Tuesday, November 26, 2013

Chi tiết Galaxy Ace 3



Sau ít nhiều thành công đến từ Galaxy Ace 2. Samsung đã mang tới phiên bản thứ 3 của series Galaxy Ace như là một sản phẩm chủ chốt của dòng điện thoại tầm trung này. Nếu bạn còn đang phân vân về nó, bài đánh giá sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.
Chi tiết Galaxy Ace 3: Nâng cấp nhưng chưa triệt để – Phần 2
Những người đang sử dụng dòng Galaxy Ace có thể cảm thấy hài lòng khi chưa bao giờ bị Samsung bỏ quên, họ vẫn luôn nhận được những cập nhập kịp thời. Với phiên bản nâng cấp Galaxy Ace 3, chúng ta hãy xem liệu nó có đủ khả năng kế thừa và phát huy những gì mà Ace 2 đã để lại.
Về các thông số kỹ thuật chính của Galaxy Ace 3:
-Dải tần:                Quad-band GSM / GPRS / EDGE, dual/ quad-band 3G với HSPA
                Quad-band hỗ trợ LTE (cho phiên bản LTE)
-Màn hình:           4 ", 16 triệu màu WVGA, cảm ứng điện dung, 233ppi
-Hệ điều hành:     Android v4.2.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz
-Bộ xử lý:              Dual-core 1GHz (3G) / 1.2GHz (LTE) Cortex-A9 CPU, GPU VideoCore IV, Broadcom BCM21664 chipset, 1GB RAM
-Camera:               5 MP tự động lấy nét với đèn flash LED, quay video 720p @ 30fps, tự động lấy nét liên tục
0.3 MP camera trước, quay video VGA
-Wireless:               Băng tần kép Wi-Fi b / g / n, Wi-Fi Direct
GPS với A-GPS, GLONASS
-Lưu trữ:                4GB (bản 3G) / 8GB (bản LTE)
-Giao tiếp:             Khe cắm thẻ nhớ microSD
microUSB 2.0
Bluetooth 4.0
NFC (chỉ phiên bản LTE)
-Âm thanh:           Stereo FM radio với RDS
Tiêu chuẩn jack âm thanh 3,5 mm
-Cảm biến:            Gia tốc và cảm biến khoảng cách
-Pin:                        1500 mAh ( với3G) / 1.800 mAh ( vớiLTE) , có thể thay thế

Có rất ít thay đổi về phần cứng so với Galaxy Ace 2.


Galaxy Ace 3 đi kèm với một chiếc hộp rất nhỏ gọn, vỏ hộp được làm từ giấy tái chế và sử dụng loại mực in làm từ dầu đậu lành, đúng như cam kết bảo vệ môi trường của Samsung.

Phụ kiện theo máy bao gồm: Adapter rời, cáp micro USB, tai nghe. Với máy màu trắng, nhiều người ưa hình thức sẽ thích có một bộ phụ kiện cùng màu với máy hơn, thật tiếc là trong hộp chỉ có tai nghe màu trắng, còn bộ adapter lại màu đen.

Về thiết kế:


Nếu bạn từng sở hữu nhiều sản phẩm của Samsung, cũng như theo dõi bước tiến của hãng trong thời gian qua, dễ dàng để nhận thấy rằng các thiết kế của họ luôn lặp đi lặp lại một cách hết sức nhàm chán. Vì vậy khi thấy Ace 3 chẳng có gì thay đổi về mặt hình thức so với Ace 2, đó là một sự thất vọng, nhưng người ta cũng đã quen với điều đó. Có chăng một sự động viên nhỏ khi mà Ace 3 có trọng lượng nhẹ người anh em.

Máy có kích thước 121,2 x 62,7 x 9,8mm, lớn hơn một chút so với Ace 2, ngoại trừ độ dày, Ace 3 mỏng hơn 0,7mm. Về trọng lượng, Ace 3 cũng nhẹ hơn 7 gam so với người anh em. Còn phiên bản LTE thì vừa dày (10 mm) vừa nặng hơn một chút nên sẽ có ít khác biệt hơn so với Ace 2.

