Tuesday, November 26, 2013

So sánh LG Optimus Black P970 vs Samsung Galaxy S2



LG Optimus Black P970 đang trở thành tâm điểm thu hút được sự chú ý của đông đảo giới chuyên môn cũng như người sử dụng, bên cạnh đó Optimus P970 còn được kỳ vọng sẽ nâng cao vị thế của LG trong phân khúc smartphone.
Optimus P970 đã thực sự không gây thất vọng và giờ đây chiếc smartphone của LG này đã có thể đứng ngang hàng với một trong những đối thủ nặng ký trên cùng đường đua – Samsung Galaxy S2. Chúng ta hãy cùng làm một phép so sánh nhỏ giữa hai sản phẩm đình đám này.
Thiết kế
Có thể thấy Samsung tỏ ra đặc biệt quan tâm đến vấn đề trọng lượng và độ dày của sản phẩm, được thể hiện một cách rõ nét trên Galaxy S2 như chúng ra đã thấy. Với kích thước 125.3 x 66 x 8.5 và nặng 116g, đây quả đúng là một siêu phẩm điện thoại nhẹ và mỏng đáng mơ ước.
Optimus P970 cũng không kém cạnh về độ mỏng và nhẹ đối với một smartphone màn hình 4 inch. Optimus P970 có kích thước 122 x 64 x 9.2 mm và khối lượng chỉ có 109g.
Không ít người sử dụng nghĩ rằng hai chiếc điện thoại này cùng được thiết kế bởi một nhà sản xuất! Điều tưởng chừng như vô lý này lại được giải thích rất rõ ràng- bởi cả hai đều lấy cảm hứng từ những thiết kế nhẹ nhàng và nhỏ gọn của Iphone. Thực tế, cũng có một số mẫu điện thoại có trọng lượng nhẹ tương tự như Galaxy S2, tuy nhiên về chất lượng lại không thể sánh bằng. Giờ đây đối thủ Optimus P970 đã xuất hiện, mở đầu cuộc tranh tài quyết liệt từ thiết kế bên ngoài đến chất lượng bên trong của sản phẩm.
Màn hình
Optimus Black P970 sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 4 inch IPS LCD Nova với độ phân giải 480 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 233 (dpi). Chiếc điện thoại này có một gia tốc đu kèm cùng với giao diện người sử dụng UI Optimus 2.0, và một đặc điểm đáng được nhắc tới, đó là giao diện người dùng thông qua cử chỉ ( Gesture UI ) phiên bản 2.0.
Xét về thiết lập hiển thị, Samsung Galaxy S2 có phần nổi trội hơn với màn hình cảm ứng điện dung 4.3 inch Super AMOLED Plus, được gia cố bởi mặt kính bảo vệ Gorrila Glass- giúp cho mặt kính của thiết bị thêm chắn chắn và chống trầy xước. Công nghệ Super AMOLED Plus cho chất lượng hiển thị tốt hơn, hình ảnh có độ sâu và sắc nét hơn màn hình LCD tiêu chuẩn, thêm vào đó là kính Gorrila Glass cũng góp phần làm cho chất lượng màn hình hiển thị luôn ổn định và bền lâu. Màn hình Galaxy S2 còn sở hữu độ phân giải 480 x 800 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 218 dpi, thêm vào đó là các tính năng cảm ứng đa điểm, gia tốc và con quay hồi chuyển cảm biến, giúp cho mỗi thao tác chạm trên màn hình đều chính xác đến bất ngờ. Giao diện người sử dụng ở Galaxy S2 là TouchWiz 4.0 UI.
Có thể nhận thấy rằng, cả hai màn hình đều có cùng độ phân giải, Samsung Galaxy S2 chỉ nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên Optimus P970 có mật độ điểm ảnh cao hơn, đây cũng trở thành một lợi thế cho công nghệ màn hình Nova. Để bù lại khuyết điểm đó, Galaxy S2 tích hợp thêm nhiều tính năng bổ sung với cảm ứng đa điểm và tấm kính gia cố cho màn hình.
Lưu trữ
