Thursday, November 28, 2013

5 nhược điểm lớn của Instagram trên windows phone

Người dùng Windows Phone đã trải qua một quãng thời gian dài khá khó khăn với hệ điều hành di động đến từ hãng Microsoft. Từ lúc hãng bắt đầu tung ra hệ điều hành nhiều tham vọng này, đã có một thử thách khá lớn tồn tại. Dù cấu hình phần cứng của các máy Windows Phone phải nói là tuyệt vời, giao diện hệ điều hành cũng rất sáng tạo và bắt mắt, và bản thân hệ điều hành là một làn gió mới đối với các thiết bị di động, thì việc thiếu hụt phần mềm dường như đang cản bước người khổng lồ này.
Bằng chứng là chỉ mới gần đây Windows Phone mới có được ứng dụng Facebook chính chủ, và ngày hôm kia, Instagram cũng vừa tung ra ứng dụng dành cho Windows Phone của mình.
Tuy nhiên, hi vọng nhiều rồi cũng thất vọng, bởi ứng dụng Instagram cho Windows Phone như một nồi cơm nấu dở, vẫn chưa hoàn thiện. Do tham gia muộn nên Instagram cho Windows Phone còn mang một bộ mặt bạc nhược yếu kém không thể chấp nhận được.
Người dùng cảm thấy bị xúc phạm trong lần ra mắt này, và tất nhiên, họ có cái lý của riêng mình.
1. Một số tính năng “lẽ ra phải có” lại thiếu vắng
Nói một cách cụ thể: người dùng Windows Phone sẽ không thể tag người vào ảnh, không thể sử dụng tính năng ghi video. Dù cho đây là một bản beta, thì việc thiếu vắng những tính năng chủ chốt của Instagram là điều rất đáng tiếc. Hẳn là bạn sẽ rất bực bội nếu như đăng nhập vào ứng dụng, thấy bạn bè mình thoải mái tag mọi người và ghi video, còn mình thì đành “bó tay”. Khó hiểu hơn nữa là, nếu bạn bè bạn sử dụng Instagram trên Android hay iOS tag bạn vào một tấm ảnh, bạn cũng chẳng thể xem được tấm đó vì không có tùy chọn nào trên profile để bấm vào cả.
2. Không có Photo Maps
Một điều vớ vẩn khác là, bạn có thể thêm thông tin địa điểm vào tấm ảnh của mình khi sử dụng Instagram cho Windows Phone, nhưng lại không thể sử dụng Photo Maps. Lúc tính năng này mới ra mắt, có khá nhiều câu hỏi liên quan tới quyền riêng tư được đặt ra, nhưng nếu bỏ qua những chuyện này, thì đây là một tính năng rất thú vị, là một cách dễ dàng để theo dõi vị trí những tấm ảnh bạn quan tâm. Một lần nữa, chia buồn cùng người dùng Windows Phone.
3. Tính năng theo dõi bị hạn chế
Đối với người dùng Anroid và iOS, trong mục notification sẽ có 2 tab – gồm tin tức liên quan tới chúng ta, và tin tức liên quan tới những người chúng ta đang theo dõi. Có thể nhiều người không quan tâm lắm tới tab thứ 2, nhưng quả thực nó là một cách rất thú vị để xem bạn bè của bạn đang làm gì trên Instagram. Trên Windows Phone, Instagram cũng cung cấp tính năng này, nhưng rất tiếc nó lại bị ẩn mất dưới thanh menu. Bạn có thể bấm vào nút “…” để hiển thị tính năng trên.
4. Vậy còn chuyện Instagram  không thể chụp hình?
Thực ra chuyện này cũng không có gì to tát. Thực tế thì Instagram trên Windows Phone có thể chụp hình, nhưng cách nó thực hiện tính năng này thì quá tệ. Nếu bạn bấm vào biểu tượng camera, các ảnh trong thư viện sẽ được hiển thị. Nếu muốn tự mình chụp lấy một tấm, bạn có thể nhấn nút camera lần nữa, và … trình camera mặc định của Windows Phone sẽ nhảy ra. Hẳn nhiều người sẽ càu nhàu “Instagram bị crash rồi, tôi sẽ không thể chụp lại khoảnh khắc tuyệt vời này nữa”. Nó không ghê gớm đến vậy. Sau khi chụp ảnh, bạn sẽ ngay lập tức được đưa trở về chương trình Instagram để áp dụng vài hiệu ứng như Nashville vào bức ảnh. Tất nhiên, đây chẳng phải là một trải nghiệm thú vị, và sẽ dễ dùng hơn nhiều nếu Instagram có thể chụp hình ngay trong ứng dụng.
5. Một cuộc chơi mới
Nếu bạn là một người dùng Windows Phone đã và đang sử dụng một chương trình bên thứ 3 để post ảnh lên Instagram, nếu bạn đã có một username trong ứng dụng đó và có người khác đang sử dụng nó, bạn sẽ làm gì? Có lẽ phải thay đổi thôi. Không có một giải pháp dễ dàng nào cho tình huống này, trừ khi bạn muốn trả tiền để có được cái nickname hay, điều mà chẳng ai dại dột thử.

No comments:

Post a Comment