Thursday, November 28, 2013

Từ Windows 1 cho tới Xbox One

Nếu dành một từ để nói đến tuần này thì đó chính là “Microsoft”: Khi cả tuần trước là dành cho chiếc PS4 của Sony thì tuần này là sự xuất hiện của Xbox One và những thiết bị điện tử tiêu dùng đến từ Microsoft.
Microsoft đã bán ra chiếc máy chơi game mới nhất của họ hôm nay (thứ 6), và nó đắt hơn đối thủ PS4 tới từ Sony. Liệu Xbox One có xứng đáng với số tiền đắt hơn đó hay không? Tham vọng của Microsoft ở thị trường máy chơi game là rất lớn. Chiếc Xbox One của họ còn hơn một chiếc máy chơi game đơn thuần như thế: nó là một thiết bị giải trí thực sự trong ngôi nhà của bạn, là thiết bị truy cập mạng xã hội và là một công cụ mua sắm.
Chắc chắn là một vài tính năng chỉ dành cho thị trường Mỹ như tích hợp truyền hình cable sẽ không có mặt trên những phiên bản cho thị trường Anh hay quốc tế và một vài tính năng chính như iPlayer sẽ không có mặt, nhưng thực sự nó rất ấn tượng.
Bạn nên mua chiếc máy nào trong 2 chiếc Xbox One và PS4? Mỗi chiếc đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng của nó, nhưng lời khuyên cho sự lựa chọn thông minh là hãy cố gắng chờ đợi. Cả 2 chiếc máy đều rất mới, và những tựa game hay ứng dụng dành cho những hệ máy này đều đang trên đà phát triển.

Rút ngắn khoảng cách về ứng dụng

Microsoft cũng cho biết sẽ phát hành thêm nhiều ứng dụng cho Windows Phone, dù là chậm nhằm thu hẹp khoảng cách về ứng dụng giữa Windows Phone, Android và Apple đến cuối năm 2014. Hầu hết những ứng dụng còn thiếu xót đều đã được phát hành cho nền tảng này (ví dụ như Instagram).
Đã có những thay đổi nào cho Windows? Quay trở lại năm 1985, Windows 1 đã là một công nghệ cách tân. Những phiên bản kế tiếp dần trở nên phổ biến, đặc biệt là khi Windows phiên bản thứ 3 ra đời. Nhưng Microsoft đã làm những điều khá bất ngờ, như chiến dịch chống lại Google khi chào bán những sản phẩm có khẩu hiệu "Keep Calm While We Steal Your Data".

No comments:

Post a Comment