Friday, November 29, 2013

Đánh giá chi tiết Asus FonePad ME371MG

Asus Fonepad – Cuộc gọi
Nhiều nhiệm vụ bất ngờ hơn cho các tiện ích nằm trong ngân sách có hạn – có vẻ kỳ, không đúng với lẽ tự nhiên, nhưng Asus Fonepad – xét về kỹ thuật – là một chiếc điện thoại mà giống như một máy tính bảng. Đặt một SIM điện thoại vào kkhe dưới nắp nhựa phía sau và bạn có thể nhận cuộc gọi và sử dụng dữ liệu di đọng như bạn làm với một chiếc điện thoại di động vậy.
Mặc dù Asus đã vui vẻ thừa nhận đây không phải là thuận tiện nhất khi bạn dùng trực tiếp nó để nghe gọi, khuyến nghị nên dùng tai nghe Bluetooth cho các cuộc gọi thì tốt hơn nhiều. Fonepad không có phần hủy bỏ các tiếng ồn trong các cuộc gọi. Có một microphone thứ cấp bên dưới nắp nhựa phía sau, cho phép thu nhận những tiếng ồn xung quanh và cắt nó ra khỏi tín hiệu cuộc gọi để làm cho giọng nói của bạn rõ ràng hơn trong môi trường ồn ào.
Chất lượng âm thanh qua loa tích hợp tai nghe là không đáng kể, với hạn chế ở sự rõ ràng gấp 3 lần, nhưng nó không hoạt động với những cuộc gọi khẩn cấp thường xuyên.
Asus Fonepad – Thời lượng pin
Như với hầu hết các máy tính bảng, Asus Fonepad cho phép bạn truy cập vào pin. Nó là một quả pin 4270 mAh – mà không có vẻ như điều đó là ân tượng. Tuy nhiên, hiệu suất của quả pin này là rất tốt.
Khi bạn cho chiếc Fonepad chạy video thì nó có thể kéo dài trong khoảng thời gian tám tiếng rưỡi, cho phép sử dụng cả ngày và đủ cho một hành trình dài trên tàu, máy bay, xe lửa, và… Xe ô tô. Hiệu quả pin giảm đối với cả độ phân giải màn hình và CPU Intel Atom, bộ xử lý khá tiết kiệm điện.
Asus Fonepad – Giá trị
Asus Fonepad ME371MG không phải là một thiết bị hoàn hảo. Một số người có thể nói nó chỉ là một thiết bị lấp vào khoảng trống của thị trường, mà màn hình chỉ là cái để so sánh với các đối thủ cạnh tranh và các khía cạnh điện thoại của toàn bộ chiếc máy tính bảng là một chút ngớ ngẩn. Nhưng nó mang lại giá trị tốt nếu một máy tính bảng di động có chi phí thấp là những gì bạn đang muốn.
Đây là thay thế tốt nhất cho chiếc Google Nexus 7, và trong khi chúng ta thích những cái thiếu của chiếc máy tính bảng của Google về những ứng dụng được cài đặt sẵn và không thể gỡ bỏ, nó nặng hơn bởi bộ nhớ mở rộng và khe cắm SIM 3G. Nó có thể có một số vấn đè, nhưng Asus Fonepad là một gói phần mềm tuyệt với có giá dưới 200 bảng Anh.
Kết luận
Một chiếc máy tính bảng 7 inch mà cũng muốn là một chiếc điện thoại có vẻ như là một ý tưởng khá đột phá, ít nhất thì nó thoát khỏi những khái niệm thông thường về máy tính bảng và điện thoại. Asus Fonepadtrong sử dụng thì lại là hoàn toàn hợp lý. Nó khá giống với Google Nexus 7, nhưng lại có phần vỏ kim loại phía sau, 3G và khe cắm thẻ nhớ – và tất cả cho số tiền ít hơn so với Nexus 7 phiên bản 32GB. Màn hình của nó thì không lớn và bộ vi xử lý không hoạt động tốt trong mọi điều kiện, nhưng đây là một máy tính bảng phù hợp với ngân sách hàng đầu.
Những tính năng chính: Màn hình IPS 7 inch với độ phân giải 1280×800 pixel, bộ nhớ trong 16GB; hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean; khe cắm thẻ nhớ micros SD, 3G, gọi điện thoại.
Nhà sản xuất: Asus.
Asus FonePad – Thiết kế và màn hình
Asus Fonepad là gì?
