Friday, November 29, 2013

5 công nghệ đặc sắc Samsung Galaxy sẽ sở hữu trước năm 2015

Tại cuộc họp các nhà phân tích tuần này tại Hàn Quốc, Samsung đã tiết lộ kế hoạch tương lai cho các thiết bị của hãng, đặc biệt là về mảng thiết bị di dộng. Sau đây là một số công nghệ Samsung dự định phát triển trong vài năm tới.

1.Màn hình dẻo, có thể uốn cong
CEO của Samsung Kwon Oh-hyun đã phát biểu về tương lai những chiếc điện thoại của hãng. Samsung Galaxy Round mới chỉ là phần mở đầu, điện thoại cong sẽ dần được thay thế bằng điện thoại dẻo, các link kiện và màn hình đều có thể gập lại trong tương lai gần. Theo như SammyHub.com, chiếc điện thoại có thể bẻ cong đầu tiên sẽ ra mắt vào giữa năm 2014, và với phần cứng gấp lại được vào cuối năm 2015.
2.Thêm sản phẩm kết hợp điện thoại thông minh
Cũng tại cuộc họp, slide show trình bày đã giới thiệu về Galaxy Gear và một loại kính đeo giống như Google Glass. Hơn nữa, gần đây Samsung đã nộp một bằng sáng chế cho một sản phẩm có các thông số kỹ thuật tương đương với Google Glass. Có vẻ như Samsung đang rất hứng thú trong việc cạnh tranh với Google ở mảng công nghệ này.
3.Phần mềm tốt hơn
Khi được hỏi về việc liệu Samsung có kế hoạch nào để cải thiện về phần mềm không, CEO Kwon Oh-hyun đã trả lời rằng đang trong quá trình xem xét về phần mềm của hãng. “Nó không được tốt như là phần cứng”.
Dường như Samsung đã nhận thấy sự nặng nề và cồng kềnh trong giao diện TouchWiz của mình. Phiên bản cải tiến có thể sẽ nhẹ nhàng và mượt mà hơn. Chúng ta có thể tin tưởng rằng trong tương lai sẽ được chứng kiến thêm nhiều công nghệ mới hứa hẹn từ hãng điện thoại di động lớn này.
4.Màn hình Ultra HD
Màn hình cảm ứng với độ phân giải full HD 1080p là một trong những bước phát triển lớn về mảng di động. Tuy nhiên Samsung tuyên bố sẽ xem xét phát triển màn hình smartphone 2K hoặc 4K ( 2560 x 1440 hoặc 3840 x 2160 pixels ). Như vậy mật độ điểm ảnh sẽ lên tới 880 pixel, gấp đôi độ nét của một smartphone cao cấp hiện nay.
5. Chip 64-bit
Vượt xa chip Exynos của hãng, Samsung có thể gia nhập cùng với Apple và Qualcom vào nhóm tự thiết kế con chip tích hợp ARM cho mình từ A đến Z. Một slide trong phần trình bày đã chỉ ra việc Samsung đang làm việc trên bộ tùy biến 64bit dựa trên bản thiết kế ARM riêng của hãng cùng với một con chip 64bit.
Nhiều thông tin cho biết Samsung đang làm việc trên dòng chip Exynos 64bit của mình, và công nghệ về màn hình cùng với chip 64 bit có thể sẽ được trang bị cho siêu phẩm smartphone Galaxy F, dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm sau.

No comments:

Post a Comment