Friday, November 29, 2013

đánh giá của một game nào đó từ cộng đồng với Steam Review

Valve vừa giới thiệu Steam Review cho chợ game số của hãng, một dịch vụ cho phép người dùng đăng tải cũng như xem các bài viết đánh giá game từ cộng đồng người dùng.

Mới đây, Valve vừa ra mắt một tính năng mới cho Steam, với chức năng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cũng như lựa chọn một tựa game mà họ yêu thích và cảm thấy hứng thú để chơi. Tính năng mới có tên gọi Steam Review với chức năng liệt kê các bài đánh giá về một trò chơi nào đó của cộng đồng người dùng. Hệ thống này khá giống với hệ thống đánh giá trên các website thương mại điện tử như Amazon trong đó người dùng sau khi mua và sử dụng sản phẩm có thể viết các bài đánh giá về sản phẩm đó. 

Người dùng có thể dễ dàng xem các đánh giá về một game nào đó

Ngoài ra bạn cũng có thể xếp loại những bài đánh giá này có tốt hay không. Các đánh giá của người chơi về 1 game nào sẽ được hiển thị trong trang game đó, và tùy vào mức độ hữu dụng của bài đánh giá mà nó sẽ được "nổi" lên trên hay chìm xuống dưới.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đọc các bài viết của những tác giả có khả năng đánh giá tốt. Steam Reviews cũng có bộ lọc giúp bạn có thể xem các bài đánh giá của từng tác giả cụ thể.
Nếu muốn người dùng cũng có thể viết một bài đánh giá của riêng mình về bất kì game nào mà họ đã chơi, như một cách chia sẻ trải nghiệm với người khác.
Tính năng này còn có phân loại theo ngôn ngữ giúp người dùng dễ dàng tìm các bài đánh giá thích hợp cho mình.
Valve cho biết họ vẫn sẽ giữ nguyên công cụ đánh giá Metacritic hiện nay, giúp người chơi có thể tham khảo cả 2 công cụ này song song với nhau. Ngoài ra, Valve cũng mong muốn nâng tầm trải nghiệm Steam bằng cách cho phép người dùng có thể tạo một store riêng, bên cạnh chợ Steam hiện tại. "Chúng tôi cho rằng cần cho phép người chơi tạo một kho chợ game của chính họ, điều đó sẽ giúp tạo ra những giá trị mới trong trải nghiệm Steam nói chung" – Gabe Newell – lãnh đạo của Valve cho biết. Với Steam Reviews, phiên bản beta của dịch vụ này sẽ bắt đầu mở cửa ngay từ hôm nay.

No comments:

Post a Comment