Tuesday, November 26, 2013

Đánh giá chi tiết Asus PadFone 2

Padfone 2 là phiên bản lai điện thoại/máy tính bảng thế hệ thứ hai của Asus, nó nằm ngoài những khái niệm thông thường, nhưng liệu nó có mang lại những hiệu quả đáng mong đợi.
Asus Padfone 2 lần đầu tiên được công bố trở lại vào tháng 10 năm 2012 như là phiên bản cập nhật cho chiếc Padfone đầu tiên. Ngoài những cập nhật thông số đơn thuần, chiếc Padfone 2 này cũng có những cải tiến thiế kế hơn người tiền nhiệm của nó. Đây chắc chắn là môt khái niệm bất thường, nhưng sau đó Asus không còn xa lạ với nỗ lực đối với những sản phẩm bất bình thường. Sau cùng thì đây chính là công ty đã mang lại cho chúng ta chiếc máy tính bảng Transformer nguyên bản với dock máy tính xách tay, và đã phát hành một thiết bị lai máy tính bàn Windows 8/máy tính bảng Android.
Và đó là lý do tại sao chúng ta thích những sản phẩm của Asus. Thường có một cái gì đó tạo ra sự cách biêt với các đối thủ, và cho rằng họ luôn cần được khen tặng, ngay cả khi kết quả không phải luôn luôn hoàn hảo. Chiếc Padfone 2 đã luôn hấp dân, nhưng nó bị hạn chế từ khi ra mắt, chưa kể đế mức giá lớn cho nó. Nhưng, kể từ Mobile World Congress (cũng dã chứng kiến sự ra mắt của Padfone Infinity) Padfone 2 sẵn sàng tăng lên đôi chút.
* Ưu điểm
Chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, hiển thị thông qua màn hình + Super IPS rất đẹp trên phần điện thoại. Cấu hình phần cứng rất xuất sắc, đặc biêt là đối với một thiết bị mà về mặt kỹ thuât mới có độ tuổi không lâu. Kiểm soát pin khi gắn vào phần máy tính bảng là rất tuyệt vời – các chế độ thông minh đảm bảo rằng sức mạnh nằm ở những nơi mà bạn cần. Máy ảnh tốt, với nhiều lựa chọn trong các ứng dụng máy ảnh Asus.
* Hạn chế
Cáp sạc không đạt tiêu chuẩn là một điều phiền phức. Màn hình hiển thị trên phần máy tính bảng gây chút thât vọng. Dễ lỗi khi quay video 1080p, điều này có thể khiến thiết bị buộc phải khởi động lại. Âm thanh từ lao phía sau gần như không tồn tại khi chỉnh ở mức âm lượng 1 nửa.
* Đánh giá chung
Chiếc Asus Padfone 2 là một sản phẩm tốt, hơn nữa là một thiết bị rất tốt. Rất thích hợp cho những ai muốn có cả điện thoại thông minh chất lượng khá và một chiếc máy tính bảng Android 10 inch. Padfone rất xứng với giá tiền phải bỏ ra. Phần điện thoại thông minh thì rất tuyệt vời với thông số kỹ thuật đỉnh cao, một trải nghiệm tương đương với Vanilla Android 4.1 và một máy ảnh tuyệt vời nữa. Thế nhưng, Asus sẽ không xây dựng cho chúng ta một chiếc điện thoại cho riêng nó.
Phần cứng của Asus Padfone 2 –   Phần máy tính bảng
Phần máy tinh bảng của Asus Padfone 2 thì cơ bản chỉ giống như một chiếc vỏ, một màn hình và một quả pin. Về phần ruột bên trong, nó sử dụng Snapdragon S4 Pro và RAM 2GB của phần điện thoại. Pin trong máy tính bảng  khá lớn với 5000mAh, và sẽ cùng hoạt động với quả pin 2140 mAh trong điện thoại. Với chế độ thông minh đã được kích hoạt, các đơn vị sẽ chuyển hướng tới nơi cần thiết nhất – nhưng càng lúc càng nhiều hơn về sau.
Màn hình hiển thị có vẻ khá là trung bình, là một bảng điều khiển IPS với độ phân giải 1280×800. Nó không xấu, nhưng nó không đẹp như nhìn trên điện thoại, do đó, có cảm giác thất vọng khi kết nối và bật máy tính bảng. Tuy nhiên, nó khá nhạy, tươi sang và đầy màu sắc, và có tất cả các tùy chọn đô sang tương tự như trên điện thoại.