Một cái tên chỉ một mình nó có thể trở thành một cái gì đó tiện ích? Asus Fonepad nghe thì có vẻ là vớ vẩn. Ai mà muốn một chiếc điện thoại 7 inch phải không? Sự thật thì lại khá khác. Asus FonePad có chút dựa trên máy tính bảng Google Nexus 7, nhưng đã được tinh chỉnh về thiết kế kết cấu, chiến thắng bằng cách thêm một khe cắm thẻ nhớ và thiết kế thêm cho nó phần 3G. Có gì không thích? Rất ít không đáng kể ngoài chiếc màn hình của nó. Và điều này gần như có thể bỏ qua vì mức giá hấp dẫn, 180 bảng Anh.
Asus Fonepad – Thiết kế và Thông số kỹ thuật
Asus Fonepad là một máy tính bảng màn hình 7 inch, chạy hệ điều hành Android. Kích thước và trọng lượng của nó cũng tương tự như Google Nexus 7, một tỏng những chiếc máy tính bảng được yêu thích nhất vào năm ngoái.
Sự giống nhau là không có gì ngạc nhiên chính Asus đã sản xuất chiếc máy tính bảng Nexus 7 cho Google. Chiếc Fonepad này là thử nghiệm riêng trong thiết kế, mặc dù được thêm vào tính năng 3G như tiêu chuẩn, chi phí cho nó là 17.99 bảng Anh, ít hơn 10 bảng Anh so với mức giá tốt nhất của Google Nexus 7.
Nặng 340g và dày 10.4mm, Asus FonePad ME371MG không quá mỏng và quá nhẹ đối với kích thước của nó, và khung mép của nó rộng rãi có một chút hơi hướng của “chiếc máy tính bảng thế hệ cuối cùng”. Tuy nhiên, một khung mép chắc chắc cho phép ngón tay cái của bạn có một nơi để nghỉ mà không cần chạm vào màn hình cảm ứng điện dung, khá nhẹ để giữ bằng một tay và phần nhôm phía sau cho cảm giác lạnh, nặng mà chất liệu nhựa không thể mang lại cho nó.
Chỉ có một chút phía sau của Asus Fonepad ME371MG không được phủ bằng nhôm Phần đầu có một dải nhựa sẫm màu hơn so với toàn bộ phần thân. Nó có thể tháo rời, và dùng để giấu khe cắm thẻ SIM 3G và khe cắm thẻ nhớ micro SD. Đó là khe cắm thẻ nhớ, và dĩ nhiên nó khiến cho chúng ta không cần phải lo lắng, bận tâm về bộ nhớ trong của chiếc Fonepad này chỉ có 16GB, trong khi Nexus 7 lại có hai phiên bản là 16GB và 32 GB.
Cho đến bây giờ chúng tôi đã thảo luận 3 điểm mà bạn không có được ở phiên bản có giá tương tự của Google Nexus 7: 3G, bộ nhớ mở rộng và mặt sau kim loại (chứ không phải là nhựa).
Khác với những bổ sung này, cả hai chiếc máy tính bảng đều có cùng những kết nối. Một trong những điểm chính là một cổng micro USB ở cạnh dưới, bên cạnh giắc cắm tai nghe. Bạn có được GPS, Wifi và Bluetooth chủ lực của hệ điều hành Android, nhưng lại không có NFC và đầu ra video chuyên dụng.
Asus FonePad ME371MG – Màn hinh
Việc thiếu mất NFC có thể được xem như là một chút lỗi thời, vì nó liên tục được đưa vào ngày càng nhiều các thiết bị siêu di động. Màn hình Asus Fonepad cũng không hoàn toàn xén mép.
Mà hình hiển thị của nó thì gần giống như của Nexus 7 – thậm chí nó sử dụng chính xác cùng một bảng điều khiển trung tâm. Có kích thước 7 inch và độ phân giải 1280×800 pixel.
Góc nhìn tốt nhờ sử dụng công nghệ IPS – công nghệ màn hình tương tự được sử dụng trong iPhone và iPad – nhưng mặt khác ở đây là một màn hình hiển thị tầm thấp một cách rõ ràng. Tái tạo màu và độ tương phản tốt, nhưng thấp hơn những gì mà bạn có thể tìm thấy một chiếc máy tính bảng đắt tieenfhonw và bề mặt màn hình phản chiếu cao.
