Tuesday, November 26, 2013

Trên tay Samsung Galaxy Win – Điện thoại 2 sim 2 sóng mới của Samsung

Với giá chỉ 14,990 peso Philipines (khoảng hơn 7 triệu VND), Samsung Galaxy Win I8550 (hoặc I8552 ) – còn được biết đến với tên gọi là Samsung Galaxy Grand Quattro ở một số nơi – hiện là smartphone với chip lõi tứ giá cả phải chăng nhất trong dòng smartphone Android có chip lõi tứ từ nhà sản xuất Hàn Quốc.
Samsung Galaxy Win có giá thấp hơn nhiều so với những loại smartphone cùng hãng cũng có chip lõi tứ như Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy Note 2 và Samsung Galaxy S3. Rõ ràng Samsung đã phải cắt giảm nhiều chi tiết để giữ mức giá cạnh tranh. Điều đó khiến người dùng đưa ra câu hỏi “Với tất cả những cam kết về tính năng, liệu chiếc điện thoại mới này có đáng để xem xét và mua?”
Thiết kế
Mặc dù ra mắt trong kỉ nguyên của Samsung Galaxy S4 (ít nhất là ở Philippines), Samsung Galaxy Winvẫn mang những nét thiết kế tương tự như Samsung Galaxy S3 và Samsung Galaxy Note2 ra mắt vào năm ngoái với đường viền giả kim loại trơn bóng chạy dọc các cạnh, các góc bo tròn và phần lưng được thiết kế với đường cong tinh tế.
Có thể ví von Win như đứa con cưng của Samsung Galaxy S3 và Note 2. Kích thước của nó đúng ở khoảng giữa so với SG 2 và Note 2. Ngoài ra, phần thiết kế cũng tương tự.
Mặc dù các nét thiết kế có thể hơi lỗi thời (so với của Samsung Galaxy S4), Samsung Galaxy Win vẫn mang vẻ thời thượng và thanh lịch. Nó bắt mắt và có lẽ người dùng sẽ thường xuyên nhận được lời khen kiểu như: “Thật dễ thương, mình có thể chơi với nó không?” từ bạn bè mỗi khi họ đem SG Win ra để sử dụng.
Hiển thị
SG Win có màn hình TFT 4,7 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel.
Kích thước chuẩn, màn hình này lớn hơn một chút so với Samsung Galaxy S3. Tuy nhiên, xem xét một cách kĩ lưỡng thì độ sáng, và độ tương phản màu sác của SG Win lại kém hơn.
Sự thật là khi dùng điện thoại với màn hình có độ phân giải kém như vậy sẽ khiến người dùng không có cảm giác đang được sử dụng một chiếc điện thoại đời cao. Tuy nhiên, việc bạn không có một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng với độ phân giải cao hoặc màn hình Super AMOLED cũng không phải là vấn đề quá quan trọng. Nếu bạn có một iPad Mini, chất lượng màn hình cũng có thể tốt hơn hoặc tệ hơn như vậy.
Hiệu suất cấu hình bên trong
Như thông tin trong bảng thông số kỹ thuật hoàn chỉnh, Samsung Galaxy Win chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với một lõi tứ ARM Cortex A5 xung nhịp 1,2 GHz dựa trên bộ xử lý Qualcomm MSM8625Q Snapdragon 200 và bộ xử lý đa nhiệm với RAM 1 GB. Bộ vi xử lý của nó chưa phải là tốt nhất hiện nay nhưng nó vẫn đáng chú ý – nhờ bộ xử lý lõi tứ.
Người dùng có thể có được cái nhìn tổng thể về hiệu suất bên trong của Samsung Galaxy Win qua hệ thống điểm hiệu năng chuẩn AnTuTu Benchmark và Quadrant.
Samsung Galaxy Win đạt 10,732 điểm trên AnTuTu , cao hơn một chút so với Samsung Galaxy Note thế hệ đầu tiên nhưng ít hơn khoảng 3.000 so với Samsung Galaxy S3 và thậm chí cả TechPinas Favorite O + 8,15.
