Tuesday, November 26, 2013

Samsung sắp có buổi “trình diễn” hệ điều hành Tizen 3.0.

Gần đây, có thông tin cho rằng Samsung sẽ có buổi giới thiệu chi tiết về hệ điều hành mới Tizen 3.0 tại một hội nghị phát triển vào tuần tới tại Seoul, theo lời người đứng đầu bộ phận sản xuất thiết bị nghe nhìn Kim Hyun-seok.
Tizen là hệ điều hành dựa trên nền tảng Bada cũ, và mặc dù hãng điện tử Hàn Quốc đã dành một khoảng thời gian đủ dài để hoàn thiện nó, người hâm mộ cũng không còn lạ lẫm gì. Tuy nhiên,có rất ít niềm tin dành cho việc Samsung sẽ bán ra những thiết bị chạy Tizen ngay trong năm nay.
Tháng trước, tại hội nghị các nhà phát triển Samsung ở California, một bản báo cáo cho rằng những smartphone Tizen đầu tiên sẽ không tung ra thị trường trong năm nay, nhưng có thể được công bố vào đầu năm sau tại CES 2014. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà đang ở vào giai đoạn cuối năm, sẽ không có nhiều mẫu mã mới được tung ra vào thời điểm này. Công ty cũng sản xuất những chiếc máy ảnh kỹ thuật số và Smart TV chạy phần mềm Tizen mà nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường trước cả những chiếc smartphone.
Samsung hiện vẫn đang thống trị trên thị trường thiết bị Android, với giao diện TouchWiz được “đẽo gọt” từ hệ điều hành của Goolge. Nhưng với tham vọng lớn lao của mình,“gã khổng lồ” vẫn cố gắng để thiết kế nên một hệ điều hành riêng như là một quân bài chiến lược. Tizen cũng là một hệ điều hành mã nguồn mở, viết trên nền HTML5 và có giao diện phẳng lấy cảm hứng từ Windows Phone 8 kết hợp với các tính năng TouchWiz.

No comments:

Post a Comment