Friday, November 29, 2013

điện thoại LG Optimus L3 II



LG Optimus L3 đã không nhận được nhiều sự đón nhận kể từ khi nó được ra mắt vào năm ngoái. Giá thành rẻ cũng không bù đắp được sự nghèo nàn về thông số của nó khiến cho Natasha Lomas đồng nghiệp CNET cũ của tôi đưa ra ý kiến: “Có rất ít lý do để chọn mua L3”.
Optimus L3 đã cho ra mắt phiên bản mới với thiết kế mới và bộ vi xử lý nhanh hơn 1 chút. Nó bao gồm chip 1 GHz và chạy nhanh hơn trước kia do đã cập nhật phần mềm Android 4.1.2 Jelly Bean. Mặc dù vậy, kích thước màn hình vẫn giống trước và độ phân giải vẫn chưa được cải tiến – vẫn là một nhược điểm lớn có từ phiên bản trước.
Giá thành sản phẩm vẫn chỉ giữ ở mức 90 bảng Anh vậy năm nay liệu Optimus L3 có thể nâng mức tiêu thụ lên chăng?
Tôi có nên mua LF Optimus L3 II không?
Chỉ phải bỏ ra 90 bảng Anh, không thể phủ nhận là Optimus L3 II có giá rẻ nhưng bạn sẽ cảm thấy đó vẫn là sự hy sinh vì kết quả của nó. Màn hình quá nhỏ với độ phân giải chỉ 320 x 240 pixel khiến cho các icon trên màn hình nhìn rất mờ và đoạn văn bản thì rất khó đọc.
Bộ vi xử lý đã được nâng cấp từ mẫu năm ngoái nhưng nó vẫn chậm do sử dụng core đơn. Nó sẽ giải quyết đầy đủ các yếu tố cần tiết nhưng cũng sẽ không loại bỏ đi bất cứ tính năng nào trước kia. Sản phẩm đang chạy phần mềm Android 4.1.2 Jelly Bean – một phần mềm có nhiều ưu điểm và đồng thời nó cũng đã bổ sung một vài tính năng hỗ trợ điện thoại chạy tốt hơn.
Đèn Flash phát ra bên ngoài và có thể đánh bật điện thoại Nokia Lumina 520. Màn hình cao cấp của chiếc đoạn thoại có thừa đủ năng lượng cho hầu hết các ứng dụng mà bạn sẽ tìm thấy ở Windows Phone 8 store. Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm Android, nên chọn điện thoại Acer Liquid Z2 có màn hình với độ phân giải cao hơn, tuổi thọ pin lâu hơn mà giá cũng như xấp xỉ 90 bảng.
Thiết kế và chất lượng
L3 II cũng bé xíu như phiên bản cũ của nó. Chỉ dài 102mm, rộng 61 mm và dày 11mm, kích thước này của nó không được cải tiến và kích thước màn hình chỉ 3.2 inch cũng vẫn vậy. Thực sự thì chiếc điện thoại này thuộc loại smart phone rất nhỏ trong khi đó đa phần những loại điện thoại cao cấp có màn hình lên tới 5 inch hoặc hơn.
L3 rất thích hợp để bỏ túi, thuận tiện hơn nhiều so với Galaxy Note 2 và ấn các phím trên màn hình bằng ngón tay không phải là việc khó khăn. Tất nhiên nó sẽ kéo theo nhược điểm đó là màn hình nhỏ không thể hiển thị rõ các ứng dụng và các video.
Màn hình
L3 II sở hữu màn hình chỉ 3.2 inch và độ giải 320 x 240 pixel giống với phiên bản cũ của nó. Độ phân giải thấp là một trong những vấn đề lớn nhất mà phiên bản gốc của L3 tồn tại.
Độ phân giải kém đồng nghĩa với việc các icon trông rất mờ nhạt xung quanh các cạnh và chữ rất nhỏ trong menus, hơn nữa các ứng dụng và trang web thường không thể nhìn rõ. Bạn sẽ phải phóng to lên 1 chút trước khi bắt đầu sử dụng ứng dụng nào đó.
Màn hình của L3 II chất lượng kém không khác gì phiên bản trước.
Nếu bạn có ý định đọc một đoạn mail dài hoặc đọc sách điện tử trên điện thoại bạn nên cân nhắc đến một chiếc điện thoại với độ phân giải cao hơn. Độ phân giải kém sẽ khiến cho những thao tác đơn giản nhất cũng khó khăn nhưng độ phân giải 800 x 480 pixel cũng đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Nhưng ít nhất thì nó cũng có ưu điểm nhất định đó là có khả năng chống lại sự phản xạ của ánh sáng văn phòng. Màu sắc của sản phẩm này cũng rất tệ, nếu bạn muốn xem bất cứ thứ gì mà mắt luôn phải tập trung nhìn thì đây không phải là thiết bị mà bạn nên chọn.

