Thursday, November 28, 2013

Đánh giá chi tiết LG Optimus 3D P920

Thiết kế và cảm quan

LG đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng với một loạt những chiếc điện thoại Optimus ra đời. Optimus One là một lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc điện thoại vững chãi với giá cả mềm nhất, tiếp sau đó không thể không nhắc đến sức hút của Optimus 2X với sức mạnh lõi kép, và phong độ đỉnh cao của Optimus Black P970.
Giờ đây, LG đang cho ra mắt Optimus 3D P920 và trở thành tâm điểm chú ý của những tín đồ công nghệ 3D. Optimus 3D P920 là chiếc smartphone đầu tiên có thể hoạt động mà không cần dùng đến kính 3D như bao HDTV 3D khác. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể chụp ảnh và quay video 3D, máy cũng hỗ trợ tính năng xem phim và chơi game đồ họa 3D cao cấp.
Hơn tất cả, đó là LG sử dụng công nghệ Tri-Dual ở Optimus 3D P920: lõi kép – kênh truyền tải kép – bộ nhớ kép. Cấu trúc này cho phép tăng cường khả năng trình diễn chạy đa nhiệm, lướt web, xem phim với độ phân giải HD với tốc độ xử lý đáng kinh ngạc.
LG Optimus 3D P920 được thiết kế với màn hình 4.3 inch được bao bọc vởi lớp vỏ nhựa màu đen, cùng với sự cân bằng giữa màn hình và các viền bao quanh. Cũng tương tự như những anh em khác trong gia đình LG, Optimus 3D P920 mang lại cảm giác chắn chắn và có phần mạnh mẽ cho người sử dụng với những góc cạnh vuông vắn và khá đơn giản. Phía trên khung máy chứa cảm biến, camera trước và logo, phía dưới chứa bốn phím cảm ứng điện dung cơ bản của Android. Ở giữa là màn hình hiển thị cùng với hai cạnh mép màn hình cũng mỏng và đối xứng. LG Optimus 3D cũng khá dày dặn với 11.9mm và nặng 168g, trong khi đó Galaxy S2 chỉ dày 8.5 mm và nặng 116g.
Cạnh phải của Optimus 3D P920 có nút chuyển chế độ 2D sang 3D ở vị trí nút chụp hình và bên trên là nút điều chỉnh âm lượng. Do cạnh máy dày nên các nút này to và bấm rất chắc tay. Nút 3D thay thế cho nút chụp hình truyền thống, khi ta bấm vào nút này thì một ứng dụng có thể tạo hay thưởng thức nội dung 3D trên Optimus 3D. Ở nút điều chỉnh âm lượng bên trên bạn sẽ thấy LG khoét lõm xuống một chút ở giữa để giúp người dùng phân biệt trên dưới.
Cạnh trên của máy có nút khóa/mở máy bên phải và bên trái là lỗ cắm tai nghe 3.5mm, gần nút khóa/mở máy còn có lỗ mic chống ồn nhỏ. Lỗ cắp tai nghe 3.5mm được làm tách biệt và nằm trong một tấm nhựa cứng khác với phần còn lại của máy, trông khá cứng cáp. Nút khóa/mở máy phẳng so với mặt chung của máy nhưng bấm tạo cảm giác nhanh nhạy. Cạnh dưới là vị trí của mic thoại và rãnh mở vỏ điện thoại.
Nắp của Optimus 3D làm bằng nhựa cứng và có tính đàn hồi cao. Các máy như Arc, Neo, Galaxy S2 đều dùng nắp nhựa kiểu này, so với Arc hoặc Galaxy S2 thì nắp của Optimus 3D dễ dàng khi tháo lắp hơn. Mặt sau của Optimus 3D P920 được trang bị một miếng kim loại, tạo điểm nhấn cho thiết kế của máy cũng như làm cho Opyimus 3D trông mạnh mẽ hơn.

Giao diện

Giao diện chính của LG Optimus 3D là Android 2.2 với bảy màn hình chủ có thể trượt cuộn, bạn có thể tùy chính các thiết lập màn hình với các phím tắt và thanh công cụ.
