Tuesday, November 26, 2013

Microsoft sẽ mua lại Winamp?

Ngày hôm qua ngay sau khi Winamp thông báo sẽ đóng cửa, ngừng cung cấp các dịch vụ web liên quan và không cho tải nhạc về bắt đầu kể từ ngày 20/12/2013. Và một số thông tin cho rằng Microsoft đang trong quá trình đàm phán với chủ quản ALQ của Winamp để mua lại phần mềm nghe nhạc này.
Điều này khiến người dùng khá thích thú và hi vọng khi rơi vào tay gã khổng lồ trong công nghệ thì Winamp sẽ càng mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang tiến hành thương vụ mua lại phần mềm nghe radio trực tuyến.
Nếu mua được Winamp, Microsoft sẽ  nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. Thông qua Internet, nhiều người dùng bày tỏ thái độ phản đối việc Winamp ngừng hoạt động. Microsoft có thể dựa vào việc mua lại Winamp để cải thiện hình ảnh của mình sau nhiều vụ quảng bá thương hiệu rùm beng và thất bại ra mắt sản phẩm mới trong những năm gần đây, bao gồm Windows8, Windows Vista, Zune và các vấn đề trục trặc khác. Mua lại Winamp có thể xem là một thắng lợi của Microsoft nếu tập đoàn này đạt được thỏa thuận với công ty chủ quản ALQ.
Ngay từ đầu không ai biết được lý do cho việc Winamp tuyên bố đóng cửa cũng như vai trò của Winamp dưới sự điều hành quản lý của Microsoft. Winamp sẽ thay đổi hay vẫn duy trì như cũ? Liệu rằng nó sẽ hợp nhất với trình duyệt Internet Explorer theo một cách nào đó? Còn dịch vụ âm nhạc Xbox Music thì sẽ như thế nào? Có nhiều khả năng có thể xảy ra.
Sau khi ra mắt vào năm 1997, Winamp được sử dụng rộng rãi góp phần đem đến người dùng những giao diện bắt mắt. Nhiều giao diện đã được tải về hàng triệu lượt.
Do vậy, sau tất cả điều đóliệu rằng ứng dụng thông minh Llama có thể tránh được nguy cơ bị khai tử như Winamp không?  Chỉ có thời gian mới trả lời được. Hiện tại vẫn chưa biết được các điều khoản trong thỏa thuận mua bán này nhưng chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới.

No comments:

Post a Comment