Vỏ được làm hoàn toàn bằng nhựa, bao quanh mặt trước là một viền giả kim loại. Lớp nhựa bóng ở mặt sau khiến cho dấu vân tay để lại khá rõ ràng, đặc biệt với màu đen và màu đỏ mận. Tuy nhiên Galaxy Ace 3rất dễ cầm và đem lại cảm giác chắc chắn trong lòng bàn tay với thiết kế bo tròn mềm mại. Điều này cũng khiến cho lớp vỏ trơn không còn là trở ngại lớn, dễ dàng thao tác bằng một tay.

Chỉ có một phím cứng trên màn hình đó là phím Home ở chính giữa bên dưới, 2 phím cảm ứng Back và Menu ở 2 bên như thường lệ. Phía trên của màn hình là loa và các cảm biến khoảng cách thông thường. Có một camera VGA cho phép thực hiện cuộc gọi video. Cạnh bên trái của Samsung Galaxy Ace 3 là nơi mà Samsung đặt các phím điều chỉnh tăng giảm âm lượng, trong khi cạnh bên phải là nút nguồn / khóa màn hình.
Jack âm thanh 3,5 mm nằm trên đỉnh của máy, bên cạnh đó có một khe nhỏ phục vụ cho việc mở nắp lưng. Ở phía dưới của máy bạn sẽ tìm thấy các cổng microUSB và micro phone.
Như đã nói, thiết kế của Samsung dành cho Galaxy Ace 3 nhìn chung không có gì đặc biệt, ít nhất là so với chính các sản phẩm của họ.
Về phần cứng:
Galaxy Ace 3 trang bị màn hình 4 inch độ phân giải WVGA ( 480 x 800 pixel ), lớn hơn một chút so với 3,8 – inch trên Galaxy Ace 2 ,mặc dù mật độ điểm ảnh thì hơi tồi tệ với chỉ 233 ppi.
Màn hình của Ace 3 cũng cho màu sắc khá tốt và góc nhìn đẹp, tuy nhiên độ phản xạ chỉ ở mức trung bình nên người dùng sẽ gặp khó khăn khi xem ở ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng mạnh.
Màn hình lớn hơn cho phép nhập văn bản dễ dàng hơn, duyệt web và xem video cũng cho trải nghiệm thú vị hơn. Đối với những smartphone chạy Android có cảm giác như màn hình nhỏ là một điều đáng trách. Mặc dù độ phân giải không được tăng lên nhiều, nhưng kết quả thử nghiệm cho thấy hình ảnh nét, và có chiều sâu hơn một cách đáng kể.
Samsung Galaxy Ace 3 khi được soi dưới kính hiển vi để thấy rõ ma trận hiển thị của màn hình. Kết quả chỉ ra rằng nó có cùng một cách bố trí màu theo kiểu R-G-B như của Ace 2 , mặc dù có định hình khác nhau, hơi nghiêng trên Ace 3.
So sánh ma trận hiển thị của Ace 3 với Ace 2

Máy được trang bị chipset Broadcom BCM21664 giống như trên Samsung Galaxy Frame. Bộ xử lý có tốc độ 1 GHz và 1.2 GHz với bản LTE. Galaxy Ace 2 cũng được trang bị CPU lõi kép nhưng tốc độ chỉ đạt 800 MHz.
Galaxy Ace 3 chạy Android 4.2.2 với độ trễ hơi đáng ngạc nhiên đối với một chip lõi kép 1 GHz. Tuy nhiên nhanh hơn rất nhiều so với Ace 2 chạy 4.1.2. Đó có thể là khác biệt lớn nhất giữa Ace 3 và Ace 2.
Để đánh giá chính xác nhất hiệu năng làm việc của bộ xử lý trên Ace 3, phép đo benchmarks đã cho điểm số như sau:

Các đánh giá benchmarks về hiệu năng CPU, RAM và lưu trữ cho điểm số của Galaxy Ace 3 ở vị trí có vẻ như hơi thấp, tuy nhiên có thể chấp nhận được khi đối thủ của nó đều là những cái tên hàng đầu.
BrowserMark 2 cho kết quả rất khả quan về khả năng xử lý JavaScript và HTML của trình duyệt với Ace 3


Dung lượng pin 1500mAh và 1800 mAh cho phiên bản LTE. Với cấu hình như của Ace 3, không ngạc nhiên khi Samsung chỉ cần cung cấp pin có dung lượng thấp như vậy.

