Friday, November 29, 2013

10 chiếc tablet tốt nhất 2013

Máy tính bảng đang chiếm một số lượng người dùng rất lớn trên thị trường thiết bị di động hiện nay, với xu hướng sẽ thay thế cả PC và Laptop trong tương lai không xa. Tuy nhiên, với sự có mặt của nhiều nhá sản xuất, nhiều mẫu mã sản phẩm như hiện nay, tìm được một chiếc tablet tốt, nhưng hợp lý là một điều khá khó khăn.
Những chiếc máy tính bảng được nhiều người chú ý nhất hiện nay có thể kể đến iPad, Galaxy Note, Surface, hay những dòng Nexus của Google… và rất nhiều thương hiệu tên tuổi nữa. Để tiện cho người dùng tham khảo, đánh giá, chúng tôi xin đưa ra danh sách 10 chiếc tablet tốt nhất năm, được xếp hạng theo nhiều tiêu chí khác nhau.
10. Samsung Galaxy Note 8.0.
Galaxy Note 8.0 được Samsung tung ra với mục tiêu trở thành đối trọng với iPad mini của Apple, thực tế Note 8.0 là một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ và hoàn chỉnh với bút cảm ứng S-Pen, màn hình cũng tốt hơn nhiều so với iPad mini, tuy nhiên nó vẫn chưa đạt được khả năng quản lý đỉnh cao như sản phẩm từ phía Apple.
Note 8.0 có một thiết kế khá chắc chắn, với khả năng lưu trữ lớn. Đặc biệt, bút S-Pen mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng với nhiều tính năng được cài sẵn và khả năng tương thích với các ứng dụng trên Galaxy Note 8.0 cao. Ví dụ như nhấn nút trên bút và nhấn đúp vào màn hình sẽ kích hoạt ứng dụng S Memo để ghi chú nhanh, hay nhấn nút trên S-Pen và nhấn giữ vào màn hình để chụp ảnh màn hình.Cổng hồng ngoại IR Blaster trên Note 8.0 để dùng tablet làm điều khiển từ xa cho tivi cũng là một tính năng khá thú vị.
Xếp hạng: 10
Samsung Galaxy Note 8.0 là một thiết bị tốt, nhưng mức giá chưa hợp lý. Dù vậy, với những người yêu thích chiếc S-Pen, Note 8.0 là một ý tưởng không tồi.
9. Tesco Hudl.
Một thương hiệu tới từ nước Anh, nhằm cố gắng thúc đẩy doanh số bán hàng đang sụt giảm của mình, Tesco đã tung ra thị trường tablet Hudl với màn hình 7-inch độ nét cao.
Tuy nhiên lợi thế lớn nhất của chiếc máy tính này nằm ở mức giá siêu rẻ của nó, với chỉ 119 bảng Anh để sở hữu được chiếc tablet này.
Hudl được thiết kế khá chắc chắn, hình thức đẹp và nhiều màu sắc. Với mức giá 119£, không thể mong muốn một hệ thống cao cấp nhất bên trong chiếc máy, nhưng một bộ vi xử lý quad-core cũng không đến mức bị gọi là tồi tệ. Có điều, không nhắc tới máy ảnh của nó có lẽ sẽ tốt hơn.
Xếp hạng: 9
Tesco Hudl có thể sẽ không phân phối ở Việt Nam, Nhưng nếu bạn tìm kiếm một chiếc tablet với tiêu chí tiết kiệm ngân sách mà vẫn có một cấu hình mượt mà nhất, thì sở hữu Hudl là việc nên làm.
8. iPad mini:
Như đã nói, Galaxy Note 8.0 được cho sẽ là đối thủ của iPad mini, tuy nhiên, theo đánh giá thì sản phẩm của Apple so với Samsung vẫn xếp trên 2 bậc.
Mặc dù vào thời điểm này, iPad mini đã không còn là viên ngọc sáng nhất trên một vương miện lấp lánh nữa, vị trí của nó đã bị lấy đi bởi  Google Nexus 7 và chính người kế nhiệm của mình. Tuy nhiên, iPad mini với thiết kế nhỏ gọn, khả năng quản lý ứng dụng tốt và thực hiện kết nối nhanh, vẫn xứng đáng có một vị trí trong bảng xếp hạng.
Xếp hạng: 8
Xếp cho iPad mini nằm ở vị trí thứ 8 trong số 10 chiếc tablet của năm không hề là một ý kiến thiên vị, mặc dù nó đã bị lu mờ nhiều bởi iPad mini Retina và iPad Air, nhưng bị văng ra khỏi top 10 thì thật là đáng thương.
7. Microsoft Surface Pro 2.
Surface Pro 2 của Microsoft chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 8 với tư cách là một chiếc laptop, nhưng lai tablet.
