Friday, November 29, 2013

Stephen Elop khó trở thành CEO kế tiếp của Microsoft

Microsoft trong hồi đầu tháng 11 đã công bố tên 5 người trong danh sách rút gọn cho vị trí CEO, bao gồm Alan Mulally (CEO hiện tại của Ford), Stephen Elop (cựu CEO Nokia), Satya Nadella (trưởng bộ phận đám mây của Microsoft) và Tony Bates (cựu chủ tịch Skype).
Vừa qua, trang báo Bloomberg cho biết rằng hội đồng quản trị Microsoft đang hướng tới 2 ứng cử viên Mulally và Nadella, còn Bates và Elop thì "ít có khả năng" được lên vị trí CEO này. Microsoft cũng đang cân nhắc đến một ứng viên khác là giám đốc điều phối Kevin Turner bởi ông hiểu về tình hình cả trong và ngoài của Microsoft.

                                      Steve Ballmer – CEO hiện tại của Microsoft
Elop từng được xem như là một ứng viên nặng kí cho chiếc ghế CEO để thay cho Steve Ballmer, và hứa hẹn sẽ đem đến một cuộc cải cách lớn chưa từng có đối với Microsoft. Elop từng nói rằng nếu trúng tuyển, việc đầu tiên mà ông muốn làm chính là đưa bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office lên nhiều nền tảng khác như iOS hay Android. Kế hoạch của Elop cũng bao gồm cả việc bán luôn mảng Xbox và từ bỏ công cụ tìm kiếm Bing nhằm đảm bảo mang lại nguồn thu nhập lớn hơn nữa cho Microsoft.

                               Satya Nadella – giám đốc bộ phận đám mây của Microsoft
Bloomberg cũng có nhắc đến vị CEO Mulally 68 tuổi của Ford. Theo nguồn tin, Mulally – CEO của Ford, được cho là ứng viên mà hội đồng quản trị Microsoft rất muốn mang về. Nhiều người cho rằng nếu Mulally trúng tuyển, ông sẽ đóng vai trò như một nhân vật giúp Microsoft đi theo đúng con đường của mình cho đến khi một ứng viên khác trong nội bộ công ty lên thay thế. Hãng Ford thì phản hồi lại rằng "Alan Mulally sẽ tiếp tục tập trung vào việc thực thi kế hoạch One Ford của chúng tôi. Chúng tôi không bình luận về những tin đồn và nghi vấn".
Trong một tài liệu về việc tìm kiếm CEO của Microsoft, ứng cử viên lý tưởng là người được mô tả là có khả năng cực tốt trong quản lý, tổ chức toàn cầu phức tạp, trong một khu vực thị trường có nhịp độ nhanh và cạnh tranh caođể lãnh đạo một tổ chức nhiều tỷ đô la và cơ sở lao động lớn.
Bill Gate, cựu CEO huyền thoại của Microsoft, nói rằng việc tìm kiếm một người phù hợp cho việc điều hành công ty là “một công việc phức tạp”, và hiện tại Microsoft vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một CEO xứng đáng.

No comments:

Post a Comment