Phía lưng của máy tính bảng là nơi có một chút khác biệt. Phía sau là phần đến sạc cho điện thoại, và có một cái bướu ở giữa nơi nó được thiết kế. Cơ chế lắp ghép tren Padfone 2 ban đầu khá vụng về – bị ẩn đằng sau một cánh cửa – nhưng nó khá mịn màn và nhanh chóng lắp ghép vào được. Điện thoại chi cần rượt vào trong khe, nhấp vào vị trí là có thể được. Sai đó có chút hơi chậm khi khởi động máy tính bảng, nhưng nó không giống như đang chờ xe bus. Chỉ 1 hoặc 2 giây là có thể chạy được.
Phần máy tính bảng cũng có cổng sạc giống như với phần điện thoại thông minh, và bạn có thể sạc ngay cả khi đang ghép với phần điện thoại. Trên phần máy tính bảng, tôi thích chiếc loa trung tâm hơn, nhưng thiết kế lắp ghép lại có khá nhiều nguyên tắc.
Phần cứng Asus Padfone 2 – Điện thoại thông minh
Asus Padfone 2 có một màn hình 4.7 inch, màn hình hiển thị 1280×720 Super IPS, và nó rất đẹp. Tất cả mọi thứ đều là tinh thể rõ ràng và sắc bén, màu sắc đôc đáo, đẹp tươi sáng. Những chiếc màu đen có chút sâu hơn, nhưng nhưng chiếc màu trắng thì sắc nét và tươi sáng với hàu như không có bằng chứng về sự đổi màu. Ứng dụng Android Central mới có nền màu trắng trông đặc biệt như màn hình vậy.
Góc nhìn cũng là hạng nhất, không có sự tụt giảm thực khi bạn bật điện thoại cách xa bạn. Asus đã kết hợp vào trong cấu hình phần mềm một số cài đặt nhanh thuận tiện cho việc tối ưu hóa màn hình hiển thị tùy thuộc vào điều kiện bên ngoài. Ngoài độ sáng tự động theo tiêu chuẩn cũng có một thiết lập cho chế độ “bình thường”, cho thường xuyên sử dụng trong nhà, và một chế độ “ngoài trời”.
Xem xét một lượt ở phía bên ngoài thì có rất ít sự khác thường. Ở phía trên cùng là một giắc tai nghe tiêu chuẩn 3.5mm, bên cạnh là khay micro SIM. Phía bên tay trái của thiết bị thì hoàn toàn trống không, phía bên tay phải có nút âm lượng và nút nguồn. Cổng sạc ở phía dưới cùng, và là phần khó chịu nhất của toàn bộ thiết bị
Bên trong Padfone 2 khởi chạy mọi thứ là một bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz, kết hợp với RAM 2GB. Vì vậy, chắc chắn không bị chậm. Ngoài ra, nó còn đi kèm với một loạt các tùy chọn lưu trữ, mặc dù ở đây chúng ta chỉ có một bộ nhớ trong 32GB, chứ không hề có thêm khe cắm micro SD để mở rộng dung lượng bộ nhớ. Nhà sản xuất cũng đã bỏ sẵn 50GB miễn phí trên Asus Webstorage trong vòng 2 năm. Pin điện thoại với kích thước khá hợp lý, 2140mAH, và nó không thể được tháo ra.
Asus Padfone 2 đi kèm với một chiếc máy ảnh thông minh 13 MP/f 2.4 ở phía sau, và ở mặt trước là một chiếc 1.2 MP. Theo mặc định, máy ảnh chụp hình ảnh 13 mp với tỉ lệ 4:3. Chuyển sang tỉ lệ 16:09 thân thiện với điện thọa (hoặc TV) sẽ giảm xuống còn 10 MP, vẫn khá cao.
Bên cạnh máy ảnh ở mặt sau điện thoại là một chiếc loa khá nhỏ. Bản thân người viết không chắc chắn được là có vấn đề phần cứng hay vấn đề phần mềm hay không, nhưng từ nửa âm lượng và thấp hơn, âm thanh từ các loa thì nghe khá rõ. Khi bạn tăng âm lượng trên 1 nửa hoặc ở mức tối đa thì âm thanh khá to.
