Thursday, November 28, 2013

Đánh giá nhanh Sony Xperia Acro S LT26W



Sony Xperia Acro S LT26W là một trong những Smartphone Android cao cấp do Sony sản xuất  năm 2012. Nó được trang bị CPU lõi kép 1.5 Ghz, GPU Adreno 220 và RAM 1GB. Xperia Acro S không chỉ có phần cứng mạnh mẽ mà còn có các tính năng chống thấm nước và chống bụi. Sony Xperia Acro S còn được gọi là Xperia Acro HD tại Nhật Bản. Trong bài viết này chúng tôi muốn nói về hiệu suất của Sony Xperia Acro S.
Thiết Kế
Sony Xperia Acro S không phải là một chiếc điện thoại nhỏ vậy nên nó sẽ không vừa với chiếc túi nhỏ của bạn, Xperia Acro S dài 126 mm, chiều rộng 66 mm và có độ dày 11.9 mm. Ngoài kích thước lớn, Sony Xperia Acro S cũng khá là nặng (147 gram).
Cũng giống những điện thoại cao cấp khác của Sony, Xperia Acro S được thiết kế nguyên khối, có nghĩa là bạn không thể mở nắp đằng sau, ví dụ để thay pin. Vậy làm thế nào để lắp SIM? Có một khe cắm SIM ở bên trái Xperia Acro S, bạn có thể đặt SIM vào đó.
You can find the micro USB port, 3.5 mm audio port, and the micro HDMI port on the top side of the phone.
Có một số khe cắm và cổng xung quanh Xperia Acro S và mỗi khe/cổng đều có nắp đậy. Điều đó giải thích tại sao chiếc điện thoại này không thấm nước (ngoài các mối hàn kín để bảo vệ board mạch điện). Bạn có thể tìm thấy cổng micro USB, cổng âm thanh 3.5 mm và cổng micro HDMI ở phía trên của điện thoại.
Đối với thẻ SIM, Xperia Acro S đang sử dụng thẻ SIM kích thước bình thường. Cá nhân tôi thích SIM kích thước bình thường hơn nhưng hầu hết các điện thoại cao cấp đang sử dụng thẻ micro SIM.
Mặc dù có kích thước khá “đồ sộ”, Xperia Acro S vẫn trông đẹp và thanh lịch. Nhìn chung, thiết kế củaSony Xperia Acro S rất tuyệt, to và đẹp. Acro S cũng có nhiều lựa chọn màu sắc thú vị, màu hồng (các cô gái sẽ thích), đen và trắng.
Phần cứng
Bên trong Sony Xperia Acro S, có bộ vi xử lý lõi kép scorpion 1.5 Ghz, card đồ họa Adreno 220, chip Qualcomm MSM8260 Snapdragon S3 và RAM 1G. Sự kết hợp tuyệt vời của phần cứng làm cho Xperia Acro S thực sự là một cỗ máy mạnh mẽ.
Sony Xperia Acro S có khả năng chơi bất kỳ game HD có sẵn trên Google Play. Game như Dead Trigger chạy rất trơn tru ngay cả khi thiết lập chi tiết "cao", hiệu suất của phần cứng thực sự tốt.
Ngoài chơi game HD, Xperia Acro S còn có khả năng chơi video HD. Xperia Acro S có thể chậy cả phim 720p và 1080p mà không có bị giật hình, chất lượng thực sự tốt là nhờ đến động cơ Bravia.
Sony Xperia Acro S có 16GB bộ nhớ trong (bộ nhớ thực là 11 GB). Nếu không đủ, bạn có thể nâng cấp bộ nhớ bằng cách sử dụng khe cắm thẻ microSD. Có thể nâng cấp bộ nhớ ngoài lên đến 32GB.
Xperia Acro S cũng có tính năng USB OTG (On-The-Go), nghĩa là bạn có thể cắm với bất kỳ thiết bị USB nào tương thích. Ví dụ bạn có thể cắm ổ cứng USB vào điện thoại, hoặc bạn cũng có thể cắm một thanh USB hay thậm chí chuột và bàn phím USB.
Sony Xperia Acro S không chỉ có khả năng chơi phim HD 1080p mà còn có thể kết nối với màn hình lớn (HDTV) dùng cáp HDMI (không bao gồm trong gói). Có một cổng micro HDMI ở phía trên của điện thoại.
Sony Xperia Acro S cũng được trang bị chip onboard NFC, bạn có thể nhìn thấy logo NFC ở mặt sau bên dưới camera. Sony Xperia Acro S là một điện thoại được chứng nhận DLNA nghĩa là bạn có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu với các thiết bị tương thích DLNA khác.
Màn hình hiển thị
Sony Xperia Acro S có màn hình cảm ứng 4.3 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixel (HD 720p). Phải nói rằng màn hình thực sự tốt, rất tươi sáng. Ngay cả khi bạn mang nó ra ngoài ánh sáng mặt trời, màn hình vẫn trông rất tươi sáng.
Một số người nói rằng góc nhìn của màn hình xấu, nhưng không thành vấn đề đối với tôi, dùa sao tôi luôn luôn nhìn thẳng về phía trước. Mật độ điểm ảnh 342 ppi, vì vậy tôi nghĩ rằng các góc nhìn đủ đẹp đối với hầu hết mọi người.
Sony Xperia Acro S là một chiếc điện thoại không thấm nước và khi nó bị ướt, màn hình cảm hiển thị vẫn khá tốt nhờ tính năng “wet finger tracking”. Vì vậy, về cơ bản bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại ngay cả trên mặt nước, thật tuyệt!
 
