Friday, November 29, 2013

ZTE cũng làm smartwatch.

Pebble, Qualcomm hay Sony, Samsung và các hãng điện thoại lớn khác đều đã có cho mình những chiếc smartwatch trên thị trường. Không muốn bị tụt lại trong cuộc chơi này, hãng điện thoại mới nổi ZTE cũng quyết tâm có cho mình một chiếc đồng hồ thông minh vào đầu năm sau.
Đồng hồ thông minh không phải là khái niệm mới, nhưng chưa thật sự nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Các thiết bị trên thị trường hiện nay chỉ hoạt động ở một chừng mực nhất định, về cơ bản là tương tác với smartphone trong việc gửi thông báo, theo dõi hoạt động hay chụp ảnh thay cho điện thoại.
Giám đốc marketing của ZTE ông Lu Qianhao đã có buổi nói chuyện với Tạp chí “The Wall Street Journal” và cho biết hãng sẽ tung ra thị trường sản phẩm smartwatch đầu tay với các tính năng tương tự như Samsung Galaxy Gear, nhưng có giá rẻ hơn nhiều nhằm thu hút người tiêu dùng.
Ông này cũng cho biết sản phẩm mới của hãng đủ sức cạnh tranh với Samsung hay thậm chí là thương hiệu smartwatch lớn như Sony, tuy nhiên, đồng hồ thông minh ZTE chỉ làm việc với điện thoại của họ, nên khả năng cạnh tranh sẽ giảm đi rất nhiều, chưa kể đến việc hãng điện thoại Trung Quốc còn không có thị trường ở Hoa Kỳ.
Thông tin chi tiết về các tính năng, thậm chí là tên của smartwatch chưa được công bố cụ thể, ông Lu chỉ cho biết chiếc smartwatch sẽ ra mắt vào quý II năm sau.
Việc cạnh tranh được một suất cho ZTE trên thị trường hiện nay là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, vẫn hy vọng các sản phẩm của ZTE nói chung, và smartwatch nói riêng sẽ thúc đẩy thị trường đồng hồ thông minh trở nên sôi động hơn.

No comments:

Post a Comment