Màn hình khá sáng, đơn giản mà tiện dụng. Tuy nhiên, Optimus 3D P920 lại gây thất vọng bởi sự gắn bó với hệ điều hành Android Froyo, trong khi đó, Gingerbread đang cập nhật phiên bản mới trên thị trường smartphone. LG cho biết phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt, chỉ còn là vấn đề thời gian.
Đối với trình quản lý Ứng dụng, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh theo bố cục chiều ngang truyền thống hay sắp xếp chúng theo màu sắc hoặc bảng chữ cái. Bạn cũng có thể hiện thị hoặc ấn các ứng dụng không mong muốn. Tắt một số các ứng dụng đang chạy ngầm. Cài đặt hoặc gỡ bỏ ứng dụng một cách đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra LG Optimus 3D còn cho phép bạn kiểm tra các thông số phần cứng khác giúp bạn có thể đánh giá được "sức khỏe" của chiếc smartphone này. Đây là một tính năng khá hiệu quả trên Android.
Công nghệ 3D của Optimus P920 được thể hiện khá ấn tượng, người sử dụng có thể thưởng thức chất lượng nội dung 3D rõ nét và không bị chói sáng khi ở ngoài trời. Trong những màn hình thể hiện 3D không kính, LG cho kết quả tốt nhất đó là khả năng chống chói tốt của màn hình giúp cho nội dung mà nó thể hiện tốt hơn.
LG Optimus 3D có màn hình LCD 4"3 độ phân giải 480×800, màu trắng trên Optimus 3D có thiên hướng vàng. Thêm vào bộ theme của LG với rất nhiều màu vàng và đỏ nên nhìn hơi khó chịu mắt. Màn hình 3D của LG thật tuyệt nhưng màn hình thường lại không phải là điểm mạnh của LG Optimus 3D.
Thưởng thức hình ảnh hoặc film 3D trên màn hình điện thoại quả là một trải nghiệm khá đặc biệt, nhất là những hình ảnh và video về chính cuộc sống xung quanh ta và do chính ta tạo ra. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất mà LG Optimus 3D P920 mang lại.
LG còn trang bị khá nhiều các nội dung khác sẵn trên Optimus 3D như các Games, link vào Youtube 3D, link đến các ứng dụng 3D…Game 3D có sẵn chúng ta có game Nova, Game đánh Golf và đặt biệt là game đua xe Asphalt 6 3D.
Ở đường dẫn Youtube 3D chúng ta được dẫn đến ứng dụng Youtube 3D, có rất nhiều các đoạn film ngắn, ca nhạc được quay ở định dạng 3D
Địa chỉ liên lạc và cuộc gọi
Hệ thống các địa chỉ liên lạc của LG Optimus 3D P920 được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp theo tiêu chuẩn của Android. Bốn thẻ tab được hiển thị, đó là – trình quay số, nhật ký cuộc gọi, danh sách liên lạc, các nhóm liên hệ, giúp bạn có những thao tác chính xác và quản lý hiệu quả.
Phần liên lạc được thiết kế ngang dưới mỗi màn hình chính, khi thao tác chọn tên, màn hình sẽ hiểu thị chữ cái theo danh sách dọc xuống, tạo sự thuận tiện và nhanh chóng giúp bạn tìm được tên cần liên hệ.
Người sử dụng đều có thể nhập thêm thông tin của các địa chỉ liên lạc bao gồm : tên liên lạc từ Facebook, tài khoản Google… Thanh công cụ liên lạc với những biểu tượng đi kèm được thiết kế khá đẹp mắt và tiện dụng Chỉ với một lần chạm vào biểu tượng, nhiều lựa chọn được hiển thị giúp bạn thực hiện những thao tác đối với liên hệ nhanh chóng.
Thêm một tiện ích tuyệt vời mà LG Optimus 3D P920 mang lại, đó là khả năng goi video với chất lượng hình ảnh khá ổn. Bên cạnh đó, màn hình liên lạc của Optimus 3D còn có thể hiển thị các thông tin liên lạc từ mạng xã hội, nếu bạn đã thực hiện đồng bộ hóa danh bạ trên điện thoại. Ví dụ, một người bạn mà bạn cũ mà bạn đã có số điện thoại và Facebook, vì thường xuyên sử dụng Facebook nên nếu người đó gọi đến, thông tin từ Facebook sẽ giúp bạn gợi nhớ về người đó hơn là chỉ hiện thị tên liên lạc đơn thuần.