Tuy nhiên, thông thường thì tất cả đều khá tốt với phần cứng ở phía trước khi nói đến điện thoại thông minh. Có một màn hình hiển thị tuyệt vời, và nó có những thiết bị tốt ở phía bên trong thân, cùng với một cặp máy ảnh tốt. Nhưng hãy nhớ trước đó chúng ta đã nhắc đến cổng sạc.
icro USB, nhưng chỉ có nó là không phải thôi. Không nghi ngờ là nó có liên quan đến việc gắn kết giữa điện thoại và phần máy tính bảng như thế nào. Cáp sạc có một loại mở rộng ở phía trên đỉnh. Có lẽ là tôi đang làm sai, nhưng tôi không thể cho nó nhận cáp micro USB chuẩn, và thực sự là đã hỏng mất 2 trong số đó. Nó không phải là điều gì đó quá khủng khiếp, nhưng trong mỗi hộp thì chỉ có một dây cáp mà thôi. Và nếu bạn mất nó, hoặc nếu bạn làm hỏng nó, sẽ không hề dễ dàng để tìm một nơi để mua một cái khác để thay thế. Với Apple thì có thể bạn sẽ tìm thấy ngay ở những cửa hàng bán lẻ mặc dù cáp của họ cũng là loại cáp độc quyền. Nhưng Asus thì không có như vậy.
Phần mềm trên Asus Padfone 2
Android Central
Chiếc Asus PadFone 2 này được chạy với hệ điều hành Android 4.1.1 Jelly Bean, và sự thuần túy sẽ làm sáng nó lên với phong cách Asus cổ điển chính là phiên bản gần như được giữ nguyên của Jelly Bean. Trên thực tế, giao diện người dùng còn hơn cả như Google dự định, với những thay đổi đáng chú ý chất ở trên khay thông báo. Phần ứng dụng vẫn có hình thức cũ, các tùy chỉnh chính của Asus mang hình thức một loạt các ứng dụng được cài đặt sẵn vào có các widget.
Vì Asus PadFone 2 có các phím điện dung, màn hình hiển thị 4.7 inch tuyệt đẹp với toàn bộ Jelly Bean từ trên xuống dưới. Các hình nền và các widget của Asus phù hợp với tính thẩm mỹ của Android sẵn có, booro sung thiết kế phầm mềm Google.
Khi được lắp ghép, giao diện của phần máy tính bảng được sử dụng chứ không phải màn hình của phần điện thoại, và chúng ta sẽ nhìn thấy một chiếc máy tính bảng được bày trí “truyền thống” hơn, không phải vì chúng ta đang dần quen với những chiếc máy tính bảng Android gần đây. Thông báo và đồng hồ ở dưới cùng bên phải, các nút trên màn hình có thể được nhìn thấy ở phía dưới trái, với Google Search đã chiếm một góc và khay ứng dụng đã chiếm lấy phần còn lại.
Những điều tuyệt vời về chiếc máy tính bảng dược hỗ trợ bởi một chiếc điện thoại thông minh là mỗi ứng dụng duy nhất được cái đặt trên điện thoại sẽ có thể được truy cập trên máy tính bảng và bao gồm các ứng dụng tin nhắn và các ứng dụng điện thoại khác. Không có cái nào bị vô hiệu hóa, có nghĩa là bạn có tỏng tay một chiếc điện thoại 10 inch thay vì 4.7 inch khi hai phần được ghép lại với nhau. Hãy bỏ qua sự lố bịch khi sử dụng chiếc điện thoại có kích thước lớn như thế này và hãy xem xét các lợi ích.
Ví dụ, bạn đang ngồi trên một chuyến tàu, chơi một trò chơi và một người nào đó gọi cho bạn. Thay vì phải đặt máy tính bảng xuống để dùng điện thoại, bạn chỉ cần nhấn và đã có thể đàm thoại được với người gọi tới. Đó chỉ là một ví dụ, nhưng nếu bạn dành nhiều thời gian sử dụng máy tính bảng, đó là mọt chút tiết kiệm thời gian hiệu quả.
