Thursday, November 28, 2013

Apple mở nhà máy mới tại Arizona

CEO của Apple, Tim Cook đang tiếp tục thực hiện lời hứa tạo ra công việc tại Mỹ sau khi có thông tin cho biết một công ty công nghệ được thành lập để xây dựng một cơ sở mới ở thành phố Mesa, Arizona.
Bên cạnh đó, nó cũng xây một mạng lưới năng lượng mặt trời mới để cung cấp năng lượng cho cơ sở sản xuất, theo báo cáo vào thứ Hai của 9to5Macreport .
Cơ sở này sẽ được sử dụng để làm ra linh kiện của rất nhiều thiết bị của Apple, với công nghệ đặc biệt GT Advanced Technologies được kí kết với Apple để tạo ra nguyên liệu kính sapphire. Theo Pocket-lint, kính sapphire được dùng trong các bộ phận như màn hình cảm ứng nhận dạng vân tay iPhone và máy ảnh.
Ông trùm công nghệ cho biết "Chúng tôi rất tự hào khi mở rộng mạng lưới sản xuất chủ động trong nước với cơ sở mới này ở Arizona sẽ tạo được  hơn 2000 việc làm trong lĩnh vực kĩ thuật, sản xuất và xây dưng. Nhà máy mới này sẽ làm linh kiện cho các sản phẩm của Apple và sẽ hoàn toàn chạy bằng năng lượng tái tạođây là kết quả hợp tác giữa chúng tôi và SRP trong việc tạo ra năng lượng xanh cho cơ sở sản xuất này"..
Bên cạnh dự án mới nhất sản xuất linh kiện tại quê nhà, Apple cũng dự định xây dựng cải tạo cho dòng máy Mac Pro ở cơ sở mới ở Austin và Texas với số tiền đầu tư hơn 100 triệu đô.
Nhưng công ty Cupertino không phải là nhà máy duy nhất được phát triển với thông điệp "Made in USA". Motorola – thuộc sở hữu của Google cũng đang lắp ráp thiết bị cầm tay Moto X tại Mỹ, trong khi Lenovo sẽ sớm mở một cơ sở ở Bắc Carolina vào năm nay để sản xuất máy tính bảng ThinkPad.

No comments:

Post a Comment