Đối với trình cuộc gọi, giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng, ngay cả cho những người lần đầu tiên sử dụng smartphone. Đi cùng với bàn phím số là biểu tượng dẫn đến trình nhắn tin và cuộc gọi ngay trên màn hình hiển thị. Tuy không tích hợp ứng dụng lọc tiếng ồn nhưng loa ngoài của Optimus 3D P920 vẫn khá trong và rõ ràng khi thực hiện cuộc gọi.
Nhắn tin
LG Optimus 3D P920 được trang bị một bàn phím cảm ứng Qwerty với những ký tự đặc biệt được trải đều trên màn hình thứ hai. Tuy nhiên, với một màn hình 4.3 inch sẽ làm hạn chế không gian các phím và phần hiển thị nội dung văn bản. Điều đó gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng khi nhắn tin.
Khá giống với hầu hết những điện thoại smartphone khác, Optimus 3D P920 cũng được tích hợp bộ tiên đoán chữ khi gõ văn bản. Bạn có thể tùy chọn ứng dụng này ở mục cài đặt tin nhắn, bên cạnh đó, ngay trên thanh tiên đoán chữ có hiển thị sẵn dấu chấm câu cơ bản như dấu chấm, dấu chấm than hay dấu phẩy, điều đó có nghĩa bạn không cần chuyển sang màn hình thứ hai khi thao tác những dấu câu.
Những tiện ích đã được tích hợp một cách tối đa trong Optimus 3D P920, tại màn hình soạn tin nhắn, bạn có thể dễ dàng đính kèm một file hình ảnh hay âm thanh ngay trong tin nhắn SMS mà bạn đang soạn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể chèn số liên lạc, các ghi chú hay lịch lấy từ điện thoại vào tin nhắn- chưa bao giờ việc chia sẻ thông tin lại dễ dàng và tiện lợi như vậy!
Cũng tương tự như tin nhắn, trình đọc email cũng được tích hợp bởi giao diện riêng của LG dựa trên ứng dụng đọc email dưới dạng văn bản POP3/ IMAP. Android 2.2 cũng hỗ trợ Pushmail và tài khoản MS Exchange, cộng với tùy chỉnh chọn văn bản sao chép hay dán từ một email.
Kết nối Internet
Tính năng kết nối Internet có thể được xem là điểm nổi bật của Optimus 3D P920. Sức mạnh lõi kép cùng với màn hình lớn, thêm vào đó là những tùy chỉnh tích hợp của LG thậm chí làm cho hệ điều hành mang lại hiệu suất cao hơn mong đợi. Sự điều chỉnh lớn nhất của LG là việc bổ sung một thanh công cụ phía dưới của trình duyệt. Thông thường điều này sẽ mang lại sự hạn chế không gian trên màn hình hiểu thị, nhưng đối với màn hình 4.3 inch của Optimus 3D P920 đó không còn là vấn đề lớn. Những thanh công cụ này giúp thao tác điều hướng sang trang hoặc các ứng dụng khác nhanh chóng và tiện lợi hơn. Thêm vào đó, những trang mới có giao diện 3D linh hoạt và bắt mắt giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến trang mình muốn truy cập.
Công cụ đánh dấu trang được truy cập trên Optimus 3D P920 thông qua thanh công cụ bên cạnh thanh URL. Điểm đặc biệt nổi bật ở Optimus 3D đó là những thanh đánh dấu trang tạm thời thiết lập, điều này giúp bạn có thể xem xét lại và đưa ra quyết định cuối cùng về những trang được đánh dấu hay không. Danh sách đánh dấu trang sẽ bao gồm các đường dẫn link đến địa chỉ mà bạn đánh dấu sao.
Những tiện ích cơ bản của hệ điều hành Android cũng có ở Optimus 3D P920, một trong số đó là chức năng phóng to, thu nhỏ màn hình nhờ vào thao tác chạm đúp vào màn hình. Bên cạnh đó, cảm ứng đa điểm giúp người sử dụng có thể dùng hai ngón tay để kéo thả, hay co giãn kích thước hiển thị của màn hình.
