Friday, November 29, 2013

Đánh giá HTC Desire S

Kết nối, Camera, giải trí đa phương tiện
Kết nối
Với GSM 4 băng tần, băng tần kép 3G, GPS, Wi-Fi và Bluetooth, những kết nối của HTC Desire S là đầy đủ và không có gì phải phàn nàn.
 
Trình duyệt web trên HTC Desire S
HTC Desire S có 1124 MB bộ nhớ trong và bạn có thể mở rộng tối đa 32 GB qua thẻ nhớ ngoài. 
Camera và giải trí đa phương tiện
Giao diện camera 5 megapixel của HTC Desire S tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Nó thân thiện cho một chiếc máy cảm ứng nhưng các biểu tượng nên để lớn hơn một chút. Ngoài ra, bạn không có được sự đa dạng về chế độ chụp như thiếu đi các chế độ macro hay chụp đêm, mặc dù đã được trang bị rất nhiều bộ lọc. Tốc độ chụp của máy rất nhanh và ít cho độ trễ khi chuyển sang chụp bức ảnh khác.
 
Về chất lượng hình ảnh, camera 5 MP này cho những hình ảnh đủ chi tiết, màu sắc chính xác trong điều kiện ban ngày. Bạn có thể tham khảo một số hình ảnh chụp từ máy sau:
HTC Desire S có khả năng quay video HD ở tốc độ khung hình 30fps, chất lượng video tốt, các khung hình chuyển động mượt mà.
Video mẫu từ HTC Desire S:
Trình Gallery là một mạng lưới thu nhỏ chứa hình ảnh và video và có thể chia sẻ nhanh sau một chạm. Chức năng chia sẻ trực tuyến với các thiết bị khác DLNA cũng được tích hợp.
Trình nghe nhạc có giao diện đẹp làm chúng ta nhớ đến Cover Flow, hỗ trợ phân loại theo nghệ sĩ, album và danh sách nhạc. Có một liên kết trực tiếp đến YouTube để hiển thị video cho bài nhạc đang phát. Loa ngoài có chất lượng trung bình, tuy nhiên khi bạn cắm tai nghe sẽ có chất lượng tốt hơn nhiều. Ngoài ra còn có trình nghe FM hoạt động rất tốt.
 
HTC Desire S có khả năng xem video MPEG-4 và H.264 ở độ phân giải HD mượt mà.
Internet và Kết nối:
Về kết nối Internet, Xperia neo L có một lợi thế lớn so với các đối thủ đó là chạy trên Gingerbread. Thế nên điều tuyệt vời là bạn có Chrome – trình duyệt di động của Google chỉ chạy trên Android 4.0 trở lên.
Chrome hiện là trình duyệt mặc định của Android 4.1 Jelly Bean, và chúng tôi thấy rằng nếu bạn có thể hy sinh Adobe Flash (Chrome không hỗ trợ nó) thì không có lý do không cài đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên Xperia neo L chạy ICS. Tuy nhiên, thiết bị có vẻ không đủ mạnh và bạn có thể nhận thấy nó đứng hình và ở đó khi bạn cố gắng cuộn và phóng to thu nhỏ trang.
Thiết bị hỗ trợ 3G HSDPA, tốc độ download 7.2 Mbps.
Camera:
Camera 5 megapixel tự động lấy nét trên Neo L đi kèm với đèn LED flash ở mặt sau và khả năng quay video 30fps, khá là tốt
Tuy nhiên điều đáng lo ngại là chất lượng bình thường của ảnh chụp. Nó gần giống như bạn đang chụp hình với một máy ảnh 3-megapixel hoặc camera độ phân giải thấp, và hình ảnh thiếu độ sắc nét. Vùng màu tương tự thường xuất hiện như một điểm mờ lớn.
Một số hình ảnh được chụp bằng Sony Xperia Neo L
Về quay video, có thể quay video HD 720p ở 30 khung hình mỗi giây. Có một số vấn đề đó là âm thanh của video sau khi thu khá nhỏ, tất cả cho thấy chất lượng trên trung bình đối với quay video.
Thêm nữa, thiết bị này có một camera trước VGA sẽ có ích cho các cuộc gọi video.
Đa phương tiện
Màn hình 4-inch là một lợi thế cho sử dụng đa phương tiện vì kích thước to. Thật tuyệt khi Sony đang tiếp tục thế mạnh của mình để cung cấp âm thanh đỉnh cao thậm chí trên thiết bị giá rẻ hơn.
Tải về trình chơi video của bên thứ ba trên Google Play sẽ cho phép bạn chơi tất cả các định dạng, nhưng bộ vi xử lý sẽ không có khả năng xử lý video độ phân giải 1080p mặc dù xử lý tốt video 720p.
Hiệu suất
Khi nói đến chất lượng cuộc gọi, không có gì đặc biệt thú vị hay thất vọng về Xperia neo L. Âm thanh nghe hơi kém kèm một số tiếng ồn, nhưng không đến mức bạn không thể người gọi.
Thiết bị có dung lượng pin 1500 mAh với gần 8 giờ đàm thoại trên mạng 2G và chỉ hơn 7 giờ trên mạng 3G. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, với mức sử dụng trung bình, có thể dung hơn một ngày.
Kết luận
Sony Xperia neo L là một chiếc điện thoại thú vị với màn hình 4 inch nhưng ở một mức giá tương đối phải chăng, màn hình rộng rãi với công nghệ Bravia cho màu sắc sống động. Hiện tại, Neo L phải đối mặt với Samsung Galaxy Ace 2 – cả hai có giá tương đương nhau, nhưng Xperia neo L dễ dàng chiến thắng miễn là chúng ta chỉ so sánh màn hình . Tuy nhiên Galaxy Ace 2 thời trang hơn với bộ xử lý lõi kép và giao diện TouchWiz ít lộn xộn , do đó, không có người chiến thắng rõ ràng . Trong khi Ace 2 là đối thủ ngay lập tức , thị trường có các tùy chọn khác : LG Optimus Black /White là một thay thế xứng đáng và rẻ hơn với một màn hình WVGA 4 inch. Sau đó, bạn có HTC One V với thiết kế chất lượng và vẻ ngoài mạnh mẽ , nhưng màn hình nhỏ hơn 3.7 inch và cả LG Optimus L7 to hơn và đắt hơn một chút với hiển thị IPS và màn hình 4.3 inch .
 Nếu bạn thích màn hình sắc màu và rộng rãi , bạn có thể sẽ hài lòng với Neo L , nhưng nếu bạn chọn hiệu suất tuyệt đối thì nên tìm thiết bị khác .
Ưu điểm
  • + Có ISC on board
  • + Màn hìn rộng với mật độ điểm ảnh cao
Nhược điểm
  • - Thỉnh thoảng bị dừng hình khi thao tác
  • - Vỏ nhựa mang cảm giác rẻ tiền
  • - Màn hình thiếu lớp thấm dầu, bị bẩn sau một lúc sử dụng

No comments:

Post a Comment