Tuesday, November 26, 2013

Đánh giá HTC Desire V

Thiết kế và màn hình
Trước động thái liên tục tung ra những chiếc smartphone Galaxy Duos (2 SIM) của Samsung, HTC đã cho ra mắt HTC Desire V – chiếc smartphone 2 sim đầu tiên của hãng điện thoại đến từ Đài Loan này. HTC Desire V nổi bật với thiết kế hấp dẫn và một phần cứng khá tốt. Mặc dù nằm trong phân khúc tầm trung, nhưng chiếc điện thoại này là một trong những smartphone 2 sim tốt nhất hiện nay. Với HTC Desire V, bạn sẽ có một bộ vi xử lý 1GHz, màn hình 4 inch LCD, camera chính 5 megapixel và đi kèm hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Những thông số thật hấp dẫn, và chúng ta hãy ngay lập tức đi ngay vào bài đánh giá chi tiết để có được cái nhìn sâu sắc hơn về HTC Desire V:
Mở hộp
Trong hộp HTC Desire V có máy, cổng sạc, cáp microUSB, tai nghe và một số sách hướng dẫn.
HTC Desire V HTC Desire V
Thiết kế
Độ mỏng chỉ 9,3mm kết hợp thêm thiết kế bo tròn giúp cho HTC Desire V gần như lọt thỏm trong lòng bàn tay. Kích thước màn hình không quá lớn, chỉ 4 inch cho phép chúng ta có thể thao tác dễ dàng bằng một tay khi ngón tay cái có thể chạm được tất cả vị trí trên màn hình. Nằm dưới màn hình hiển thị là ba phím điều hướng điện dung quen thuộc của Android. Nó nằm khá cách xa nhau để tránh việc nhầm lẫn khi bấm. Mặc dù chất liệu sử dụng để thiết kế máy vẫn là nhựa nhưng đây là loại nhựa polycarbon cao cấp chúng ta đã từng thấy trên chiếc smartphone nổi tiếng HTC One X, ngoài ra nó còn một số chi tiết bằng kim loại ở mặt sau khá bắt mắt.
HTC Desire V
HTC Desire V HTC Desire V

HTC Desire V

Một điểm mà chúng tôi không hài lòng trong thiết kế của HTC Desire V là những phím bấm vật lý. Phím nguồn đặt ở trên đỉnh của thiết bị, trong khi đó 2 phím tăng giảm âm lượng nằm ở bên trái. Các phím này được bố trí khá cạn và hoàn thiện chưa tốt lắm nên khiến cho chúng ta không được thoải mái khi bấm.
HTC Desire V HTC Desire V
HTC Desire V HTC Desire V
HTC Desire V
Màn hình
HTC Desire V
Màn hình được trang bị trên HTC Desire V có kích thước 4 inch công nghệ LCD tuyệt đẹp với độ phân giải 480 x 800 pixel, cho mật độ điểm ảnh 233 ppi. Màn hình này hiển thị màu sắc đẹp, góc nhìn tốt và khả năng hiển thị ngoài trời là đủ để bạn thao tác dưới trời nắng. Tuy mật độ điểm ảnh 233 ppi chưa phải là một thông số gì đó quá ấn tượng nhưng bạn hãy nên tin vào một chiếc màn hình đến từ HTC, nó chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về độ trong, mịn, sáng và đẹp mắt.
 Giao diện
Không quá ngạc nhiên khi HTC Desire V chạy giao diện đặc trưng Sense của HTC trên nền Android 4.0 Ice Cream Sandwich (sẽ được nâng cấp trong tương lai). Giao diện Sense khác rất nhiều so với giao diện Android gốc của Google, nhưng chúng tôi thích việc thay đổi này. Bạn có thể theo dõi giao diện Sense 4 trên HTC Desire V qua những bức ảnh dưới đây:
HTC Desire V HTC Desire V
HTC Desire V HTC Desire V

