Thursday, November 28, 2013

Microsoft sẽ thống nhất ba phiên bản Windows

Microsoft sẽ thống nhất ba phiên bản Windows thành một

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các phiên bản Windowscho điện thoại di động ngày càng thân thiện với các thiết bị cảm ứng, trong khi vẫn có các phiên bản Windows cho máy tính để bàn với các tính năng chuyên sâu hơn.

Nhưng thay vì tiếp tục phát triển các hệ điều hành riêng biệt như vậy, Microsoft đang cố gắng hợp nhất 3 phiên bản hệ điều hành Windows hiện nay gồm Windows 8, Windows Phone, và Windows RT vào làm một.

Phó chủ tịch mảng thiết bị của Microsoft – bà Julie Larson-Green, thừa nhận rằng thị trường “không đủ chỗ cho cả ba hệ điều hành Windows như hiện nay”.
“Chúng ta có Windows Phone cho điện thoại. Và chúng ta cũng có cả Windows RT và bản Windows đầy đủ. Nhưng thực sự chúng ta không cần thiết tới ba phiên bản" -  Larson-Green  khẳng định vào tuần trước tại một Hội nghị Công nghệ toàn cầu UBS.
Sau những lần cập nhật, Microsoft có vẻ như đang tìm kiếm một sự thống nhất,
Con đường mới
Microsoft hiện cũng đang phát triển một kho ứng dụng dùng chung cho cả Windows và Windows Phone, mà động thái đầu tiên đó là hợp nhất quy trình đăng kí cho lập trình viên. Những cải tiến khác hứa hẹn sẽ được công bố trong một bản update tương lai của Windows 8.1 và Windows Phone 8.1.
"Chúng tôi tin tưởng rằng có thể phát triển một hệ điều hành dùng chung mà không làm thiết bị phải hy sinh thời lượng pin, hay tính bảo mật" – Julie Larson cho biết.
Ngoài ra, bà cũng tỏ ý khen ngợi những nỗ lực của Apple trong lĩnh vực này. "Bạn hãy nhìn vào các thiết bị iPad nói riêng, một hệ thống hoàn toàn khép kín vàđó thực sự là một hướng đi đúng đắn”.
"Nó không bị nhiễm mã độc.Tất nhiên, điều đó sẽ khiến thiết bị không linh hoạt, bạn không thể làm nhiều thứ với nó, nhưng đó là một trải nghiệm liền mạch hơn, đơn giản hơn.
Vì vậy, chúng tôi tin hướng đi đó và sẽ đi theo con đường đấy trong tương lai" – bà khẳng định.
Đại diện Microsoft cũng nói về kế hoạch phát triển các loại thiết bị đeo người của họ, và hãng xem đây là một thị trường quan trọng, và theo thông tin rò rỉ thì hãng đang phát triển mẫu đồng hồ thông minh màn hình 1,5 inch, cũng như 1 mẫu kính giống Google Glass.
Bà cũng phát biểu rằng Microsoft có thể kết hợp các cảm biến và phần mềm theo một cách mới và sẽ tạo ra một bước đột phá trong việc tương tác giữa người dùng và thiết bị.

No comments:

Post a Comment