Friday, November 29, 2013

HTC làm việc với chipset mới: Trong nỗ lực cuối cùng.

HTC đang cố gắng đưa con thuyền trở lại cuộc đua vốn đã bị bỏ lại khá xa, nỗ lực cuối cùng mà hãng này đang làm đó là kết hợp với các đối tác phần cứng để đưa những chipset mới vào trong phân khúc giá rẻ.

Câu chuyện của HTC là một câu chuyện buồn mà nhiều người sẽ cảm thấy tiếc cho họ, HTC ban đầu sản xuất điện thoại thông minh dựa trên nền tảng Windows Mobile lỗi thời, nhưng sau đó đã chuyển hướng sang Android và trở thành những nhà tiên phong trong nền tảng này, tiếc là hiện nay rất nhiều lãnh đạo cấp cao đã ra đi, HTC đang xuống dốc một cách không phanh và có thể trở lại con số 0 bất cứ lúc nào.
Mặc dù thương hiệu HTC đã được công nhận một cách rộng rãi, tuy nhiên giờ đây nó chỉ còn là một thương hiệu nhỏ trong ngành công nghiệp lớn này. Tất cả đều biết rằng, những sản phẩm tốt nhất là những sản phẩm có đủ khả năng để vượt trội giữa đám đông, và chắc chắn HTC sẽ cần có một danh mục đầu tư thật hấp dẫn, mang tính chất cách mạng. Ít nhất cũng như Nokia đang cố gắng làm mặc dù hãng thiết bị Phần Lan cũng không thể trụ lại được, HTC hẳn không muốn trông thấy mình như vậy. Với tình hình hiện nay, trừ khi là Apple hay Samsung, còn không sẽ bật bãi bất cứ lúc nào nếu không thể tìm ra con đường đúng đắn cho mình.
Tuy nhiên, những gì mà HTC đang làm theo quan điểm cá nhân chưa phải là một chính sách có ý nghĩa thay đổi được cả cục diện,đó là họ đang cố gắng kết hợp với nhiều đối tác về chipset mới, để thêm vào chuỗi cung ứng cho sản phẩm của mình.
Từ quan điểm của Qualcomm, MediaTek và các nhà sản xuất vi xử lý khác, họ sẽ luôn nghĩ tới việclàm thế nào để tận dụng lợi thế của xu hướng chung hiện nay, từ đó củng cố vững chắc nền tảng của họ trên thị trường. Vì vậy, có thể sẽ thực hiện tái cơ cấu”, người đứng đầu HTC tại Trung Quốc và Bắc Á – Jack Tong phát biểu.
 “HTC sẽ đánh giá tình hình, dù cho thiết kế và ứng dụng có tốt đến đâu nhưng nếu hầu hết các đối thủ trên thị trường hiện nay đều đang cố gắng đầu tư về hiệu năng cho thiết bị, thì chúng tôi cũng không thể không đi theo xu hướng này”.
Cụ thể, những đối tác mới của HTC bao gồm Spreadtrum và Broadcom, thậm chí một cái tên đang trên bờ vực giải tán như ST Ericsson cũng sẽ có một vai trò trong liên minh mới này, Ericsson chính là một trong 2 cái tên tạo ra thương hiệu Sony – Ericsson nổi tiếng một thời, tiếc là sau một thời gian liên minh rồi lại tan rã với một vài đối tác, Ericsson giờ chỉ là một tên tuổi nhỏ, tập trung vào bán hàng, thiết kế và phát triển các giải pháp đa phương tiện, 2G, 3G, và 4G LTE. Đó là quy luật của làm ăn.
Tiếc là những dòng chip mới của HTC chưa kịp đưa vào thương mại hóa trên bộ sản phẩm được giới thiệu tại Đài Loan cách đây ít ngày, có chút thú vị khi liên tưởng tới việc Desire 501 sẽ có một bộ xử lý lõi kép U8520 ST Ericsson 1.15GHz, trong khi 601 sẽ sử dụng quad-core Broadcom Java SoC. Chiếc điện thoại cao cấp nhất trong nhóm này là Desire 700 với một chip Spreadtrum Shark 1.12GHz quad-core, chỉ để lại Desire 300 là sử dụng vi xử lý của Qualcomm Snapdragon dual-core 1GHz.
Ý tưởng mà HTC đang muốn làm đó là nâng cấp hiệu năng xử lý cho thiết bị, nhưng không mất quá nhiều chi phí cho chúng, lấy làm nền tảng cho việc cạnh tranh với các đối thủ, trên cả hai phương diện là phần cứng và giá cả. Cuối cùng, chúng ta có thể sẽ thấy được điều này trong vài tháng sắp tới.