So với các điện thoại thông minh hiện nay thì L3 thực sự bộc lộ nhiều yếu điểm.
Không cần bàn cãi gì về giá cả vô cùng phải chăng của Optimus L3. Màn hình được bao bọc xung quang là một lớp vỏ máy màu đen. Phần thân sau là nhựa được trang trí nhôm. Nếu bạn ngắm nhìn nó từ xa với một cặp kính râm sau khi vừa thái hành làm cay mắt thì bạn có thể sẽ nghĩ ngay đó là kim loại thật. Sau khi đến gần thì những áo giác đó sẽ biến mất nhanh chóng.
Dù sao thì thực sự đây cũng không phải là chiếc điện thoại cá tính mà bạn nên chọn để bỏ túi. Nó tốt hơn so với Ascend G510 của Huawei nhưng nếu bạn muốn splash có thêm nhiều màu sắc thì hãy thử để tâm đến Nokia Lumina 520 nhé.
Thân máy có một đoạn dây điện nhỏ bên trong và các nút bên rìa cạnh rất dễ để sử dụng. Mặt sau khi gỡ bỏ sẽ khiến bạn có cảm giác rất khó chịu nhưng công bằng mà nói Galaxy S4 cũng gặp tình trạng tương tự.
Ở mặt trước chỉ có duy nhất một nút home, nút này có đèn sáng xung quanh cạnh nếu người dùng ấn vào. Chiếc điện thoại sẽ phát ra các màu sắc khác nhau để báo hiệu mỗi khi có thông báo mà người dùng chưa nhấc điện thoại lên. Optimus L3 sẽ báo màu đỏ khi đang sạc pin, và chuyển sang màu xanh nếu đã đầy pin và đèn sẽ sáng lên các màu nếu chuông báo thức hoạt động. Đây cũng là một ưu điểm của chiếc điện thoại này nhưng đôi khi nó rất khó nhận ra nếu bạn quên nó ở dưới bàn. Điện thoại Sony Xperia SP có tính năng giống như vậy nhưng nó rộng hơn và phần đèn sáng dễ nhận biết hơn Optimus L3 nhiều.
Bạn không thể thay đổi màu sắc nhưng bạn có thể chọn nút home sáng đèn.
Bạn sẽ sở hữu bộ nhớ tiêu chuẩn  như các điện thoại khác nhưng bạn có thể mở rộng nó bằng 1 thẻ nhớ SD. Tuy nhiên hãy nhớ rằng Android Jelly Bean không cho phé cài đặt ứng dụng trên thẻ SD, thẻ chỉ có thể lưu ảnh, video và tệp nhạc. Bạn sẽ phải rất cẩn thận với những ứng dụng nặng mà bạn muốn cài đặt nếu như không muốn bộ nhớ còn chỗ trống.
Đây không phải là một sản phẩm ấn tượng đối với một điện thoại kinh tế.
Trong cuộc thử nghiệm Geekbench, L3 II đạt được điểm số rất thấp 372. Acer Liquid Z2 cũng sử dụng core đơn 1 GHz nhưng lại dành được tới 579 điểm trong cùng cuộc đánh giá này – một sự nâng cấp đáng kể trong tốc độ.
Sử dụng giao diện Android khá dễ dàng. Có một chút thiếu xót trong thiết kế từ bộ xử lý không đủ mạnh, nhưng nó cũng không đến nỗi chậm như Huawei's Ascend G510. Để đáp ứng những yếu tố cơ bản thì L3 II hoàn toàn có thể.
Optimus L3 gặp vấn đề với các yêu cầu ứng dụng game nhưng với Angry Birds bạn hoàn toàn có thể chơi
Khi chạy cùng lúc nhiều lệnh thì mọi thứ dường như không hoạt động hiệu quả cho lắm. Trong cuộc thử nghiệm Riptide GP sản phẩm đã không đạt do màn hình kém. Hoạt động yếu gây trở ngại trong hỗ trợ đồ họa. Đối với những game đơn giản như Angry Birds có thể chạy trên máy nhưng nếu muốn quay trở lại màn hình ngay sau khi out thì điện thoại xử lý khá chậm.
Phần mềm Android Jelly Bean
Sản phẩm hiện tại đang chạy phần mềm Android 4.1.2 Jelly Bean – đây là bước tiến bộ so với phần mềm của đã quá cũ 2.3 Gingerbread được cài cho phiên bản cũ. Do đó Optimus L3 chỉ đứng sau 1 bước so với các phiên bản Android cho đến nay. Đây là một điểm cộng đối cho dòng điện thoại kinh tế.
