Friday, November 29, 2013

Facebook thử nghiệm tính năng “lưu lại để đọc sau” giống Instapaper và Pocket

Bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian trong việc tìm thông tin mình cần trong News Feed thì đây có thể là tin vui với bạn. Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng lưu những đường link được đăng lên mạng xã hội này và để đó đọc sau.
Ví dụ như khi bạn tìm thấy những tin hay, nhưng bạn lại đang bận và chỉ đọc lướt qua nó, bạn có thể lưu nó lại khi nào có thời gian thì sẽ mở ra để đọc lại.Tính năng mới này thực ra gần như là giống hệt như tính năng trên Instapaper hay Pocket.
Khi được hỏi về việc này, người phát ngôn của Facebook nói với trang AllThingsD: "Chúng tôi đang thử nghiệm nhiều tính năng mới nhưng không có gì để chia sẻ vào thời điểm này".
Các đường link đã lưu sẽ xuất hiện trong một mục mới mang tên "Save" nằm ở thanh menu của ứng dụng Facebook. Việc lưu link không được chia sẻ cho bạn bè thấy bởi cấu hình quyền riêng tư của tính năng này chỉ có thể đặt là "Only Me".
Đáp ứng nhu cầu đọc tin tức từ những nguồn thứ 3 trên mạng xã hội, Facebook cũng đã cập nhật trang News Feed để nó hiển thị sơ lược nội dung của các bài báo, bài viết một cách rõ ràng hơn. Trong năm qua trang News Feed đã có những cải tiến đang kế, nổi bật hơn và khả năng hiển thị được cải thiện nhiều.
Người dùng có thể tìm thấy những thông tin mình đúng với nhu cầu mình cần với tốc độ nhanh chóng và cách trình bày đẹp mắt hơn. Mạng xã hội này thật sự đang nỗ lực cố gắng làm việc rất chăm chỉ với mục tiêu trở thành một phần không thể thiếu của “cuộc sống ảo” trên mạng.
“Chúng tôi muốn đưa tới tất cả những người dùng trên thế giới những trang báo được cá nhân hóa tốt nhất” – CEO của Facebook, Mark Zuckerberg phát biểu trong một sự kiện đầu năm nay.
Tính năng này hiện vẫn chưa xuất hiện chính thức trên Facebook và cũng chưa có thông tin về những người dùng sẽ được thử nghiệm trước tính năng này.

No comments:

Post a Comment