Wednesday, November 13, 2013

Toughpad 4K UT-MB5: Quái vật tablet

Thiết bị được trang bị màn hình kích thước siêu khủng, độ phân giải siêu khủng, và một mức giá cũng…siêu khủng.

Hãng điện tử Nhật Bản Panasonic đã vừa chính thức ra mắt tablet Windows 8.1 sở hữu màn hình khủng với kích thước lên tới 20 inch và có khả năng hiển thị ở độ phân giải siêu nét 4K. Chiếc máy tính bảng này mang tên Toughpad 4K UT-MB5 và sẽ được Panasonic bắt đầu bán từ tháng 1 năm sau và nhờ những thông số khủng nên hãng đã quyết định công bố một mức giá không tưởng đối với một chiếc tablet, lên tới hơn 120 triệu đồng (khoảng 6.000 USD).

panasonic-toughpad

Theo thông tin từ hãng thì chiếc máy tính bảng này có tỷ lệ màn hình 15:10, khá lạ so với tỷ lệ 16:9 thông thường. Sở hữu màn hình khủng cả về kích thước lẫn độ phân giải, Panasonic Toughpad 4K UT-MB5 là máy tính bảng 20 inch đầu tiên trên thế giới hỗ trợ độ phân giải 4K 2.560×3.840 pixel đạt mật độ điểm ảnh 230 ppi. Ngoài ra, UT-MB5 cũng khá mỏng với bề dày chỉ 12,45 mm, dù vẫn là khá dày so với nhưng chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 hiện nay nhưng với kích thước màn hình khổng lồ thì đây có thể được coi là tablet 20 inch mỏng nhất thế giới hiện nay.

Bên cạnh đó, Panasonic Toughpad 4K UT-MB5 lại rất nặng để có thể cầm thao tác trên tay, trọng lượng của nó lên tới 2.4kg, nhưng dù sao thì có lẽ người dùng cũng không quan tâm nhiều vì với kích thước quá khổ của chiếc máy tính bảng này thì cũng sẽ ít người muốn cầm nó lên để sử dụng.

Toughpad 4K UT-MB5

Về cấu hình phần cứng, Toughpad 4K UT-MB5 sở hữu vi xử lý Intel Core i5-3437U được tích hợp nhân đồ họa Nvidia GeForce 745M có VRAM 2 GB cùng 8 GB RAM và ổ cứng SSD 256 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ SDXC, tuy cấu hình này chẳng thể coi là cao được với các thiết bị khác như ultrabook hay laptop chạy Windows 8 hiện nay, nhưng đối với một chiếc máy tính bảng mà nói thì đây cũng là một cấu hình khá ân tượng.

Thông tin về pin của máy tính bảng này chưa được công bố, nhưng theo  Panasonic thì máy sẽ cho thời gian sử dụng khoảng 2 giờ với công cụ MobileMark 2007.

No comments:

Post a Comment