Lớp màn hình hiển thị bị lõm một chút phía sau lớp màn hình gần trên bề mặt cũng làm giảm độ nhanh nhạy của màn hình hiển thị trên Asus Fonepad. Nó không có cửa sổ bật của màn hình trên iPad Mini, mặc dù nó sắc nét hơn một chút so với chiếc máy tính bảng iPad Mini, 215 pixel trên 1 inch so với 162 pixel trên iPad.
Những chiếc máy tính bảng giá rẻ được ra mắt vào cuối năm nay có khả năng cho độ phân giải cao hơn và và hình ảnh “ppop” vượt trội. Tuy nhiên, bạn có thể tinh chỉnh vấn đề này với ứng dụng Asus Splendid, cho phép bạn thay đổi độ bão hòa của màu sắc và tông màu.
Asus Fonepad – Phầm mềm và hiệu suất
Phần mềm tại trung tâm của Asus FonePad được cập nhật mới nhiều hơn so với màn hình của nó. Chiếc máy tính bảng này chạy hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean, chỉ là một phiên bản được phát triển ngay sau phiên bản 4.2 hiện tại.
Bạn sẽ không bỏ qua bất cứ điều gì quá “khủng khiếp”, việc bổ sung bắt mắt nhất là ứng dụng chụp ảnh toàn cảnh 360 độ, Photophere, sẽ không được sử dụng nhiều trên một máy tính bảng mà chiếc máy tính bảng đó không có một máy ảnh phía sau.
Asus chỉ thay đổi một chút ít đối với Android vani trong Asus Fonepad. Bảng điều khiển ảo chính – cần thiết vì chiếc máy tính bảng này không có nút điều hướng cứng – sử dụng biểu tượng của riêng Asus và có một loạt các ứng dụng Asus được cài đặt sẵn. Nhưng những thứ khác thì gần như đều là Android sẵn có.
Asus Fonepad sử dụng một bộ xử lý Intel khá không phổ biến, Intel Z2420 lõi đơn 1,2 GHz. Mặc dù một lõi có vẻ là it, nhưng hiệu suất của lõi này lại rất tốt.
Chiếc Asus Padfone này có thể đánh bại Google Nexus 7 trong một số điểm chuẩn, đạt 1266ms điểm trong bài điểm chuẩn với Javascript Sunspider so với hơn1700 điểm mà Google Nexus 7 đạt được. Thế nhưng trong mức đánh giá điểm này thì điểm càng thấp lại càng tốt.
Mặc dù vậy điểm chuẩn Antutu thì hoàn toàn ngược lại. Chiếc Asus Fonepad này cho điểm kém hơn so với với Google Nexus 7 khá nhiều, khoảng giữa 5500 – 6500 so với khoảng 12000 điểm mà Google Nexus 7 đạt được.
CPU của nó có thể mạnh, nhưng sự chênh lệch điểm chuẩn này nêu bật những khó khăn trong việc sử dụng một bộ xử lý với một cấu trúc khác nhau như vậy, Một số ứng dụng và trò chơi sẽ không được tất cả những gì được tối ưu hóa tốt cho các chipset của Intel.
Điều này khá rõ ràng khi chạy một game đua đốc tộ mới hiện nay là trò Real Racing 3. Tỷ lệ khung hì của nó hoàn toàn có thể dùng để chơi được, với những đoạn nghiêng thường xuyên, nhưng SGX540 GPU PowerVR không cung cấp hiệu ứng hình ảnh ấn tượng hoặc kết cấu như người dùng mong muốn nhận được với một máy tính bảng Tegra 3.
Đặt GPU của Asus Fonepad vào bối cảnh hiện tại, thì là chiecs GPU tương tự được sử dụng trong Samsung Galaxy Nexus, được phát hành vào năm 2011. Dù chạy tất cả các trò chơi thử nghiệm 3D chuẩn, bạn sẽ chỉ phải thao tác với những ít ảnh ít hòa nhoáng hơn so với những chiếc máy ảnh hàng đầu trong các trò chơi này.
Hiệu suất hoạt động hàng ngày thì tốt, mặc dù có một số lúc hơi chậm và tạm dừng tải ứng dụng lâu hơn một chút so với bạn có thể thấy trong những chiếc máy tính bảng hàng đầu. Với những máy tính bảng giá gấp đôi, thì vấn đề đó là rất nhỏ.