Xét về tính cơ động của một chiếc máy tính bảng, Surface Pro 2 nếu có đi thi chắc cũng chỉ nhận giải bét, vì nó vừa cồng kềnh, lại nặng, chưa kể tới một bộ bàn phím theo sau. Tuy nhiên, sức mạnh thật sự của Surface Pro 2 nằm bộ xử lý intel mạnh mẽ, thời lượng pin tốt, và bộ ứng dụng trên Windows 8.1 đủ để phục vụ cho công việc của người sử dụng như một chiếc laptop, nhưng lại nhỏ gọn hơn.
Xếp hạng: 7
Surface Pro 2 được nâng cấp khá nhiều so phiên bản cũ bị nhiều người chê bai, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính lai tablet vừa có thể giải trí, lại vừa có thể phục vụ cho công việc, dùng trong cácdoanh nghiệp (với điều kiện dư giả về tài chính, vì nó khá đắt đỏ), thì đây là chiếc máy tính tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt bộ Office của Windows kết hợp với bàn phím QWERTY đi kèm là sức mạnh mà iPad hay tablet Android không thể nào sánh được.
6. Google Nexus 10.
Màn hình hiển thị của Nexus 10 là một trong những điểm đáng chú ý nhất trên sản phẩm của Google. Chiếc máy tính bảng có màn hình lớn 10-inch, độ phân giải 2560 x 1600p và mật độ 299 điểm ảnh trên mỗi inch. Hiện nay chỉ có Nexus 7, một tablet khác của Google có mật độ điểm ảnh cao hơn với 323 ppi.
Xem phim trên Google Nexus 10 là một trải nghiệm tuyệt vời, ngoại trừ mất chút thời gian cho xử lý ảnh chụp toàn cảnh, Nexus 10 có thể hiển thị được tất cả những gì bạn muốn, những gì bạn đưa vào một cách đẹp đẽ và trơn tru. Mặc dù sở hữu cấu hình chưa thực sự xuất sắc, cộng với thiếu bộ nhớ mở rộng, tuy nhiên màn hình của Google Nexus 10 đã gỡ gạc được những điểm yếu còn lại của nó.
Xếp hạng: 6
Google Nexus 10 là một trong những chiếc máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường hiện nay, với một mức giá không hấp dẫn như Nexus 7 nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với iPad 4.
5. LG G Pad 8.3.
Mặc dù không phải là đứa con lai như Microsoft Surface Pro 2, nhưng LG G Pad 8.3 là một máy tính bảng có khả năng hoạt động như smartphone, tính năng độc đáo Q Pair trên G Pad cho phép người dùng kết nối tới bất kỳ chiếc smartphone nào để có thể thực hiện đầy đủ các tính năng nghe gọi, nhắn tin hay truy cập internet.
Thiết kế của LG G Pad 8.3 có thể khiến cho Samsung cảm thấy bất an, vì đây là một đối thủ đáng gờm thực sự. Thay vì vỏ nhựa, G Pad được thiết kế một lớp vỏ nhôm chắc chắn, điều mà người sử dụng vẫn luôn cảm thấy thích thú.
Xếp hạng: 5
Một vài người có thể cảm thấy chưa thỏa mãn với chíp Snapdragon 600 trên G Pad, tuy nhiên, nó vẫn xứng đáng có một vị trí cao trong bảng xếp hạng, lẽ ra là cao hơn vị trí thứ 5 nếu pin của G Pad tốt hơn nữa, nhưng ai cũng biết đây là vấn đề muôn thuở của LG mất rồi.
Thực tế những tablet dưới 10 triệu trên thị trường hiện nay không nhiều chiếc có cửa để cạnh tranh với LG G Pad, nó không những đẹp, khỏe mà còn có rất nhiều tiện ích tuyệt vời, cùng với giá cả hợp lý.
4. Google Nexus 7 (2013).
Google Nexus 7 phiên bản 2013 vẫn giữ màn hình 7-inch nhưng có một vài cải tiến phần cứng, và hiện vẫn đang là một cái tên rất hot trên thị trường tablet năm nay. Phiên bản mới này sử dụng một CPU lõi tứ Snapdragon S4 Pro 1.5GHz với nhân đồ họa Adreno 320, RAM 2GB và bộ nhớ máy 16GB hoặc 32GB. Với việc cải thiện rất đáng kể về phần cứng, có thể giúp hiệu năng CPU trên phiên bản mới tăng 1,8 lần và GPU mạnh hơn 4 lần so Nexus 7 2012.
Màn hình của Nexus 7 cũng tuyệt vời không kém Nexus 10 với 1.200 x x1.920p, nhưng mật độ cao hơn nhiều với 323 ppi, cao nhất trong số các máy tính bảng 7-inch hiện nay. Một lợi thế rất lớn đối với các sản phẩm gán mác Google đó là người dùng sẽ luôn yên tâm về phiên bản hệ điều hành sẽ được cập nhật mới nhất và nhanh nhất, mà ở thời điểm này là Android 4.4 KitKat.
