Thursday, November 28, 2013

Đánh giá về máy tính bảng Ainol NOVO8 Discovery Quad-Core

Ainol NOVO 8 Discovery được trang bị bộ xử lý Actions ATM 7029 quad-core, màn hình 8 inch với độ phân giải 1024×768 hỗ trợ 10 điểm cảm ứng Action. Bộ nhớ lưu trữ 16 GB. Cũng giống như các máy ảnh kép, mặt trước là một màn hình 30W pixel trong khi mặt sau là 200W. Nó sử dụng hệ điều hành Android 4.1.1. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ đầu ra HDMI và giá bán chỉ có 130 bucks.
Tất cả giao diện của Ainol Novo 8 Discovery được đặt dưới cùng của các tiện ích như tai nghe, nút nguồn, HDMI và Micro USB, nút reset cũng như khe cắm thẻ nhớ lưu trữ là khá thuận tiện. Có một điều đáng tiếc ở đây là các khe cắm mở rộng thẻ nhớ không được làm bằng vỏ chống bụi và thậm chí khi thẻ nhớ được lắp vào nó vẫn gặp một số vấn đề trục trặc.
Kể từ khi Ainol NOVO8 Discovery sử dụng hệ điều hành  Android 4.1.1 – một số thay đổi rõ nhất là giao diện không phải là màu đen mà thay vào đó là hình nền với giao diện chính có vẻ tươi sáng hơn. Trong khi đó, Ainol NOVO8 Discovery đã hứa rằng nó sẽ sớm được nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.2.2 – đây chính là ràng buộc để nó có thể được sử dụng nhiều hơn. Về cách hoạt động, Ainol NOVO8 Discovery sử dụng bộ vi xử lý quad-core và bộ nhớ lưu trữ 2GB, hiệu suất suất của nó tốt hơn so với một số máy tính bảng khác trong nước.

Thử nghiệm chơi video

Điểm mạnh của Actions Owl ATM7029 Ainol NOVO8 Discovery là khả năng xem video là rất tốt, nó có thể trực tiếp giải mã và chơi video 4K ultra-HD. Cái đầu tiên để thử nghiệm đó là khả năng chơi video HD 1080p. Như máy nghe nhạc Owl  được thiết kế bởi các bộ giải mã hoàn chỉnh.
Đối với hầu hết người dùng, nó được thiết kế để người chơi có đầy đủ các khả năng để đối phó với những nhiệm vụ mà không cần phải cài đặt chương trình của bên thứ ba. Bên cạnh đó, 6 video riêng biệt có thể được chơi bởi người chơi Owl, quá trình chơi của mỗi video có thể được điều chỉnh cũng như âm lượng và kích thước hình ảnh là khá thuận tiện.
Trong toàn bộ hoạt động, cả hai video chuyển đổi và chuyển đổi chương trình khá là trơn tru và hầu như không xảy ra tạm dừng. Toàn bộ hệ thống là tốt hơn nhiều so với máy tính bảng có bộ nhớ 1GB. Bên cạnh các trò chơi, với bộ xử lý Actions Owl ATM7029 quad-core có thể xử lý đồ họa với công suất cao, khả năng tương thích rất tốt. Ba trò chơi được chọn để thử nghiệm đó là Spy, Dead Space và Dragon Slayer. Trò chơi giải trí Spy có thể nói là được xử lý khá thuận lợi.
Dead Space và Dragon Slayer với quy mô lớn các trò chơi 3D trong đó yêu cầu khả năng xử lý đồ họa rất cao. Khi trò chơi bắt đầu hoạt động nó không nhanh lắm. Sau khi được nạp, nó khá là trôi chảy. Cả hai hiệu ứng đặc biệt của hình ảnh và những trải nghiệm hoạt động khá là ấn tượng. Khi tốc độ tải không lý tưởng có thể là do hệ thống tối ưu không đúng. Vì vậy, người ta tin rằng khi hệ thống được  nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.2.2 thì tất cả sẽ hoạt động khá là ổn.

Độ bền và bức xạ nhiệt

Mặc dù Ainol NOVO8 Discovery tiết kiệm năng lượng một cách tối đa được áp dụng trong bộ xử lý Owl ATM 7029 quad-core như một pin 5000mAh vì vậy sức chịu đựng của nó khá là tốt. Trong thử nghiệm, cường độ ánh sáng của màn hình được bật lên mức trung bình và âm lượng đầu ra là 40%. Khi video HD 1080p được chơi liên tục trong một giờ thì năng lượng được tiêu thụ là 13%. Trong khi Dead Space được xử lý trong vòng 40 phút thì 20% năng lượng được tiêu thụ. Vì vậy chúng ta có thể biết rằng trò chơi 3D có quy mô lớn là khá tốn điện. Tuy nhiên, khi pin lớn thì bức xạ nhiệt của bảng điều khiển không được tốt cho lắm. Với các ứng dụng chạy trong thời gian dài, bức xạ nhiệt trên lõi rõ ràng là có thể chấp nhận được.

Kết luận

Với thân hình yếu ớt  nhưng lại có sức mạnh to lớn và đó là đánh giá hoàn hảo về  Ainol NOVO8 Discovery. Bộ xử lý quad-core, lưu trữ 2GB và pin 5000mAh thường được sử dụng trong máy tính bảng 10 inch. Tuy nhiên, những yếu tố này đều được áp dụng trong Ainol NOVO8 Discovery. Một mặt, khả năng mạnh mẽ của Ainol có thể được thể hiện, mặt khác nó cũng cung cấp những trải nghiệm ứng dụng rất tuyệt vời. Tại thời điểm này, sự cạnh tranh giữa các máy tính bảng có kích thước nhỏ diễn ra khá khốc liệt, do đó để được nổi bật hơn Ainol có xu hướng phát triển theo cách riêng của mình và hiệu quả khá là rõ ràng. Hơn nữa nó cũng chỉ có giá 130 buck – mức giá khá là hấp dẫn.

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi.

    DAIPHATVIENTHONG.vn chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ - uy tín – chất lượng hàng đầu.
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
    BÁN TAI NGHE IPHONE 5 5S 6 6 PLUS IPAD ZIN CHÍNH HÃNG APPLE
    Web: BÁN TAI NGHE IPHONE 5 5S 6 6 PLUS IPAD ZIN CHÍNH HÃNG APPLE

    Click vào Keywords: BÁN TAI NGHE IPHONE 5 5S 6 6 PLUS IPAD ZIN CHÍNH HÃNG APPLE

    Click vào Keywords: BAN TAI NGHE IPHONE 5 5S 6 6PLUS IPAD ZIN CHINH HANG APPLE

    ReplyDelete