Friday, November 29, 2013

Ứng dụng cài ROM Cook bị gỡ khỏi Google Play

CyanogenMod Installer chính thức biến mất khỏi Google Play vào ngày 27/11, khi mà Google đã phải đích thân ra tay gửi yêu cầu tới công ty CyanogenMod gỡ ứng dụng này xuống..
Phần mềm cài đặt Android không chính thức này được phát hành trên chợ ứng dụng vào ngày 12/11, chỉ cách đây không lâu.
Và đáng ngạc nhiên là suốt thời gian đó Google vẫn chấp nhận cho nó đứng top trong bảng xếp hạng ứng dụng, dù đã biết bản chất của ứng dụng.
Với việc gỡ ứng dụng xuống, CyanogenMod lại quay trở lại với “thế giới ngầm” khi không thể tung ra chính thức ứng dụng của mình trong chợ ứng dụng của Google.
Có rất nhiều hi vọng dành cho CyanogenMod trong tương lai.
Trong một bài viết, CyanogenMod cho biết ứng dụng của họ đã có hàng trăm nghìn lần tải xuống và cài đặt trên điện thoại chỉ trong vòng 2 tuần sau khi ra mắt trên Google Play.
Ứng dụng cho phép người dùng có thể cài đặt các phiên bản ROM không chính thức (cook) CyanogenMod lên một số máy Android chỉ bằng các bước đơn giản.
Trước việc Google không đồng ý cho ứng dụng trên vào chợ ứng dụng, CyanogenMod đã liên hệ và nhận được câu trả lời từ Google rằng ứng dụng tuy "không gây hại gì" nhưng nó "khuyến khích người dùng từ bỏ quyền lợi bảo hành", do đó nó không được phép xuất hiện trên Play Store.
"Trong thời gian giải quyết vấn đề này, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ quá trình cài ROM cook thông qua dịch vụ của riêng mình" – đại diện của CyanogenMod cho biết.
Và tất nhiên, sẽ còn phải rất lâu nữa hoặc có thể không bao giờ cho đến khi ứng dụng xuất hiện lại Google Play.
Android có lẽ là một hệ điều hành quá “thoáng” và quá mở, khiến nó bị phân mảnh quá nhiều. Và sau tất cả, có lẽ hệ điều hành mới của Firefox, FirefoxOS sẽ có một cơ hội
Ứng dụng CyanogenMod tất nhiên vẫn xuất hiện trên cyanogenmod.org, bạn có thể tải file apk và cài đặt thủ công vào thiết bị của mình tại đây.

No comments:

Post a Comment