Friday, November 29, 2013

Đánh giá nhanh Sony Xperia Go

Giới thiệu
Sony Xperia Go là một model điện thoại chắc chắn mới ,cố gắng duy trì mỏng và cuốn hút. Đến một mức độ nhất định, công ty đã đạt được mục tiêu nhưng có một số yếu tố cuối cùng đã “giữ chân” chiếc điện thoại lại. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng tôi cho rằng Sony Xperia Go tốt nhưng không phải là một chiếc điện thoại tuyệt vời …
Thiết kế
Thiết kế vật lý của Sony Xperia Go là một trong những điểm mạnh nhất của nó và các khía cạnh yếu nhất cùng một lúc.
Mới đầu, điện thoại trông đẹp. Nó khá mỏng, tương đối nhỏ gọn, và tổng thể, không có gì xấu, đó là một lợi thế rất lớn trong thị trường điện thoại hiện nay. Xperia Go gợi nhớ đến Xperia Sola (một chiếc điện thoại tầm trung của Sony).
Thiết kế vật lý của Sony Xperia Go là một trong những điểm mạnh nhất của nó
Tuy nhiên nhựa mà Sony đã sử dụng cho vỏ của điện thoại là nhựa thô, làm chiếc điện thoại có cảm giác trông rất rẻ tiền. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu Sony đơn thuần hướng đến tiêu chuẩn, nhưng không, họ đã phải làm cho bạn hối tiếc vì đã mua điện thoại này mỗi khi bạn cầm nó trên tay.
Xperia Go là một thiết bị chắc chắn, nhưng nó cũng là một chiếc smartphone, vì vậy cần phải có một màn hình khá lớn. Đó là lý do tại sao Sony đã trang bị một tấm bảng 3.5 inch độ phân giải 320×480. Mật độ điểm ảnh không cao, nhưng ở 165 ppi tin nhắn nhỏ nhìn cũng không đến mức lởm chởm. Góc nhìn cũng tạm được nghĩa khá đối với một thiết bị tầm trung, trong khi khả năng hiển thị ngoài trời ngang bằng với hầu hết các smartphone khác. Sony Xperia Go được trang bị kính chống xước hợp sự chắc chắn của nó.
Nói đến sự chắc chắn, chúng tôi phải chỉ ra rằng Xperia Go không chắc chắn theo nghĩa truyền thống. Nó chỉ có tính năng bảo vệ chống nước và bụi có thể đủ dùng trong hầu hết mọi trường hợp. Xperia Go được chứng nhận IP67, có nghĩa là nó hoàn toàn chống bụi, và bạn có thể chôn dưới độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Nắp đậy cổng microUSB và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ngăn cách các thành phần tuyệt đối nhưng cũng dễ dàng mở ra. Ngăn thẻ SIM và thẻ nhớ microSD nằm ​​trong vỏ mặt sau và rất kín.
Giao diện và Chức năng
Sony Xperia Go là một chiếc điện thoại chạy Android 2.3 với giao diện tùy chỉnh riêng của nhà sản xuất trên đầu trang. Chúng tôi luôn thích giao diện người dùng của Sony, vì vậy chúng tôi hoàn toàn hài lòng khi nó được cài đặt sẵn ở đây. Nhìn rất tốt và tương đối dễ sử dụng, ít nhất là so với giao diện người dùng của nhà sản xuất khác.
Hầu hết các ứng dụng đã xây dựng được thay đổi để phù hợp với chủ đề chung của giao diện, nhưng chức năng không thay đổi nhiều. Có lẽ sự thay đổi phần mềm lớn nhất được là Timescape và các widget liên kết với nó. Đối với những người không quen với Timescape, đó là một ứng dụng tổng hợp cập nhật mới và giao tiếp từ Facebook, Twitter và điện thoại của bạn. Bạn có thể cài đặt extension cho Timescape để bổ sung thêm các dịch vụ như Foursquare, YouTube, Picasa, Gmail, v.v. Điều hết sức quan trọng là, chúng tôi thích các concept của Timescape và làm cách nào để nó hoạt động liên tục, nhưng giao diện không thực sự tối ưu hóa.
Tin nhắn:
Theo mặc định, bàn phím ảo của Xperia Go là T9, và đó là một lý do. Nếu bạn chọn để sử dụng bàn phím QWERTY ảo, bạn sẽ phải đánh vật với thiết kế chật chội của nó. Đương nhiên, các tùy chọn cảnh quan thoải mái hơn nhiều khi sử dụng, mặc dù bạn không nên mong đợi bất cứ điều kỳ diệu nào.
Internet và trình duyện web