Thời lượng pin sau khi test cho kết quả:


Về giao diện TouchWiz trên Galaxy Ace 3:

Galaxy Ace 3 chạy Android 4.2.2 Jelly Bean với TouchWiz Nature UX của Samsung. Mặc dù không phải là bản Android cao nhất hiện nay, nhưng so với Gingerbread được cài trên Ace 2 khi xuất xưởng, nó cũng đã là một bước tiến dài.


Màn hình chính và thông báo giống Galaxy S4

Như thường lệ, màn hình Touchwiz cho khả năng tùy biến rất cao, mặc dù một vài tính năng cao cấp như Air view hay Air Getures không được tích hợp, nhưng đó không phải là điều gì quá to tát. Chế độ multi-windows cũng không thật sự cần thiết với một màn hình 4 inch.
Bàn phím đi kèm không có các phím số do độ rộng màn hình có hạn, khả năng dự đoán từ hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ.
S-Voice và Google Now:
S-Voice chính là câu trả lời của Samsung dành cho Siri của đối thủ Apple. S-Voice được cài sẵn trên Ace 3 thực hiện các thao tác cơ bản như bắt đầu cuộc gọi, đọc văn bản, khởi động ứng dụng, chơi nhạc hay thay đổi một vài thiết lập, thực hiện một bản ghi nhớ (bao gồm ghi nhớ giọng nói), thêm một nhắc nhở, lập một kế hoạch sự kiện, cài đặt hẹn giờ, kiểm tra thời tiết, thực hiện tìm kiếm trên internet, tìm kiếm danh sách địa phương (ví dụ như một nhà hàng gần nhất) và thậm chí là trả lời cho một câu hỏi đơn giản.
S-voice cũng hoạt động giống như Google Now, chỉ có điều nó chủ yếu tập trung tìm kiếm trên điện thoại và thực hiện các mệnh lệnh, trong khi Google Now được tích hợp với tài khoản Google để có thể truy cập vào công việc hàng ngày của bạn, tìm kiếm trên internet, email và cung cấp nhữg thông tin liên quan tới người sử dụng.
Google Now cung cấp thông tin giao thông, thông tin bảng xếp hạng thể thao hay thời tiết. Phiên bản mới nhất của Google Now tháng 11 còn cho phép người dùng có các cuộc đối thoại ngắn khi tiến hành tìm kiếm.
Google Now giờ cũng có khả năng sử dụng dữ liệu từ phía người dùng để xây dựng nên dữ liệu về lưu lượng giao thông theo thời gian thực với dự án từ Waze, một công ty từng là đối thủ của Google Maps và đã bị mua lại hồi đầu năm.
Chất lượng thoại:
Đối với cuộc gọi thông thường, Ace 3 được tối ưu hóa cho cácthao tác gọi hay nhận cuộc gọi. Tai nghe đi kèm theo máy có chất lượng rất tốt, nhưng loa của Ace 3 lại là một nỗi thất vọng, ở nơi có độ ồn lớn, thật khó để nghe rõ những gì mà phía bên kia muốn trao đổi với bạn. Thực tế, kết quảđo được cũng ở dưới mức trung bình.
Về ứng dụng Media:
Thư viện ảnh trên Galaxy Ace 3 khá giống với những gì nhận được trên Galaxy S4, ngoại trừ việc không hỗ trợ Air view.