Với trình duyệt trên Optimus 3D P920, bạn có thể đọc được tất cả những nội dung trên các dạng của trình duyệt. Đối với Google hay ứng dụng RSS, người sử dụng sẽ phải thiết lập một tài khoản để có thể sử dụng. Nhìn chung, rất nhiều tiện ích đã được Optimus 3D P920 bổ sung với mục đích mang đến cho người sử dụng một chiếc điện thoại có chức năng lướt web tuyệt đỉnh. Trình duyệt của Optimus 3D với đường truyền ổn định và tốc độ tải nhanh chóng, dễ dàng thao tác và màn hình rộng , tất cả đã tạo nên một dấu ấn riêng của Optimus 3D P920.
Ngoài ra, Optimus 3D P920 còn tích hợp Wi-Fi 802.11 b/g/n, với kết nối dữ liệu di động hỗ trợ tín hiệu UMTS, HSDPA và HSUPA. Wifi kết nối tốt với đường truyền ổn định tạo cho người sử dụng những giây phút lướt net thoải mái và hữu ích nhất.
Máy ảnh
So với nhưng smartphone khác, LG Optimus 3D P920 trở nên vô cùng hấp dẫn bởi hai bộ cảm biến máy ảnh 5MP, hai camera này làm việc song song giúp cung cấp cho người sử dụng những hình ảnh và video 3D sống động và hấp dẫn. Các ứng dụng trên máy ảnh của Optimus 3D P920 rất đơn giản và dễ sử dụng, để chuyển chế độ từ 2D sang 3D bạn chỉ cần nhấn nút chuyển chế độ và cài đặt hình ảnh tiêu chuẩn Android ở phía bên trái của màn hình. Với chế độ zoom kỹ thuật số được thể hiện mức độ trên màn hình, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tiêu cự thông qua nút phóng hoặc thu hình. Thêm vào đó là nhiều chế độ chụp được tích hợp như theo dõi khuân mặt, chế độ hẹn giờ hay gắn thẻ địa lý…
Các hiệu ứng hình ảnh 3D trên LG Optimus 3D P920 cũng gây ấn tượng mạnh, trong mỗi cảnh quay ba chiều đều được gắn biểu tượng 3D trong bộ sưu tập. Tuy nhiên có đôi chút khó khăn khi bạn muốn chia sẻ đoạn video hoặc hình ảnh dưới định dạng 3D, bởi chúng cần có ứng dụng đi kèm để có thể đọc được định dạng 3D.
Vì không mất thời gian để khởi động các ứng dụng trong máy ảnh nên hoạt động của máy ảnh là khá nhanh. Chuyển chế độ cũng không làm ảnh hưởng tới thời gian chụp một bức ảnh trung bình của máy, chỉ có điều khi điều chỉnh chế độ 2D và 3D liên tiếp có thể ảnh hưởng tới độ phân giải của hình ảnh 2D.
Bên cạnh tất cả những tiện ích mà Optimus 3D P920 có được, có một tính năng gây sự khó chịu cho người sử dụng, đó là Optimus 3D từ chối mở các ứng dụng máy ảnh nếu nó có ít hơn 10% pin còn lại. Tuy vậy nhưng điều này lại giúp cho bảo vệ pin và máy hơn so với bình thường, bởi lẽ nếu trong điều kiện thiếu năng lượng, chất lượng của hình ảnh cũng bị giảm theo.
Video
Một lần nữa tính năng quay video 3D lại giúp Optimus 3D P920 ghi điểm một cách ấn tượng trên thị trường smartphone. Đối với chế độ quay video 3D, giới hạn chất lượng của video là 720p, nhưng đối với chế độ 2D tất cả các video đều được quay và phát với chất lượng “ Full HD” với độ phân giải 1080p. Hơn hết, với LG Optimus 3D P920 người dùng có thể thưởng thức chất lượng 3D của hình ảnh mà không cần dùng đến kính. Rõ ràng đó là một bước tiến tuyệt với đối với công nghệ hình ảnh trên điện thoại di động, bạn có thể cảm nhận điều đó thông qua độ sâu và thật của hình ảnh 3D trên Optimus 3D P920.
