Tuesday, November 26, 2013

Apple thâu tóm công ty sản xuất cảm biến 3D với tham vọng lớn.

Mới đây, Apple đã hoàn thành việc mua lại PrimeSense, một công ty nghiên cứu và chế tạo cảm biến 3D tại Israel. Nguồn tin cho hay, giá trị của thương vụ rơi vào khoảng 360 triệu USD.
Phát ngôn viên của Apple, bà Kristin Huguet đã chính thức xác nhận vụ việc tuy nhiên lại không đưa ra kế hoạch chiến lược của hãng trong thương vụ này.
PrimeSense được biết đến rộng rãi trong công nghệ cảm biến không gian và là đối tác chính của Microsoft Kinect. Cụ thể là giải pháp PrimeSensor của họ cho phép xử lý các cử chỉ dạng 3 chiều từ những dữ liệu ghi nhận được bằng cảm biến ảnh CMOS, đồng thời ghi nhận độ sâu, màu sắc và âm thanh trong thời gian thực. Đây chính là công nghệ được triển khai trên Xbox của Microsoft giúp cho người chơi tương tác với game ở mức cao nhất mà không cần mặc hay cầm bất cứ công cụ hỗ trợ nào.
Gần đây, PrimeSense đang tập trung sản xuất những cảm biến tiên tiến với kích thước nhỏ hơn. Những mô hình mới này của công ty đặc biệt thích hợp cho thị trường điện thoại di động.
Có tin đồn cho rằng trên Amazon sẽ xuất hiện một loại smartphone với bộ cảm biến cử chỉ 3D và khả năng theo dõi mắt trong quý 2 năm sau. Động thái của “Quả Táo” được cho là đang cố gắng làm điều tương tự với iPhone, thậm chí là cả Apple TV và Smartwatch.
Apple từ trước tới giờ vẫn có thói quen đồng hóa các công ty nhỏ hơn,để có thể sở hữu những công nghệ mới và đưa vào trong mô hình thiết bị tương lai của hãng một cách nhanh nhất có thể. AuthenTec được mua lại vào tháng 7 năm 2012 với giá 356 triệu USD, để cho ra tính năng cảm biến vân tay trên iPhone 5s. Hay việc mua lại Siri Inc vào năm 2010 dẫn tới ứng dụng trợ lý cá nhân Siri trên iPhone 4s. Vì vậy những tín đồ của iPhone có thể hoàn toàn tin tưởng vào một công nghệ 3D cực mới sẽ xuất hiện vào năm sau, trên iPhone 6 chẳng hạn?

No comments:

Post a Comment