Asus Fonepad – Máy ảnh
Như một số máy tính bảng giá rẻ, Asus Padfone ME371MG này chỉ có một máy ảnh, và nó không phải ở trên phía sau. Không có máy ảnh chụp ảnh, chỉ có máy ảnh cho chat video.
Đó là một chiếc cảm bến 1,3 megapixel ở phía trên cùng của vỏ màn hình, khi Fonepad được đặt nằm ngang.
Asus đã không tách ứng dụng máy ảnh chuẩn ra khỏi Fonepad, vì vậy bạn có thể quay video độc lập và chụp ảnh độc lập với máy ảnh phía trước, nhưng không như bạn mong muốn, chất lượng hình ảnh khá kém. Tuy nhiên, nó có thể quay video chất lượng 720p hợp lý, đó là nhiệm vụ chính của nó.
Ứng dụng, nhạc và video
Asus đã cài đặc sẵn một loạt các ừn dụng bổ sung trên Fonepad, nhưng phần lớn chúng là những bổ sung vô hại thụ động chứ không phải là loại bloatware mà có thể điều khiển máy tính bảng của bạn bị hàng ngày.
Có một phần mềm đọc sách điện tử, một ứng dụng ghi chú, một danh sách phải làm, một ứng dụng kết nối với dịch vụ lưu trữ đám mây của Asus, một từ điển, ứng dụng chat, trình duyệt tập tin và công cụ sao lưu. Đây là tất cả các tiện ích cơ bản mà bạn có thể dễ dàng thay thế sau khi đảo nhanh một vòng trên cửa hàng ứng dụng của Google Play. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ đơn giản xóa nó đi, mà có một chút phiền toái.
Có hai ứng dụng khác đáng để mong đợi hơn. Asus Story và Asus Studio là những ứng dụng dẫn hình, cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh và kết hợp chúng lại với nhau thành một câu chuyện hình ảnh của riêng bạn. Các nhiếp ảnh gia có thể thích chúng, nhưng nếu như không có máy ảnh khá được thiết kế cùng máy tính bảng thì nó có thể dẫn đến một vấn đề là với nhiều người sẽ không cần phải dùng đến nó.
Tuy nhiên, các ứng dụng này tất cả đều là trong danh sách chuẩn của Asus. Chúng nằm trong sự thỏa thuận khi mua sản phẩm.
Chúng ta có thể vui vẻ sống mà không cần thêm bất kỳ ứng dụng nào, mà hầu hết những ứng dụng đó là rác của mục lục ứng dụng. Tuy nhiên, có một ứng dụng bổ sung nữa khá tuyệt vời, đó là Asus Splendid.
Với ứng dụng này, bạn có thể kiểm soát nhiệt độ màu, độ bão hòa màu và màu sắc của màn hình – cho phép bạn làm cho màn hình hiển thị nhiều màu sắc hơn một chút.
Một ứng dụng máy nghe dùng để chạy video tốt một cách đặc biệt là thứ mà chiếc Fonepad này còn thiếu. Có một trình chạy truyền thống được thiết kết bởi Asus, nhưng nó dường như không được thiết kế với hỗ trợ codec chạy video. Gần như các tập tin video khi được chạy đều bị vấp, từ chối chạy hoặc chỉ chạy được có một nửa.
Ứng dụng của bên thứ ba được sử dụng phổ biến là MxPlayer, có thể chơi tất cả các loại nhưng với bài thử nghiệm MKV 1080p thì nó lại tiếp tục bị lắp khi chạy ở tốc độ đầy đủ. Điều này có thể giảm tối ứu hoa hạn chế cho bộ vi xử lý được dùng ở đây – như chúng ta thấy khi chơi Games.
Asus Fonepad – Loa trong
Asus Fonepad ME371MG này có trình nghe nhạc tốt, chứ không phải là máy xem phim di động và lớn – Mặc dù nó có khe cắm thẻ nhớ micro SD.
Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài, vì loa trong của chiếc Asus Fonepad này khá nhỏ. Đó là một chiếc loa được thiết lập đơn, với lưới của loa được thiết kế ở dưới cùng với vỏ nhôm của máy tính bảng. Loa của Fonepad không thực sự là to, không có âm bass và không có độ âm xung quanh.
Phần ra của tai nghe không phải là đặc biệt lớn, hoặc mặc dù tín hiệu của nó ít nhất là khá “sạch”, ít có tạp âm.

No comments:

Post a Comment