Sony Xperia Acro S
Kích thước màn hình
4.3 inch
Loại màn hình
LED-backlit LCD,HD reality
Độ phân giải
1280 x 720 pixel
Mật độ điểm ảnh
342 ppi
Màu sắc
16 triệu màu
Bảo vệ
Chống xước, kính chống vỡ
Phần mềm
Sony Xperia Acro S cài sẵn Android ICS 4.0.4 và có thể nâng cấp lên Android Jelly Beans. Cùng với ICS cũng có giao diện người dùng Timescape, giao diện người dùng cũng giống các điện thoại Sony khác nên không có gì đặc biệt.
Nhờ có phần cứng mạnh mẽ, điều hướng menu trên Xperia Acro S rất mượt, không bị lag. ICS hoạt động tốt trên Xperia Acro S, tôi không thấy bất kỳ lỗi nào, mọi thứ đều bình thường.
Trong điện thoại có ứng dụng Walkman để nghe nhạc và cả tính năng xLoud giúp làm tăng âm, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng xLoud trong menu cài đặt.
Ngoài ra còn có ứng dụng TrackID cho phép bạn lấy thông tin về bản nhạc bạn đang nghe, tương tự với ứng dụng Shazam.
Xperia Acro S is a playstation certified phone, means you can buy and play sony playstation (ps1) games, just like SE Xperia Play.
Xperia Acro S là điện thoại có chứng nhận playstation nghĩa là bạn có thể mua và chơi game sony playstation (PS1) cũng giống như SE Xperia Play.
Camera
Sony Xperia Acro S có camera sau rất tuyệt 12.1 mega pixel cùng đèn LED flash, tự động lấy nét. Đây không phải là máy ảnh thông thường, máy ảnh được trang bị Exmor™ R của Sony cho cảm biến CMOS điện thoại vậy nên máy ảnh thực sự rất tốt.
Camera 12 megapixel có thể zoom đến 16 lần (zoom kỹ thuật số 16x). Chất lượng hình ảnh cũng như quay video rất tuyệt. Camera sau của Xperia Acro S có khả năng quay video HD 1080p ở 30 khung hình/ giây.
Not only that, the front facing camera also capable of recording 720p videos at 30 frame per seconds, even though the front facing camera is only 1.3 mega pixels. But it should be enough to do video chat/video calls/skype.
Không chỉ có vậy, camera trước cũng có khả năng quay video 720p ở 30 khung hình/giây, mặc dù camera trước chỉ 1.3 megapixel. Nhưng đủ để chat video/gọi điện thoại video/skype.
Một số hình ảnh được chụp từ Xperia Acro S:
Thử nghiệm Benchmark
Xperia Acro S có phần cứng thật sự mạnh mẽ, điểm benchmark cho thấy số điểm cao. Về benchmark đồ họa, Acro S có thể cho ra 37.9 khung hình mỗi giây trên Benchmark Nenamark 2, kết quả rất tuyệt vời.
 
Sony Xperia Acro S
Antutu Benchmark
6859 điểm
Quadrant Standard Benchmark
3141 điểm
Nenamark 2 Benchmark
37.9 fps
Kết luận
Sony Xperia Acro S thực sự là một chiếc điện thoại tuyệt vời, hiệu suất phần cứng và độ bền tốt (không thấm nước, chống bụi). Nếu bạn cần một chiếc điện thoại cao cấp có khả năng HD, hiệu suất tốt, camera tuyệt vời và có thể hoạt động dưới nước thì Xperia Acro S chính là câu trả lời. Chiếc điện thoại này rất phù hợp cho những người thích bơi lội.

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi.

    DAIPHATVIENTHONG.vn chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ - uy tín – chất lượng hàng đầu.
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
    BÁN BAO DA APPLE IPAD AIR 2 6 CAO CẤP ĐẸP CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ TP HCM
    Web: BÁN BAO DA APPLE IPAD AIR 2 6 CAO CẤP ĐẸP CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ TP HCM

    Click vào Keywords: BÁN BAO DA APPLE IPAD AIR 2 6 CAO CẤP ĐẸP CHÍNH HÃNG GIÁ RẺ TP HCM

    Click vào Keywords: BAN BAO DA APPLE IPAD AIR 2 6 CAO CAP DEP CHINH HANG GIA RE TAI SAIGON

    ReplyDelete