Xem ảnh trên Ace 3 là một trải nghiệm thú vị, màn hình đẹp và màu sắc khá dễ chịu. Có thể kích hoạt chế độ màn hình màu Adobe RGB cho màu chính xác hơn nếu muốn. Các mục chứa tập tin hiển thị ở cột bên trái, trong khi nội dung của thư mục đó sẽ hiển thị chi tiết bên phải màn hình. Trình biên tập ảnh cũng hỗ trợ khá nhiều công cụ cắt và chỉnh sửa cho người dùng.
Trình nghe nhạc trên Ace 3 cũng có giao diện giống với Galaxy S4, hỗ trợ nhiều định dạng tập tin, bao gồm cả nhạc chất lượng cao FLAC và WAV.
Sự thất vọng đối với công cụ xem video trên Ace 3 nằm ở bộ codec nghèo nàn. Xem XviD, MP4 và MKV với chất lượng 720p  nhưng ko xem được full HD và DivX.
Điện thoại cũng hỗ trợ chức năng FM Radio.
Camera:
Một điều được khá nhiều người dùng điện thoại quan tâm không chỉ trên Ace 3 mà ở tất cả những chiếc smartphone khác đó chính là chất lượng của camera trên máy.
Galaxy Ace 3 mang tới một máy ảnh chính 5 MP cùngvới 0.3 MP cho máy ảnh phụ. Quá ít ỏi và không khác gì so với Galaxy Ace 2. Nếu nhìn từ quan điểm phần cứng, thì sau một năm rưỡi đã qua không hề trông thấy có sự tiến bộ nào.
Máy ảnh cũng hỗ trợ chụp toàn cảnh Panorama 360, tuy nhiên độ phân giải không thật sự ấn tượng. Hình chụp bởi Ace 3 có độ tương phản cao, hiển thị rõ ràng và chi tiết, màu sắc chính xác trong điều kiện ánh sáng bình thường, dưới ánh sáng mặt trời mạnh, khả năng cân bằng trắng chưa tốt.
Ảnh chụp bằng Galaxy Ace 3:
Bảng so sánh ảnh chụp bằng Ace 3, Ace 2 và Sony Xperi M:
Galaxy Ace 3 có thể quay video MP4 với chất lượng tối đa là 720p, 30 fps, tốc độ trên trung bình 12 Mbps, âm thanh mono 62Kbps tốc độ lấy mẫu 48 KHz. Video quay bởi Ace 3 rất nghèo nàn về chi tiết. Ngay cả khi nó không phải một máy quay 1080p. Có cùng một vấn đề đối với độ tương phản quá cao giống như khi chụp ảnh, làm cho hình ảnh bị sáng quá mức dẫn tới những chi tiết nhỏ bị mờ.
Về kết nối:
Giao tiếp Bluetooh 4.0, hỗ trợ wi-fi chuẩn b/g/n với cả 2 băng tần 2.4 GHz và 5 GHz. Phiên bản LTE còn cho phép chia sẻ dữ liệu qua NFC với S4 và những thế hệ Galaxy S tiếp theo. Đối với các thiết bị NFC khác có nhiều chức năng bị giới hạn bởi Android Jelly Bean.
Ngoài trình duyệt mặc định của Android Jelly Bean với giao diện khá đơn giản, Ace 3 còn được cài sẵn Chrome cho tốc độ duyệt web nhanh và tính đồng bộ cao.
Kết:
Nếu nhìn vào Galaxy Ace 3 chỉ với quan điểm về kỹ thuật thì sau hơn một năm so với người tiền nhiệm, đơn thuần là việc thêm vào 200 MHz cho bộ xử lý, thêm 0,2 inch vào màn hình, và 256 MB cho RAM.
Không có nhiều điểm nổi bật dễ dàng nhận thấy trên Galaxy Ace 3, điều đó phần nào cũng giúp người dùng sở hữu chiếc điện thoại này với giá cả không quá đắt đỏ. Chất lượng cuộc gọi tốt, chất lượng hình ảnh tốt và màn hình lớn cũng là một ưu điểm của chiếc điện thoại này.

No comments:

Post a Comment