Kể từ khi Sony Xperia Go là một thiết bị Gingerbread, trình duyệt web có sẵn không chạy tốt lắm vì nó hơi chậm. Mặc dù điều này dễ khắc phục từ khi bạn có thể cài đặt một trình duyệt của bên thứ ba tốt hơn như Opera hay Firefox. Trong hầu hết các trường hợp, màn hình 3.5 inch đủ lớn để đáp ứng trải nghiệm trình duyệt web, và độ phân giải không quá tệ, nhưng tất nhiên chuẩn bị cho rất nhiều thao tác phóng to.
Xperia Go có bộ xử lý lõi kép 1GHz, vậy nên Flash Player được hỗ trợ, cung cấp khả năng tương thích đầy đủ với hầu hết các trang web.
In case Wi-Fi isn't present, you can use the device's built-in HSPA radio, which supports 14.4 Mbit/s on the downlink, and 5.76 Mbit/s on the uplink.
Trong trường hợp Wi-Fi không hiển thị, bạn có thể sử dụng các thiết bị tích hợp trong HSPA radio, hỗ trợ 14.4 Mbit /s tải xuống, và 5.76 Mbit /s tải lên.
Bộ xử lý và Bộ nhớ:
Xperia Go có thể không phải là một thiết bị đầu bảng, nhưng không có nghĩa thông số kỹ thuật của nó yếu. Như đã đề cập trước đó, Xperia Go có một bộ xử lý lõi kép 1GHz – một chip ST-Ericsson NovaThor U8500. 512MB bộ nhớ RAM cũng có vẻ đủ cho sự hoạt động tương đối trơn tru của Gingerbread.
May mắn rằng, Sony đã cung cấp cho Xperia Go bộ nhớ trong 4GB, bạn cũng có thể cắm một thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB.
Camera:
Camera 5MP của Xperia Go có một số tùy chọn hữu ích như chế độ chụp cảnh vật, chế độ tập trung, phơi sáng v.v.,tuy nhiên, chúng tôi không kỳ vọng nhiều vào camera này.
Giao diện Camera
Tốt hơn nên đi vào chi tiết, vùng sáng có xu hướng lộ sáng quá mức, và màu sắc có xu hướng nghiêng về tông màu ấm – tóm lại có khá nhiều vấn đề của máy ảnh. Nhưng hơn hết, nó chụp được những bức ảnh khá. Tổng thể, những bức ảnh đủ tốt cho một chiếc điện thoại tầm trung.
Video có thể được quay ở độ phân giải tối đa là 720p. Khá mượt mặc dù thỉnh thoảng hơi giật, nhưng bạn sẽ không nhận được gì nhiều hơn từ các thiết bị đối thủ. Chúng tôi ngạc nhiên bởi video khá tốt, và mic của điện thoại thu âm rất tốt.
Đa phương tiện:
Tất nhiên, nhờ vào CPU lõi kép, Xperia Go không gặp vấn đề gì khi chạy video.
Trình nghe nhạc có sẵn đơn giản nhưng thanh lịch, và có tùy chọn xLOUD cũng như một số EQ cài đặt trước và một thiết lập tùy chỉnh. Tất cả đều nhìn và nghe tốt, mặc dù chúng tôi đã không bị thổi bay bởi loa ngoài.
Chất lượng cuộc gọi:
Sony Xperia Go là một thiết bị tốt cho các cuộc gọi thoại. Thật không may, tai nghe hơi yếu, vì vậy bạn có thể có gặp chút vấn đề khi nghe người gọi thoại nếu bạn ở một nơi ồn ào, nhưng tổng thể âm thanh khá tốt. Microphone của thiết bị một lần nữa trở thành ngôi sao của chương trình vì nó quản lý để truyền tải giọng nói của bạn với âm lượng rất tốt và sự trong trẻo, đó là nhờ vào tính năng loại tạp âm.
Tuổi thọ pin của Xperia Go không có gì phải bàn. Thiết bị này sẽ có thể cung cấp đến 5.5h đàm thoại và 19.2 ngày chờ trong khi kết nối mạng 3G.
Kết luận
Sony Xperia Go là một thiết bị trung bình, nó có một bộ xử lý khá tốt đối với phân khúc tầm trung và màn hình có độ phân giải thấp, nhưng vỏ nhựa có thể phá hỏng trải nghiệm của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất nếu bạn có thể thử điện thoại trước khi mua để xem liệu bạn có thể sống với nó không.
Hơn thế nữa, với bản chất Gingerbread, là Xperia Go là một chiếc điện thoại tầm trung khá tốt, nó sẽ có ích cho những người thường xuyên phải sử dụng điện thoại trong điều kiệntiếp xúc với nước hoặc bụi. Trong những trường hợp đó, Xperia Go chắc chắn sẽ được đánh giá cao

No comments:

Post a Comment