Friday, November 29, 2013

Các thiết bị của Microsoft trong tương lai sẽ chỉ sử dụng một hệ điều hành

Hiện nay, Microsoft đang phát triển 3 phiên bản Windows khác nhau, bao gồm Windows RT, Windows 8 và Windows Phone. Tuy nhiên, điều này trong tương lai sẽ không còn nữa vì Microsoft đang có ý định sẽ hợp nhất tất cả các hệ điều hành đó vào làm một.
Phát biểu tại Hội nghị công nghệ toàn cầu UBS vào tuần trước, Giám đốc mảng Thiết bị của Microsoft Julie Larson-Green đã gợi ý về khả năng xuất hiện của một hệ điều hành mạnh mẽ như vậy. "Chúng tôi có Windows RT,Windows 8,Windows Phone,nhưng trong tương lai sẽ không có ba loại riêng biệt nữa" Green cho biết.
Trước đây, cũng có một vài ý kiến tương tự như vậy của hãng như giám đốc bộ phân Windows Terry Myerson cho rằng tương lai của hệ điều hành trên các smartphone của Microsoft là Windows RT. Microsoft hiện nay mới chỉ manh nha việc này bằng cách cho phép mở một cửa hàng ứng dụng chung cho cả Windows và Windows Phone. Ngoài ra, Microsoft tới đây cũng sẽ tinh chỉnh Windows 8.1 theo hướng này ”Chúng tôi tin rằng một ngày thế giới sẽ có một hệ điều hành dành cho di động với sự an toàn về bảo mật cũng như thời lượng pin và có một chi phí thích hợp. Vì vậy, chúng tôi tin vào những điều mình đang làm.” Julie Larson-Green cho biết.
Bên cạnh việc khẳng định về việc hợp nhất ba hệ điều hành lại, Microsoft cũng ám chỉ máy tính như là một phần quan trọng của công ty. Microsoft hiện cũng đang thử nghiệm một smartwatch của riêng mình với một màn hình 1,5 -inch và kết nối Surface. Với việc mua lại Nokia được hãng cho rằng để tăng sức mạnh của Microsoft trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị di động. Ngoài ra, hiện còn có một số thông tin cho rằng Microsoft đang phát triển một kính thông minh tương tự Google Glass vào năm 2014. Tuy nhiên, Microsoft lại không bình luận gì về điều này trong hội nghị vừa qua.

No comments:

Post a Comment