Friday, November 29, 2013

Đánh giá Sony Xperia neo L – Phần 1

Giới thiệu
Sony Xperia neo L là thiết bị Android mới nhất của hãng điện thoại Nhật Bản và nó là sản phẩm cân bằng giữa giá cả và chức năng. Xperia neo L được xây dựng trên sự thành công của các dòng Neo, nhưng hiện nay điện thoại được thiết kế màn hình lớn hơn và một chút khác biệt trong thiết kế và cấu trúc máy. Liệu nó có xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn? Hãy đi vào tìm hiểu chi tiết trước khi trả lời.
Thiết kế
Xperia neo L là chiếc điện thoại điển hình của dòng Neo, nhìn là bạn có thể nhận ra ngay. Thân máy được thiết kế dài hơn với bốn phím vật lý ở phía dưới cùng. Tuỳ vào sở thích mỗi người nhưng chúng tôi thích các nút này, cho chúng ta cảm giác vật lý về sự ổn định và chắc chắn hơn so với khi bạn ấn phím điện dung.
Có hai sự lựa chọn giữa nhựa bóng trắng hoặc đen, có thể bạn sẽ thấy những vết ố trên điện thoại chỉ sau vài phút dùng nó. Nhưng điểm tốt là tổng thể chiếc điện thoại được gắn chặt với nhau, , không có bộ phận rời.
Các mặt của Sony Xperia neo L

Màn hình
Được trang bị màn hình rộng rãi 4-inch LED-backlit LCD với độ phân giải 480 x 854 pixel. Công nghệ Bravia khiến màu sắc sống động và dễ chịu hơn cho mắt. Chúng tôi hài lòng với kích thước của màn hình và mật độ điểm ảnh, cao hơn so với những chiếc điện thoại ngang hàng, nhưng chúng tôi muốn có một lớp phủ không thấm dầu. Không có nó, màn hình trở nên bẩn do vết ố sau khi chạm vài lần. Hãy chuẩn bị sẵn khăn lau mọi lúc.
Về góc nhìn và khả năng hiển thị dưới ánh mặt trời, màn hình LCD là khá tầm thường – nghiêng màn hình làm màu nhạt đi, không có gì ấn tượng.
Giao diện và chức năng
Không giống như nhiều đối thủ của mình , Sony Xperia Neo L có thể tự hào với Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich.
Sony đã thay đổi giao diện người dùngTimescape trên đầu trang ICS và trong khi các nhà sản xuất điện thoại khác hướng tới sự đơn giản, giao diện nàychúng tôi không biết nên nói tốt hay tệ nữa.
Chúng tôi vốn yêu thích giao diện Android có sẵn, đặc biệt là trong ICS và bây giờ là trong Jelly Bean, do đó, đối với chúng tôi có một chút phiền toái khi phải nhớ widgets không có trong kho ứng dụng, nhưng thay vào đó bạn có để ấn vào khoảng trống trên màn hình chủ.
Bàn phím cũng không đạt chuẩn Android và phải làm quen với nó. Chúng tôi thấy nó tương đối chính xác, nhưng chúng tôi không thích bàn phím màu xám.
Bộ xử lý và Bộ nhớ:
Sony Xperia Neo L chạy trên chip Snapdragon thế hệ thứ hai Qualcomm MSM8255, bộ xử lý lõi đơn Scorpion 1GHz, RAM 512MB và đồ họa Adreno 205. Đây là một trong những chip phổ biến nhất hiện nay.
Có thể dễ dàng nhận thấy khung bị bỏ khi bạn di chuyển trong menu . Có một chút lag nhẹ khi ở trong menu mở một số ứng dụng tích hợp như trình quay số và thậm chí cả trong các hình động khi mở thư mục.
Trên Quadrant, chip đạt điểm khá thấp 1200, vậy bạn đừng hy vọng có thể chơi game mới nhất trên điện thoại này.
Về bộ nhớ trong, điện thoại có 1GB bộ nhớ, trong đó chỉ có khoảng 330MB có sẵn cho người dùng cài đặt các ứng dụng. Bạn chắc chắn sẽ cần đến một thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ

No comments:

Post a Comment