Giao diện HTC Desire V

Bàn phím ảo của giao diện HTC Sense khá tốt khi nó có khoảng cách đều nhau và độ nhạy cao. Những mũi tên để điều khiển con trỏ trong hàng dưới cùng ở phiên bản trước đã biến mất, tuy nhiên điều này không quá quan trọng khi bạn có thể thao tác chính xác điều này bằng ngón tay của mình, nhanh và tiện dụng hơn nhiều.
HTC Desire V HTC Desire V
Hiệu năng
HTC Desire V có một bộ vi xử lý lõi đơn xung nhịp 1GHz đi kèm 512MB Ram. Đây là một cấu hình chỉ ở mức tầm trung và nó khó lòng chạy mượt mà trên giao diện HTC Sense 4 khá nặng. Khi thao tác lướt qua lướt lại ở màn hình chủ, Desire V xuất hiện những độ trễ nhỏ, điều này cũng thỉnh thoảng xuất hiện khi bạn thoát ra khỏi các ứng dụng. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ sử dụng những tác vụ thông thường thì điều này cũng không mấy khó chịu. Do hiệu năng của máy không có gì ấn tượng nên chúng ta sẽ không nói quá nhiều về phần này.
Về dung lượng lưu trữ, theo thông số thì bạn sẽ có 4GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên, thực tế bộ nhớ khả dụng của bạn chỉ hơn 1GB một chút, do đó để thoải mái hơn về không gian lưu trữ, bạn nên cắm thêm một thẻ nhớ ngoài. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được 25GB dung lượng lưu trữ dropbox miễn phí trong vòng 2 năm khi mua HTC Desire V.
Tính năng 2 sim
Điểm đặc biệt nhất của HTC Desire V so với các máy khác trong dòng này là nó được trang bị 2 SIM. Đây là một tính năng rất hữu dụng, nhưng có thể bạn đang tò mò một chiếc máy 2 SIM sẽ hoạt động như thế nào khi có cùng lúc hai kết nối. Hai sim đều có thể ở chế độ chờ cùng một lúc, nhưng khi có cuộc gọi đến 1 sim thì sim kia sẽ không hoạt động. Người gọi đến sim kia sẽ được thông báo là thuê bao không liên lạc được. Ngoài ra, bạn cũng chỉ có một khe sim hỗ trợ 3G, sim còn lại có kết nối GPRS. Khi gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi, bạn cũng sẽ có hai nút riêng biệt để chọn SIM cần sử dụng.
HTC Desire V
Camera
Những gì làm chúng ta cảm thấy thích thú trên camera 5MP của HTC Desire V là nó rất trực quan, giao diện dễ sử dụng giống như những thiết bị dòng HTC One. Bạn có thể thấy giao diện chụp hình trên HTC Desire V ở những hình ảnh sau:
HTC Desre V HTC Desire V
HTC Desire V HTC Desire V
Điều làm chúng tôi không hài lòng là tốc độ lấy nét của máy khá chậm, phải mất 1 giây để chuyển sang được khung hình tiếp theo. Quan trọng hơn, các bức ảnh bị ám xanh, độ chi tiết không tốt và có khá nhiều nhiễu. Những nhược điểm này được bộc lộ trong mọi trường hợp: khi chụp ngoài trời, ánh sáng đèn điện, thiếu sáng trong nhà. Một số hình chụp từ HTC Desire V:
HTC Desire V
Khả năng quay video của máy cũng khá tầm thường khi video quay được chỉ cao nhất ở độ phân giải 480p. Ví dụ về một video quay từ HTC Desire V:
Giải trí đa phương tiện
Trình nghe nhạc đi kèm với giao diện HTC Sense 4 có tất cả các tính năng thông thường bạn cần và nó còn một số tính năng bổ sung như SoundHound và cửa hàng âm nhạc trực tuyến 7digital. Trình nghe nhạc này không những có một widget trên màn hình chủ mà bạn còn có thể điều chỉnh nó trên màn hình khóa.
​ 

Trình nghe nhạc và xem video trên HTC Desire V

Trong khi đó, phần mềm xem video gốc cho phép các bạn xem video định dạng mp4 hoặc các định dạng DivX, nhưng chỉ xem được video độ phân giải tối đa 800 x 480. Bạn sẽ không thể xem video HD720p bằng phần mềm này. Ngoài ra, kích thước 4 inch và màn hình đẹp giúp trải nghiệm xem video trên HTC Desire Vkhá tốt.Trình duyệt Internet
Do hiệu suất không tốt nên tốc độ duyệt web của HTC Desire V cũng bị ảnh hưởng đôi phần. Với các trang web nhẹ, bạn sẽ vẫn có thể thao tác mượt mà và dễ dàng điều hướng, chuyển trang. Tuy nhiên, khi ở các trang web nặng có tích hợp flash thì trình duyệt gốc trên máy tỏ ra hơi giật. Sau một số kiểm nghiệm chúng tôi thấy có vẻ như trình duyệt của bên thứ ba như Chrome hay Firefox sẽ mang lại những phản hồi nhanh hơn so với trình duyệt gốc.
 
Giao diện trình duyệt web trên HTC Desire V
Chất lượng cuộc gọi
Chất lượng cuộc gọi của HTC Desire V nhìn chung là tốt, không có quá nhiều vấn đề. Âm thanh thoại được nghe ở cường độ lớn, mặc dù hơi bị bóp nghẹt một chút. Phía bên kia đầu dây, giọng nói chúng tôi vẫn được nghe rõ, tất nhiên là kèm theo những tiếng ồn nhỏ của ngoại cảnh xung quanh.
Pin
HTC Desire V có viên pin dung lượng 1650 mAh, theo thông số từ nhà sản xuất, viên pin này cho thời gian đàm thoại 5 giờ và thời gian chờ 290 giờ. Trong thử nghiệm của chúng tôi, bạn có thể có được một ngày sử dụng vừa phải trong điều kiện kết nối wifi bật liên tục và độ sáng màn hình ở chế độ tự động.
Kết luận
Khi nói đến một chiếc smartphone sử dụng 2 sim, rất nhiều người băn khoăn vì đa phần smartphone 2 sim có mặt trên thị trường hiện nay không đến từ các nhà sản xuất nổi tiếng. Do đó, sự ra đời của HTC Desire V có thể xem là rất tốt khi nó đến từ một thương hiệu lớn như HTC và sẽ khiến người dùng yên tâm hơn rất nhiều về chất lượng của nó.
HTC Desire V

HTC Desire V

Tuy nhiên, chúng ta chưa thể khẳng định rằng HTC Desire V tốt nhất trong các smartphone hai SIM hiện nay, nó còn phải cố gắng thêm về phần cứng. Hiệu năng không cao khiến cho nó phần nào có độ trễ trong quá trình sử dụng và thua kém khá nhiều smartphone Android khác về độ mượt.
HTC Desire V hiện đang được phân phối chính hãng với giá 3.690.000 đồng, một mức giá được xem là hợp lý cho sản phẩm này. Những đối thủ cạnh tranh chính của HTC Desire V chính là Samsung Galaxy Ace DOUS và Sony Xperia tipo dual, cũng là những chiếc điện thoại 2 SIM. Nếu như bạn yêu thích một chiếc điện thoại hai sim và đến từ một hãng sản xuất danh tiếng có mức giá vừa phải thì những chiếc smartphone chúng tôi vừa kể ở trên sẽ là những lựa chọn tốt cho bạn. 

No comments:

Post a Comment