Friday, November 29, 2013

Asus Memo Pad – Giá thấp không thể làm lu mờ hiệu suất – Phần 1

Ưu điểm: Asus Memo Pad có giá thấp (Giá trung bình trên thế giới là 149$), bộ nhớ lưu trữ có thể được mở rộng nhờ khe cắm thẻ microSD.
Nhược điểm: Độ phân giải màn hình thấp cho ra những dòng chữ mờ, và góc nhìn hẹp ẩn đi chi tiết. Hiệu suất hệ thống tổng thể là chậm, và máy tính bảng bị treo khi cố gắng chạy một số trò chơi mới nhất. Thời lượng pin không kéo dài được lâu và cầm không thoải mái như Nexus 7.
Tổng quan: Asus Memo Pad sẽ không tốn của bạn nhiều tiền, nhưng có nhiều lựa chọn khác mà chỉ đắt hơn có 50$, bạn sẽ đơn giản là phải trả nhiều hơn bây giờ và sau này sẽ không phải hối tiếc nhiều trong thời kỳ công nghệ đang phát triển một cách mạnh mẽ như thế này.
Theo như một số người thì bất chấp với mức giá thấp hấp dẫn, bạn cũng không nên mua Asus Memo Pad Me172V. Họ cho rằng hiệu suất của nó chậm, bị treo khi cố chơi những trò chơi mới nhất và góc nhìn hẹp, độ phân giải của màn hình thấp làm cho nó giống như một chỗ dùng để dán nhiều những cái nhãn lên đấy chứ không phải là một màn hình chất lượng với màu sắc chắn chắn.
Asus Memo Pad có một khe cắm thẻ micro SD để mở rộng dung lượng bộ nhớ, điều mà trên Nexus 7 (cũng được sản xuất bởi Asus) không có, tuy nhiên, ngay cả ở mức nhiều hơn 50$, Nexus 7 rõ ràng vẫn là sản phẩm tốt hơn. Nó nhanh hơn, được thiết kế với phiên bản mới nhất của Android và màn hình sắc net của nó có thể được xem từ hầu hết các góc độc khác nhau – điều mà Asus Memo Pad không thể muốn là có thể mang lại cho người dùng được.
Chiếc Asus Memo Pad này được nhằm vào những người tìm kiếm những chiếc máy tính bảng mà họ có thể tiết kiệm được tiền của mình, hoặc những người thực sự muốn sử dụng đồ công nghệ những điều kiện kinh tế không cho phép để dùng những chiếc máy tính bảng có giá trị cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu như người mua ý thức được rằng họ sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn nhiều với một chiếc máy tính bảng và chỉ phải trả thêm một khoản tiền không quá lớn nữa thì có thể sử dụng được chiếc Nexus 7 (hoặc thậm chí là một chiếc Kindle Fire giá 159$), chứ không phải là tiết được một ít tiền và rồi sau này phải hối hận vì đã chi ra một khoản tiền để mua một chiếc máy tính bảng hiệu suất kém, nhiều tính năng cũng không được tốt cho lắm.
Thiết kế và các tính năng
Asus Memo Pad có thể sẽ dễ dàng bị nhầm lẫn với Nexus 7. Asus làm cho mỗi một chiếc máy tính bảng, thật sự thì không có gì bất ngờ cả, đều có những thiết kế giống nhau. Chúng có kích thước tương tự, mặc dù Asus Memo Pad hơi nặng hơn và không phải là khá mỏng. Về mặt thẩm mỹ, chiếc Memo Pad này không có viền bản nổi bật xung quanh màn hình, và thay vì một mặt sau mịn và thoải mái như Nexus 7, thì Memo Pad lại gồ ghê, kết cấu phía sau cho cảm giác khó chịu.
Asus Memo Pad chỉ nặng hơn có 0.4 pound, nhưng vì trọng lượng của nó lại không được phân phối một cách đồng đều, nên nó có cảm giác nặng có thể chú ý được. Ngoài ra, hầu hết các máy tính bảng nhỏ có nút nguồn và âm lượng đặt ở bên cạnh phải của nó, chứ ít khi được đặt ở bên cạnh trái như ở chiếc Asus Memo Pad này, điều khiến cho người dùng cảm thấy khá lúng túng khi sử dụng đến những phím này.
Chiếc máy tính bảng này có một camera 1 megapixel ở mặt trước, một giắc cắm tai nghe ở cạnh trên, và một cổng micro USB ở phía dưới để chuyển các tập tin và sạc. Nó được thiết kế với dung lượng lưu trữ bộ nhớ là 16GB và với một khe cắm thẻ nhớ micro SD, dung lượng bộ nhớ của nó có thể được mở rộng lên tới 64GB.
Asus Memo Pad được chạy với hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean và giao diện của nó theo phong cách tương tự như với Nexus 7, với một thanh công cứng dụng ở phía dưới hoặc bên phải của màn hình, tùy thuộc vào tư thế máy tính bảng mà đang cầm.

No comments:

Post a Comment