Thursday, November 28, 2013

Kính X-Quang giúp quan sát mạch máu

Điều đáng sợ nhất đối với bệnh nhân khi nữ y tá với chiếc kim tiêm cứ đâm vào tay bạn hết lần này đến lần khác, cố gắng tìm một tĩnh mạch để rút ra một ít máu. Chúng ta đều đã từng trải qua tình cảnh đó, thật đau làm sao, nhưng điều đó có thể sẽ sớm trở thành dĩ vãng nhờ vào 1 cặp kính thời trang sử dụng tia X được sáng chế bởi công ty chuyên về hình ảnh y khoa Evena Medical có trụ sở tại Thung lũng Silicon.
Cặp kính Eyes-on của Evena này cho phép các y tá (hoặc bất cứ người dùng nào khác) có thể xác định được mạch máu dưới da một cách rõ ràng và chọn được một mạch máu phù hợp với nhu cầu chỉ với 1 lần tiêm. Kính Eyes-on cũng tương tự như các thiết bị y khoa khác do Evena sản xuất, nhưng với kích cỡ cồng kềnh, các thiết bị khác phải được vận chuyển từ phòng này sang phòng khác trong khi Eyes-on có thể được đeo một cách dễ dàng như một cặp kính Google Glass hiện đại, hứa hẹn sẽ giúp đơn giản hóa các tiến trình rất nhiều.
Frank Ball, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Evena Medical cho biết: “Các nghiên cứu đã cho thấy đến 40% việc khảo sát mạch máu ban đầu đòi hỏi nhiều nỗ lực nhằm định vị và tiếp cận mạch máu, điều này không chỉ làm mất thời gian quý báu trong việc điều dưỡng mà còn làm trì trệ tiến chình chữa bệnh, gây bất tiện và cả bất mãn cho bệnh nhân. Với chiếc kính Eyes-on của Evena này, các y tá có thể xác định và tiếp cận với mạch máu tốt nhất cho từng bệnh nhân một cách nhanh chóng và dễ dàng, ngay cả khi môi trường y khoa mang nhiều tính thách thức như trong các ca bệnh nhi hay trẻ sơ sinh.
Chính công nghệ của Epson, nhà chế tạo máy in, đã giúp chiếc kính Eyes-on có được những tia X siêu cường này. Công nghệ kính thông minh Moverio của công ty này giúp người dùng trải nghiệm tính chân thực trong hình ảnh ngày càng cao nhờ vào màn hiển thị trong suốt mà theo Evena cho biết, các tín hiệu nội dung kỹ thuật số được chiếu lên không gian thực vào chính giữa tầm nhìn của người đeo kính, cho phép không gian thực và ảo có thể hòa lẫn vào nhau.
Kính Eyes-on cũng được tích hợp bộ phận lưu trữ phục vụ việc lưu giữ hình ảnh mạch máu của các bệnh nhân. Và có thể nhờ vào kết nối wi-fi để phục vụ các mục đích chữa trị từ xa cho phép các y tá, thông qua kính, dễ dàng chia sẻ trực tiếp các hình ảnh này đến các bác sỹ điều trị.
Công ty Evena dự kiến sẽ bắt đầu cho xuất xưởng những chiếc kính Eyes-on đầu tiên vào quý đầu của năm 2014 tới đây, hy vọng nó sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

No comments:

Post a Comment