Một điểm đáng chú ý là Google Nexus 7 có thiết kế nguyên khối rất chắc chắn và đẹp hơn nhiều so với phiên bản cũ có đường nối giữa vỏ sau và khung viền.
Xếp hang: 4
Google Nexus 7 ra mắt năm 2012 luôn chiếm được những vị trí cao nhất trong làng tablet Android kích thước nhỏ. Đến nay, phiên bản 2013 vẫn xứng đáng là lựa chọn hàng đầu đối với người sử dụng, với lợi thế về màn hình, hiệu năng và hệ điều hành, Nexus 7 có tính cạnh tranh cực kỳ cao, kể cả khi đem ra so sánh với những iPad thế hệ mới của Apple.
3. Sony Xperia Tablet Z.
Không ồn ào như Samsung hay Apple, nhưng nói đến các sản phẩm của Sony, là người ta sẽ nhắc ngay tới hai yếu tối: sang trọng và mạnh mẽ.
Xperia Tablet Z thực sự là một chiếc máy tính bảng cao cấp, với thiết kế sang trọng và có bộ khung mỏng nhất thế giới hiện nay, nhưng nó lại có kết cấu cực kỳ chắc chắn, đặc biệt là khả năng chống thấm nước rất ấn tượng.
Tablet Z sử dụng vi xử lý quad-core Snapdragon APQ8064 1,5GHz, màn hình đạt độ phân giải fHD 1920 x 1200 với mật độ 224 ppi. Người dùng Xperia Tablet Z sẽ không phải hi sinh các tính năng hay hiệu suất của máy để đổi lấy thiết kế mỏng và nhẹ.
Xếp hạng: 3
Với Sony thì không cần phải phân tích nhiều, những gì tinh túy nhất đều đã được nhà sản xuất đưa lên sản phẩm của mình. Mặc dù Tablet Z có giá hơi cao (gần 20 triệu đồng) nhưng như người ta vẫn nói : “đắt sắt ra miếng” mà.
2. iPad Mini Retina.
Hai chiếc máy tính bảng của Apple đang chiếm giữ 2 vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này, bạn có thể yêu hay ghét quyết định đó, tuy nhiên, không ai dám phủ nhận một điều là các sản phẩm của Apple vẫn luôn được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay.
Nhiều người phàn nàn rằng màn hình Retina của iPad Mini 2 không ấn tượng như người ta vẫn trông đợi, nhưng dù thế nào thì nó vẫn đang sở hữu một thiết kế hoàn hảo với một vỏ bằng nhôm, một chíp A7 siêu nhanh và màn hình…tốt.
Xếp hạng: 2
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng với kích thước nhỏ, mà không phải lăn tăn về vấn đề giá cả, iPad Mini Retia sẽ giữ vị trí số 1 trong trường hợp này.
1.iPad Air.
iPad Air được đánh giá là chiếc tablet 10-inch hoàn hảo nhất trên thị trường hiện nay, với kiểu dáng siêu mỏng, pin khỏe và màn hình đẹp.
Nếu chỉ nói về sức mạnh, iPad Air sở hữu chíp A7 hỗ trợ điện toán 64 bit, hiệu suất nhanh gấp 8 lần và đồ họa tăng hơn 72 lần cũng như khả năng mở tập tin nhanh gấp đôi. Máy trang bị Wi-Fi chuẩn n nhưng nhanh gấp 2 lần so với thế hệ cũ, điểm đáng tiếc duy nhất với iPad Air là nó chưa được trang bị công nghệ cảm biến vân tay TouchID như iPhone 5s, đây không phải là một điểm trừ, mà chỉ là một điều đáng tiếc cho iPad Air mà thôi. Có lẽ Apple dự định sẽ để dành nó cho thế hệ tiếp theo.
Tất nhiên là giá của nó vẫn còn khá cao, nhưng nếu đem ra so sánh với iPad Mini Retina và Tablet Z của Sony, vấn đề về giá cả trở nên bình đẳng, và iPad Air nhanh chóng chiếm lĩnh được vị trí số 1 của mình. Đó không chỉ là máy tính bảng tốt nhất của Apple, mà còn là máy tính bảng duy nhất cần được xem xét nếu bạn  quan tâm tới một máy tính bảng màn hình lớn, dĩ nhiên trừ khi bạn chỉ muốn sử dụng hệ điều hành Android.
iPad Air giống như một phiên bản phóng to của iPad Mini Retina, vì vậy nếu bạn yêu thích chiếc iPad Mini mới này, nhưng muốn một màn hình lớn hơn, có thể chọn mua iPad Air.
Xếp hạng: 1

No comments:

Post a Comment