Friday, November 29, 2013

Đánh giá HTC Sensation XL

Khi trình làng HTC Sensation, HTC đã coi đó là sản phẩm chủ lực hàng đầu của hãng.
Được trang bị các thông số kỹ thuật mạnh mẽ cộng với “ma thuật”phần mềm của HTC, Sensation là đối thủ đáng lo lắng số một của Samsung Galaxy S2 trong danh sách các sản phẩm điện thoại di động tốt nhất.
Chỉ vài tháng sau đó, chúng ta đã có trên tay hai sản phẩm Sensation mới:
-      HTC Sensation XE: được tăng cường bộ vi xử lý và thêm vào công nghệ Beats Audio
-      HTC Sensation XL: được trang bị bộ vi xử lý lõi đơn 1.5GHz, 16 GB bộ nhớ trong và công nghệ Beats Audio (Giống với XE) thay vì chỉ cung cấp một màn hình lớn hơn so với phiên bản Sensation đầu tiên.
Tuy màn hình của Sensation XL đã tăng lên 4.7 inch so với 4.3 inch của Sensation phiên bản đầu tiên nhưng độ phân giải của nó thực chất lại thấp hơn.
Màn hình của Sensation XL có độ phân giải 480×800 so với màn hình qHD 540×960 của Sensation và Sensation XL. Tuy vậy, nó vẫn là màn hình S-LCD với đặc trưng là tươi sáng và rực rỡ với góc nhìn hoàn hảo.
Bộ nhớ trong dung lượng 16 GB của HTC Sensation XL là điểm hơi bất thường so với các sản phẩm HTC. Đặc điểm mặc định các sản phẩm của hãng là bộ nhớ trong chỉ vừa đủ cho hệ điều hành còn việc cài thêm các phần mềm khác sẽ được hỗ trợ bởi thẻ nhớ ngoài microSD, trong khi đó, HTC Sensation XL không có khe cắm thẻ nhớ ngoài.
Hãy chờ chút, HTC với màn hình 4.7 inch độ phân giải 480×800, vi xử lý 1.5 GHz, 16 GB bộ nhớ trong, không có khe cắm thẻ nhớ – chẳng phải là HTC Titan sao?
Đúng vậy. Thậm chí máy cũng sở hữu camera đèn flash LED kép với bộ cảm biến 8 Megapixel, khả năng chụp phản sáng và quay phim 720 khung hình trên giây. Chỉ khác ở chỗ máy có màu trắng, chạy Android 2.3 và HTC Sense 3.5.
Vậy vị trí nào xứng đáng cho Sensation XL trong đội hình Sensation của HTC? Có phải nó xếp trên các Sensation tiền nhiệm bởi giao diện Sense mới hơn, màn hình rộng hơn, công nghệ âm thanh đặc biệt và hai hậu tố XL? Chúng ta không chắc chắn được điều đó bởi máy có bộ vi xử lý yếu hơn và độ phân giải màn hình thấp hơn các mẫu Sensation khác.
Cũng giống như HTC Titan, nó là chiếc điện thoại cỡ lớn nhưng lại cho cảm giác nhỏ hơn khi cầm trên tay. Bề rộng đã được giữ ở mức tối thiểu, gần như không còn khoảng trống giữa màn hình và đường viền của máy. Tuy vậy, Sensation XL vẫn không thể vừa vặn với tất cả mọi người vì nhìn chung bề rộng của nó còn khá lớn.
Điểm nhấn thực sự của chiếc HTC Sensation XL là ở màn hình. Nó tươi sáng và rực rỡ mặc dầu có vẻ hơi nịnh mắt một chút ở chế độ ánh sáng tối đa. Màn hình sẽ chân thực hơn nếu bạn chỉnh độ sáng xuống một chút.
Một trong những điểm tốt nhất của màn hình rentina của iPhone 4 và iPhone 4S là cách các điểm ảnh phản chiếu ngay lên màn thủy tinh như thể chúng được “in” lên đó vậy. Các nhà sản xuất khác cũng đang cố gắng làm điều đó và HTC đã làm được tốt nhất. Màn hình của HTC Sensation Xl có vẻ như không còn chìm khuất sau lớp thủy tinh nữa. Màn hình sẽ “đập” ngay vào mắt bạn bất cứ khi nào được bật lên.
Bên dưới màn hình là các nút cảm ứng Android thông thường như nút Home, Menu, Back và Search.
Còn bên trên màn hình là Camera mặt trước 1.3 MP.
Bên phải thân máy là nút điều chỉnh âm lượng, bên trái là cổng micro USB trong khi nút khóa màn hình và jac cắm tai nghe 3.5mm lại ở mặt trên của máy.
Không bất ngờ khi HTC Sensation XL sở hữu cấu trúc nhôm nguyên khối giống HTC Titan, ngoại trừ vài đoạn ngắn màu trắng và logo Beats ở gần cuối nắp lưng của máy. Chẳng có gì phải phàn nàn về phần này cả. Có thể nói chất lượng cấu trúc của máy rất tốt, duy chỉ có chút cảm giác “rẻ tiền” khi bạn cầm thiết bị này trên tay.
Tai nghe Beats Audio làm từ kim loại rất chắc chắn, cho cảm giác chất lượng khá cao. Đáng tiếc là sự bao gồm đặc biệt này chỉ có ở phiên bản tai nghe dành riêng cho điện thoại.
Độ dày chỉ 9.9mm của XL tạo cảm giác khá nhẹ khi cầm trên tay mặc dù kích thước dài 132.5mm và rộng 70.7mm của máy. Đây vẫn là một con số khá lớn. Kể cả đối với những bàn tay to, người dùng vẫn cảm thấy khó khăn khi phải cân bằng để gõ khi cầm máy theo chiều dọc, hoàn toàn là do kích thước của nó.
Ở mức 162g, XL không hề nặng như bạn nghĩ về một chiếc điện thoại với kích thước lớn như vậy. Nhìn chung, nó rất phù hợp cho việc cầm trên tay để đọc báo và lướt web.
Trên cùng mặt lưng của XL là thấu kính của camera. Nócó đèn LEDs kép và hơi lồi ra ngoài một chút.
Để tháo rời nắp lưng của Sensation XL, bạn  phải ấn vào một nút nhỏ ở dưới cùng, và sau đó – bạn sẽ hơi lúng túng đoạn này – bạn phải kéo dứt khoát màn hình ra khỏi vỏ máy. Nó sẽ để lộ ra toàn bộ các phần bên trong chiếc điện thoại (đừng lo ngại), nhưng sẽ cho cảm giác rất khác biệt so với việc chỉ lấy cái nắp lưng ra như ở hầu hết các điện thoại khác.
Khi đã tháo được nắp lưng ra, bạn sẽ thấy được pin và khe cắm thẻ sim của máy. Tuy nhiên, có một điều cần chú ý về chiếc XL là anten wifi của máy được đặt ngay sau tấm nhựa ở phía dưới của thiết bị (chính là chỗ ghi logo Beats). Nếu bạn cầm điện thoại bằng tay phải, rất có thể sẽ làm giảm đáng kể tín hiệu wifi của máy.
Việc sử dụng máy một cách bình thường không bị giới hạn xung quanh nhà ở hay ở đâu đó, nhưng bạn nên chú ý khi kết nối máy với sóng yếu.

No comments:

Post a Comment