Đối với các dòng điện thoại kinh tế chạy phần mềm Android là một điểm đáng để cân nhắc.
Sản phẩm có giao diện chuẩn của Android. Có 3 màn hình chính cho phép bạn mở các ứng dụng và các icon. Phía dưới màn hình gồm 3 icon ứng dụng cho phép thực hiện nhanh chóng các thao tác (bạn có thể chọn icon quan trọng nhất để giữ ở đó). Các ứng dụng bạn không muốn thể hiện trên màn hình được chuyển đến các tệp ứng dụng. Như vậy màn hình có thể hiển thị rất cả những ứng dụng bạn cần hoặc chỉ những ứng dụng mà được load về.
Với Optimus L3, LG đã tinh chỉnh một vài thứ tuy nhiên nhìn chung phần mềm Android được cài cũng giống như những chiếc điện thoại cài Jelly Bean khác.
LG đã cho ra một vài tính năng thêm kết hợp phần mềm Android. Công cụ Quick Momo cho phép bạn hiển thị nội dung đoạn nhắc nhở lên phía trên màn hình bất cứ khi nào. Bạn có thể lưu nội dung nhắc nhở vào màn hình hoặc để nó chuyển động xung quanh Android. Không phải là một tính năng thực sự cần thiết nhưng Optimus L3 cho phép bạn viết lên một số điện thoại nào đó từ web sau đó nhập và lưu vào điện thoại.
Viết một đoạn nhắc nhở lên màn hình và sau đó thực hiện công việc của bạn – nội dung sẽ hiển thị trên màn hình cho đến khi bạn xóa đi.
Dịch vụ chăm sóc an toàn của LG có thể thực sự hữu ích, đặc biệt nếu bạn là khách hàng quen thuộc từ trước. Điện thoại cũng bao gồm những đoạn nội dung trong máy được soạn sẵn sử dụng trong các trường hợp ai đó gọi đến với số khẩn cấp. Tin nhắn báo cũng có thể được gửi nếu điện thoại không được sử dụng một thời gian – đặc biệt rất hữu ích để kiểm tra các thành viên trong gia đình.
Tôi nghĩ đó là một tính năng bổ sung thực sự hữu ích nhưng đó không phải là chiếc điện thoại tôi mong đợi đối với một điện thoại thông minh. Tuy nhiên Optimus L3 II sẽ vô cùng thích hợp nếu người sử dụng là người mà bạn muốn theo dõi. Tôi không nghĩ là màn hình nhỏ (bàn phím nhỏ) và phần mềm Android sẽ phù hợp với một người ít am hiểu về công nghệ.
Pin và hoạt động
Optimus L3 II chạy bằng bộ vi xử lý core đơn 1GHz, RAM 512 MB. So với phiên bản trước nó đã được nâng cấp lên 1 chút nếu như so sánh với chip 800MHz nhưng với giá tiền như vậy bạn đừng mong đợi sẽ được sử dụng multi-core.
Pin
LG trang bị pin 1540mAh cho Optimus L3 II phù hợp với kích thước của chiếc điện thoại này. Không cần màn hình lớn, độ nét cao hay chip quad – core khi nhúng xuống nước L3 có khả năng sống trong 1 vài tích tắc.
LG có thể hoạt động liên tục 8h đàm thoại và cả ngày nếu như sử dụng thông thường. Tuy nhiên thời lượng sử dụng pin này còn tùy thuộc vào cách sử dụng điện thoại của bạn. Nếu bạn không có quá nhiều thao tác, không chơi game hoặc xem video quá nhiều bạn sẽ không phải lo lắng về thời lượng pin. Giữ màn hình ở mức sáng thấp cũng sẽ giúp  bạn tiết kiệm pin.
Trong ảnh từ trái qua phải LG Optimus L3 II, L5 II và L7 II
Tóm lại
LG Optimus L3 II có một vài ưu điểm mà bạn có thể cân nhắc đó là giá rẻ, phiên bản Android và sự bổ sung phần mềm hữu ích. Độ phân giải màn hình thấp và bộ vi xử lý của nó sẽ là trở ngại với các ứng dụng trừ những thao tác cơ bản. Nếu giá là yếu tố quan trọng nhất đối với bạn thì bạn cũng nên cân nhắc còn nếu không bạn nên chi tiền của mình cho một chiếc điện thoại khác.

No comments:

Post a Comment