Optimus P970 không sở hữu dung lượng lưu trữ lớn như một số smartphone hiện nay, tuy nhiên dung lượng 2GB được đánh giá là khá phù hợp với tổng giá trị của máy. LG đã nhấn mạnh rằng, Optimus P970chắc chắn tốt hơn rất nhiều so với dung lượng 1 GB ở một số thiết bị cầm tay khác. Bên canh đó, bộ nhớ RAM 512 MB cùng với thẻ micro SD được hỗ trợ lên đến 32 GB.
Có phần ngược lại với đối thủ của mình, Galaxy S2 được trang bị dung lượng bộ nhớ trong sẵn có lên tới 32 GB. Tuy chỉ sở hữu RAM 1GB nhưng Galaxy S2 tự hào rằng thẻ nhớ micro SD được hỗ trợ tối đa là 32 GB. Chiếc smartphone của Samsung này thực sự cung cấp cho người sử dụng rất nhiều không gian để sử dụng, đó cũng được xem là một lợi thế không nhỏ của thiết bị.
Hệ điều hành
Samsung chạy trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, trong khi LG Optimus Black P970 đi kèm với hệ điều hành Froyo đời đầu, một tin vui là LG đã quyết định nâng cấp lên Gingerbread, nhưng chúng ta sẽ phải chờ đợi để điều đó xảy ra.
Không có sự cạnh tranh thực sự ở đây, bởi cả hai điện thoại đều có quyền truy cập và hệ điều hành tương tự. Tuy nhiên, Gingerbread là sự lựa chọn tốt nhất cho các thiết bị cầm tay, bởi nó cung cấp bộ phần mềm quản lý ứng dụng tiên tiến và một bản phím cảm ứng tuyệt vời. Không thể không nhắc tới hiệu suất nhanh và chính xác mà Gingerbread mang lại nổi trội hơn rất nhiều.
Bộ vi xử lý
LG đã trang bị cho Optimus P970 bộ vi xử lý TI OMAP 3630 lõi đơn 1GHz. Những thông số kỹ thuật này là khá thấp so với một số smartphone hiện hành, mặc dù Optimus P970 vẫn chạy mượt và thích ứng khá tốt với hầu hết các ứng dụng và trò chơi có trên cửa hàng Android.
Galaxy S2 với bộ xử lý ARM Cortex-A9 lõi kép với tốc độ 1,2 GHz và chạy chipset Orion. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn được hỗ trợ bởi một chip đồ họa Mali-400MP.
Đương nhiên những thông số trên còn quá thiếu sức thuyết phục để quyết định chiếc điện thoại nào tốt hơn. Optimus P970 sở hữu bộ xử lý phù hợp và đúng với mong đợi ban đầu, tuy vậy, vẫn có một khoảng cách khá dài đối với Optimus P970 để theo kịp Galaxy S2.
Máy ảnh
Galaxy S2 thực sự gây ấn tượng với máy ảnh có độ phân giải 8 megapixel, chất lượng video đạt 1080p. Phải kế đến những tính năng bổ sung tuyệt vời trên máy ảnh của Galaxy S2 như : tự động lấy nét, đèn LED flash, nhận diện nụ cười, ổn định hình ảnh. Thêm vào đó là một camera 2 megapixel ở phía trước hỗ trợ những cuộc gọi thoại.
Optimus P970 có một máy ảnh chính 5 megapixel với 2592 x 1944 pixel, chất lượng video đạt 720p , và có một camera phụ 2 megapixel như đối với Galaxy S2. Máy ảnh của Optimus P970 cũng được tích hợp tính năng tự động lấy nét, đèn LED flash, gắn thẻ địa lý cùng với nhân diện khuôn mặt và nụ cười.
Một số hình ảnh được chụp từ Samsung Galaxy S2 và LG Optimus Black P970:
Hình ảnh được chụp bằng Samsung Galaxy S2
Một số hình ảnh được chụp bằng LG Optimus Black P970
Nhận định chung
Galay S2 có xu hướng nổi trội hơn so với đối thủ của mình, nhưng điều đó không nói lên rằng Optimus P970 không đáng được chú ý. Đối với vị trí dẫn đầu của mình , Galaxy S2 đã bị lung lay bởi sự xuất hiện của Optimus P970 – một điện thoại thông minh với các tính năng phù hợp với tổng thể giá trị của thiết bị

No comments:

Post a Comment