Benchmark của Samsung Galaxy Win so sánh với HTC Desire 600
Đối với chuẩn Quadrant, Samsung Galaxy Win đạt 4314 điểm, gần bằng HTC One X – sản phẩm đắt giá của một công ty Đài loan trong năm ngoái.
Có thể cho rằng thông số kĩ thuật bên trong của Samsung Galaxy Win là khá nổi bật. Thao tác ảm ứng mượt mà và nhạy, độ trễ hầu như không đáng kể và giao diện game 3D mĩ mãn phản ánh hiệu suất khá tốt của SoC.
 Hiệu suất hình ảnh
Máy dược tích hợp camera 5 Megapixel tự động lấy nét với đèn flash LED và cảm biến ánh sáng (BSI) và quay phim 480p không HD.
Thử nhiệm thực sự cho thấy hiệu suất hình ảnh của một smartphone là khả năng chụp ảnh và quay phim ngoài trời với ánh sáng ít. Trên thực tế, tất cả các thiết bị cầm tay có thể chụp ảnh ở ngoài trời với chất lượng đẹp dưới ánh sáng mặt trời – vì vậy người dùng có thể kiểm tra hiệu suất máy ảnh Samsung Galaxy Win ở nhà với ánh sáng ít.
Các bước kiểm tra hình ảnh.
·        Chụp ảnh ở chế độ cài đặt tự động và không có đèn flash.
·        Bấm vào hình ảnh để xem với độ phân giải đầy đủ.
·        Không có đèn flash, cài đặt tự động.
·        Với đèn flash, cài đặt tự động .
·        Chụp tầm xa, gần hoặc xa hơn. Không có đèn flash.
Khi chụp ảnh trong nhà, chiếc điện thoại này cho chất lượng khá tốt (không nói về kích cỡ), có thể nói là không kém gì so với chất lượng hình ảnh chụp từ máy Samsung Galaxy S2 hay Samsung Galaxy Note đời đầu.
Tuy nhiên chất lượng của camera mặt trước lại khá tệ. Có lẽ người dùng sẽ bị thất vọng nếu họ sử dụng chức năng chụp kiểu “tự sướng” bởi chất lượng hình ảnh của camera mặt trước khá tệ.
Nhưng bất chấp những hạn chế camera phía trước có thể có, SG Win vẫn cho chất lượng tốt với máy quay của nó. Nó không thực sự cho những clip với độ nét cao nhưng bạn chắc chắn sẽ thu được video rõ ràng và tươi sáng ngay cả khi bạn quay chúng trong điều kiện ánh sáng thấp.
Pin và thời gian hoạt động
Samsung Galaxy Win có pin Li-Ion với dung lượng 2.000 mAh, khá nhỏ so với kích cỡ tương đối lớn 4.7 inch của SG Win.
Sau khi thử nghiệm, SG Win được khoảng 8 giờ sử dụng thường xuyên – chạy cả hai thẻ SIM. Nếu người dùng không phải là một người dùng điện thoại quá nhiều mà chỉ sử dụng cho nghe, gọi, nhắn tin và kiểm tra email thường xuyên thì thời lượng pin có thể đạt cả ngày. Tuy nhiên, nếu sử dụng liên tục trên các mạng xã hội hay chơi trò chơi thì cũng cần phải mang theo sạc hay pin thay thế kèm theo.
Lưu ý rằng khe cắm SIM 2 nằm gần phía dưới của điện thoại có thể thay đổi mà không cần phải tắt nguồn và tháo pin.
Mặc dù sở hữu những tính năng giải trí mạnh mẽ nhưng thời lượng pin của Galaxy Win khá ấn tượng
Kết luận
Samsung Galaxy Win có thể có camera trước, màn hình hiển thị và tuổi thọ pin chưa thực sự quá tốt nhưng xét về thiết kế hấp dẫn và hiệu suất tuyệt vời của cấu hình bên trong (xét tại mức giá của nó) thì Samsung Galaxy Win là một phiên bản smartphone đáng để xem xét và trải nghiệm.

No comments:

Post a Comment