HTC giới thiệu 4 smartphone mới tại Đài Loan.


Một sự kiện được HTC tổ chức ngày hôm qua tại Đài Loan đã chứng kiến sự ra mắt của 4 chiếc smartphone mới, 2 trong số đó là Desire 501 và Desire 700.
Cả 4 chiếc smartphone đều là thành viên của đại gia đình HTC Desire, 2 chiếc còn lại là 601 và 300 trước đó đã được ra mắt tại IFA 2013.
Desire 501.
Desire 501 là một thiết bị tầm trung với mức giá khoảng 6,6 triệu đồng tại Đài Loan. HTC Desire 501 khiến người ta liên tưởng tới thiết kế của One X. Cấu hình chính bao gồm một màn hình hiển thị 4,3-inch, độ phân giải WVGA 480 x 800, vi xử lý lõi kép 1.15 GHz nhưng chưa được HTC công bố, mà nhiều khả năng sẽ là Cortex-A6 như Desire 500. RAM 1GB cùng bộ nhớ trong 8GB có microSD mở rộng. Mặc dù các thông số kỹ thuật ở tầm trung nhưng 501 lại sở hữu một camera chính 8MP khẩu độ f2.0 với cảm biến BSI, đèn flash LED. Camera trước 2.1MP với ống kính mở 88 độ.
Máy có kết nối bluetooh 4.0, wi-fi, NFC, và 3G WCDMA/HSDPA. Đáng chú ý là theo trang web chính thức của HTC  thì Desire 501 không có GPS, thậm chí phiên bản và giao diện Android vẫn đang được hãng giữ kín, chỉ biết rằng Desire 501 được duy trì bởi pin có dung lượng 2.100 mAh.
Desire 700.
Là chiếc smartphone cao cấp hơn với giá bán 470 USD (khoảng 9,9 triệu đồng) tại Đài Loan. Thiết kế của Desire 700 lại khiến người ta liên tưởng tới HTC One với loa BoomSound stereo ở mặt trước. Màn hình lớn 5-inch qHD độ phân giải 540 x 960 làm cho nó khá dày (10,3mm) và nặng (149g).
Không giống như 501, Desire 700 sử dụng chíp Snapdragon 400 quad-core 1,2 GHz, mặc dù bộ nhớ không thay đổi, với 8GB bộ nhớ trong và 1GB RAM. Máy ảnh trên Desire 700 không khác biệt nhiều so với 501, với camera trước 8 MP BSI nhưng hỗ trợ quay video 1080p, Desire 501 chỉ quay được video HD 720p. Camera trước 2,1MP (BSI).
Về kết nối, Desire 700 hỗ trợ A/GPS, Wi-Fi, 3G UMTS/HSPA cùng Bluetooh 4.0. Tuy nhiên lại không có NFC. Pin cũng với dung lượng 2.100 mAh.
Ngoài ra, hai chiếc smartphone khác là Desire 300 và 601 cũng được giới thiệu trong dịp này, mặc dù cả hai đều đã ra mắt hồi tháng 9, Desire 601 được giới thiệu thêm một phiên bản 2 sim trong sự kiện ngày hôm qua.

No comments:

Post a Comment