Một tính năng đáng được nhắc đến, đó là sự linh hoạt khi chuyển đổi giữa ánh sang và vùng tối, điều này được xem như một nỗ lực rất ấn tượng của LG Optimus 3D P920 so với các điện thoại smartphone khác. Video 3D của Optimus 3D P920 được xuất ra dưới định dạng MP4, vì vậy khi xem trên máy tính bạn có thể cảm thấy màn hình bị co lại một chút.

Trở lại với chế độ quay 2D của Optimus 3D P920, độ phân giải của video là 1080p cũng được xuất ra dưới định dạng MP4 cho chất lượng hình ảnh siêu nét, bất cứ người xem nào cũng nhận ra độ cân bằng giữa ánh sáng và những mảng tối trong hình ảnh. Bên cạnh đó, chế độ tự động lấy nét càng làm tăng độ sắc nét của video. Tuy so với một số máy ảnh khác còn có nhiều hạn chế, nhưng người sử dụng có thể cài đặt để thay đổi độ phân giải và tỷ lệ cân bằng trắng, thêm vào đó là bộ lọc hiệu ứng để có những hình ảnh ưng ý nhất.
Tỷ lệ khung hình khá chuẩn và hợp lý không chỉ ở chế độ phân giải trung bình mà ngay cả đối với độ phân giải tối đa. Dù cho cảnh quay có nhiều chi tiết xuất hiện nhưng không hề có hiện tượng khung hình bị vỡ hay nhiều hình.
Truyền thông
LG Optimus 3D có thể chạy khá hoàn hảo các định dạng thông thường DivX và XviD AVI. Đây cũng là điện thoại 3D đầu tiên có thể mở được định dạng WMV với độ phân giải trung bình, và định dạng MP4 như đối với hầu hết những điện thoại khác.
Tất cả các video và hình ảnh đều được sắp xếp chung với nhau trong thư viện của Optimus 3D P920, để phân biệt được chế độ của chúng, bạn cần dựa vào biểu tượng của mỗi tập tin. Có một điểm hạn chế, đó là bạn chỉ có thể chia sẻ những hình ảnh và đoạn video qua những tùy chọn chia sẻ thông thường của Android, hay qua email hoặc bluetooth. Những trang mạng xã hội nhất thiết phải có những ứng dụng hỗ trợ đọc định dạng 3D bạn mới có thể chia sẻ hay tải lên.
Bên cạnh bộ sưu tập hình ảnh, Optimus 3D P920 còn tích hợp thêm tính năng chỉnh sửa ảnh, cho phép bạn kết hợp các hình ảnh, thêm đường viền và chèn thêm hiệu ứng màu sắc để giúp bạn có được những bức ảnh ưng ý nhất. Đây chính xác là những công cụ mà tất cả người sử dụng đều mong chờ.
Tính năng máy phát nhạc được thiết kế với mục đích đặt sự tiện dụng cho người sử dụng lên hàng đầu. Bạn có thể vừa thưởng thức những giai điệu tuyệt vời vừa thực hiện các thao tác đối với các tập tin âm thanh trên điện thoại. Danh sách nhạc tùy chỉnh theo thứ tự bảng chữ cái hay theo album và tên ca sỹ như ở hầu hết những smartphone khác. Thêm vào đó, đồ họa hiển thị tại trình phát nhạc khá thú vị, khiến người dùng cảm thấy dễ chịu và thích thú.
Chắc chắn sẽ rất thú vị nếu như bạn có thể chia sẻ với rất nhiều người những giai điệu mà bạn đang thưởng thức. Chính vì vậy mà không thể bỏ qua tính năng kết nối với mạng xã hội như Facebook, Twitter… được tích hợp ngay trên trình phát nhạc. Optimus 3D P920 cho phép bạn nghe nhạc với âm lượng lớn thông qua loa ngoài mà âm thanh không bị biến dạng. Nhưng khi nghe với tai nghe, âm có phần không rõ ràng do âm lượng quá nhỏ.
Tính năng nghe đài FM tích hợp không quá phổ biến đối với smartphone, nhất là khi chúng cần có tai nghe để có thể hoạt động. LG Optimus 3D P920 cũng nằm trong số điện thoại không có đài radio FM. Đó là điều cuối cùng chúng ta có thể nhắc đến trong các tính năng truyền thông của Optimus 3D P920.

No comments:

Post a Comment