Thursday, November 28, 2013

Sony Xperia E Dual – Điện thoại 2 sim 2 sóng giá rẻ của Sony



Sony Xperia E Dual cài sẵn hệ điều hành Android ICS 4.0.4 (có thể nâng cấp lên Jelly Bean), bộ vi xử lý lõi đơn 1 GHz, card đồ họa Adreno 200, RAM 512 MB. Dưới đây là đánh giá cho Sony Xperia E dual C1605.
Thiết kế
Sony Xperia E Dual có thiết kế rất thời trang giống với hầu hết các smartphone của Sony. Nếu bạn nhìn từ cạnh, hình dáng Xperia E giống với Xperia J nhưng nhỏ hơn và dày hơn.
Mặc dù Xperia E làm hoàn toàn từ vật liệu nhựa nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi cầm trong tay. Có thể bởi vì mặt sau có kết cấu hoa văn.
 
Sony Xperia E Dual C1605
Chiều Dài
113.5 mm
Chiều Rộng
61.8 mm
Độ Dày
11 mm
Trọng Lượng
115.7g
Màn hình hiển thị
Sony Xperia E (cả bản một và hai SIM) có màn hình 3.5 inch TFT LCD. Độ phân giải 320 x 480 pixel (HVGA), ngang với độ phân của Sony Xperia Tipo và Tipo dual.
Cả Xperia E Dual và Xperia Tipo Dual đều có màn hình 256k màu, nhưng Xperia Tipo có mật độ điểm ảnh cao hơn 180 ppi, so với chỉ 165 ppi trên Xperia E. Điều đó cho thấy Xperia Tipo có màn hình hiển thị tốt hơn.
Thành thật mà nói, màn hình của Xperia E (cả bản một và hai SIM) không được tốt cho lắm. Đây là một trong những điểm yếu của chiếc smartphone này.
 
Sony Xperia E Dual C1605
Kích thước màn hình
3.5 inch
Loại màn hình
TFT LCD
Độ phân giải
320 x 480 pixel
Mật độ điểm ảnh
165 ppi
Màu sắc
256k màu
Bảo vệ
Kính chống xước

Phần cứng
Sony Xperia E Dual có phần cứng giống hệt với Sony Xperia J, từ CPU, GPU, chip, kích thước RAM, và bộ nhớ trong, tất cả đều giống nhau. Và tất nhiên hiệu suất của Xperia E tương đương Xperia J vì chúng có cùng thông số kỹ thuật phần cứng.
Nhưng so sánh với smartphone hai SIM khác, ví dụ như Xperia Tipo dual, Xperia E có hiệu suất tốt hơn vìXperia E Dual có bộ vi xử lý nhanh hơn (1Ghz trên Xperia E dual so với 800 MHz trên Tipo dual).
Nếu bạn hỏi tôi về khả năng chơi game của Xperia E Dual, câu trả lời là có vì chiếc điện thoại này có thể chơi hầu hết các game 3D hay 2D có sẵn trên Google Play. GPU Adreno 200 rất phổ biến trong các thiết bị cấp thấp và nó được hỗ trợ bởi hầu hết các game.
Nhưng nếu bạn hỏi về xem phim HD, câu trả lời là không, Xperia E Dual không thể chơi phim HD vì phần cứng không hỗ trợ, điện thoại này chỉ chạy được phim 720p. Nhưng có thể chơi được bất kỳ video nào độ phân giải dưới 720p mà không gặp vấn đề gì.

 
Sony Xperia E Dual C1605
CPU
Single Core Cortex A5 1Ghz
GPU
Adreno 200
Chip
Qualcomm MSM7227A Snapdragon S1
RAM
512MB
ROM (bộ nhớ trong)
4GB (2GB bộ nhớ thật)

Phần mềm
Không giống như Xperia E C1505 (một SIM), phiên bản hai SIM của Xperia E chạy HĐH Android ICS 4.0.4 thay vì Jelly Bean. Xperia E Dual cũng có thể nâng cấp lên Android 4.2 Jelly Bean.
Mặc dù Xperia E Dual hiện đang chạy ICS 4.0.4, nhưng có một vài khác biệt so với smartphone Xperia khác cũng chạy ICS 4.0.4, Sony có một chút sửa đổi giao diện người dùng. Ví dụ như, dưới màn hình đồng hồ có trạng thái SIM 1 và SIM 2.
Camera
Sony Xperia E Dual (và single) đều có camera 3.15 mega pixel ở mặt sau và không có đèn LED flash, thiếu tự động lấy nét và không có camera trước, vì vậy bạn sẽ không thể thực hiện video chat trên Xperia E.
Camera của Xperia E cũng giống với camera trên Xperia Tipo (và Tipo dual), không có gì đặc biệt về camera. Nó đơn thuần chỉ là một camera cấp thấp có thể chụp ảnh và quay video với chất lượng tối thiểu.
Thật ngạc nhiên, Xperia E Dual có một nút máy ảnh chuyên dụng (nút chụp) thường chỉ thấy trên các smartphone tầm trung. Mặc dù chất lượng máy ảnh tối thiểu, có một nút chụp sẽ tốt hơn cho smartphone cấp thấp này.
 
Sony Xperia E Dual C1605
Camera sau
3.15 mega pixels
LED flash
Không
Quay Video
VGA at 30 fps
Camera trước
Không
Một số hình ảnh được chụp từ Sony Xperia E Dual:
Thử nghiệm Benchmark
Sony Xperia E dual đạt 5377 điểm trên Antutu benchmark khá cao đối với các thiết bị cấp thấp, tôi rất ngạc nhiên. Ở Quadrant Standard benchmark, Xperia E dual đạt 1935 điểm, cao hơn so với Xperia Tipo dual.
Trong khi thử benchmark đồ họa, Xperia E Dual ghi được 27.4 khung hình mỗi giây trên Nenamark 2 benchmark, và một lần nữa cao hơn so với Xperia Tipo dual (15,8 fps). Cuối cùng, về benchmark trình duyệt web, Xperia E đạt 3279.8 ms.
 
Sony Xperia E Dual C1605
Antutu Benchmark
5377 điểm
Quadrant Standard Benchmark
1935 điểm
Nenamark 2 Benchmark
27.4 fps
SunSpider
3279.8 ms

Kết luận
Từ kết quả benchmark, chúng ta có thể thấy rằng Xperia E Dual rõ ràng tốt hơn rất nhiều so với Xperia Tipo dual về hiệu suất phần cứng. Nhưng về giá cả, Xperia Tipo dual rẻ hơn so với Xperia E Dual.

No comments:

Post a Comment