Friday, November 29, 2013

Google đưa tính năng tìm kiếm bằng giọng nói lên trình duyệt Chrome

Android 4.4 vừa ra mắt cách đây không lâu với một loạt các tính năng thú vị, trong đó phải kể đến tính năng tìm kiếm giọng nói.  Mới đây, Google vừa giới thiệu một extension có tên  Google Voice Search Hotword trên trình duyệt Chrome của hãng cho phép người dùng Chrome chỉ cần nói "OK Google" là có thể tìm kiếm bằng giọng nói giống như trên Android 4.4. Google Voice Search Hotword đang trong phiên bản beta và bạn có thể tải tiện ích mở rộng này trực tiếp từ Chrome Web Store.

Với Extension mới, người dùng chỉ cần truy cập vào trang chủ Google và ra lệnh bằng câu: "Ok Google" giống như trên Android 4.4 KitKat, ngay lập tức bạn đã có thể bắt Google tìm kiếm bằng giọng nói mà không cần phải gõ từ khóa bằng bàn phím nữa.

 


Tiện ích này sử dụng cũng rất đơn giản:
1.     Đầu tiên, tải extension này từ Store của Google.
2.     Sau đó, bấm nút “agree” để cho phép tiện ích sử dụng micro của máy tính.
3.     Cuối cùng là truy cập Google.com trên Chrome và thử nói “Ok Google”, rồi sau đó thử trải nghiệm cách tìm kiếm này.
Ngoài ra, Google cũng có 1 đoạn video hướng dẫn rất cụ thể cho người dùng:
http://www.youtube.com/watch?v=oNBBijn4JuY
Khi mà ngày lễ Giáng Sinh đang sắp đến dần, tính năng này có thể đánh giá là một tính năng khá hữu ích cho những người bận bịu với việc bếp núc. Bạn không cần phải dừng công việc rồi rửa tay để bấm tìm kiếm, mà chỉ cần đơn giản ra lệnh cho thiết bị của mình. Ví dụ như "Ok Google, một cốc này tương đương bao nhiêu gam?" hoặc "Ok Google, thiết lập một đồng hồ đếm ngược với thời gian 30 phút."
Tuy nhiên đáng tiếc là hiện giờ tính năng này chỉ hỗ trợ Tiếng Anh, nhưng trong thời gian tới Google sẽ sớm mở rộng ra nhiều ngôn ngữ khác.
Gã khổng lổ tìm kiếm cũng nói rằng Google sẽ thực hiện lệnh tìm kiếm chỉ khi nghe được lệnh “OK, Google”. Nếu bạn không thấy thoải mái với nó, chỉ cần vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ tiện ích này. Google cho biết thêm có thể hãng sẽ tích hợp tiện ích này vào trình duyệt trong tương lai, nhưng hiện tại thì bạn vẫn có thể tùy chọn việc có sử dụng nó hay không.

No comments:

Post a Comment