Bạn cũng có thể nhận diện cá nhân bất kỳ ứng dụng nào trong chế độ “Pad only” trong khay ứng dụng. Cho dù đây là những ứng dụng cụ thể của riêng máy tính bảng, hay chri một số trò chơi mà bạn chỉ muốn chơi trên màn hình lớn hơn, việc xác định chúng như thế này sẽ giấu chúng đi cho đến khi điện thoại được ghép vào.
Asus PadFone 2 cũng được thêm vào một số ứng dụng của mình, bao gồm một Thư viện, một phần mềm thiết kế truyện ảnh dựa trên hình ảnh của bạn, ứng dụng Webstorage với 50GB miến phí trong 2 năm, và một phần mềm xã hội có tên BuddyBuzz đã bị lỗi.
Polaris Office và trình quản lý file (tập tin) những bổ sung khá tốt và hữu ích – khiến nó đặc biệt hữu ích khi sử dụng Padfone như một máy tính bảng.
Phần mềm trên Asus Padfone 2 chạy rất tuyệt vời với hầu hết thời gian sử dụng. Hiệu suất của điện thoại thông minh thì không cần phải nói, vì nó luôn tuyệt vời. Nhanh, mượt, không có độ trễ có thể nhìn thấy hoặc giật ở bất cứ phần nào. Máy tính bảng nói chung thì phần lớn là tốt. Theo thời gian thì có chút giật, nhưng có lẽ điều này là bình thường đối với một sản phẩm có hệ thống ghép nối.
Cũng nên nhớ rằng Asus thường khá nhanh trong vấn đề cập nhật
Máy ảnh của Asus Padfone 2
Máy ảnh phía sau của Asus Padfone 2 khá tốt, có lẽ là tốt một cách đáng ngạc nhiên. (Có lẽ vì Asus được biết đến trong mảng máy tính bảng Android, nơi mà máy ảnh có xu hướng được cân nhân sắc). Chiếc máy ảnh này được quảng cáo là 13 megapixel miễn là bạn chụp ở tỉ lệ 4:3. Nếu bạn thích tỉ lệ 16:09, độ phân giải sẽ giảm xuống còn 10 MP.
Các ứng dụng máy ảnh cũng không kém phần ấn tướng. Nó có chứa khá nhiều những tùy chọn, từ sự tiếp xúc thường xuyên và cái đặt ISO, thông qua một số bộ lọc theo phong cách Instagram. Chế độ chụp cảnh và thậm chí cả một thiết lập có thể xác định người dùng không cho trễ màn trập. Tất cả mọi thứ được đặt ra một cách hoàn hảo – trình đơn tết lập được thiết kế ở bên tay trái, các điều khiển chụp ở bên tay phải. Điều này có nghĩa là bạn có thể giữ Padfone 2 một cách an toàn và ổn định bằng 2 tay và vẫn có khả năng để điều chỉnh theo ý muốn của mình.
Chiếc Asus Padfone 2 có khả năng quay video full HD 1080p, mặc dù không nhất thiết phải giới thiệu nó, nhưng vì lý do khi cố gắng dùng chiếc camera này để quay 1 đoạn video 1080p thì hầu như luôn xảy ra lỗi và khởi động lại điện thoại. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được, nhưng khi giải pháp đã bị bỏ rơi ở đâu đó thì mọi thứ đều biến mất. Tuy nhiên, sữ kiên trì sẽ được đền đáp.
Máy ảnh phía trước có độ phân giải 1.3 megapixel, và một lần nữa là nó tốt một cách đáng ngạc nhiên. Đối với máy ảnh phía trước, những hình ảnh được chụp mà có thể chấp nhận được thì đã là rất tốt, nhưng ở đây thì lại thật sự đáng ngạc nhiên với chất lượng của những bức ảnh.
Chất lượng video từ chiếc camera phía trước này cũng khá tuyệt vời. Xem xét việc sử dụng phổ biến của máy ảnh phía trước là dùng để gọi video, chiếc Asus Padfone 2 làm việc này rất tốt. Người ở đầu bên sẽ thấy một hình ảnh khá rõ ràng, và có vẻ như nó bắt sáng rất tốt.
Một số hình ảnh được chụp từ Asus Padfone 2
Pin của Asus Padfone 2
Có một chút bối rối ở phần này. Trong khi thử nghiệm, tuổi thọ pin là vô cùng khó khăn để đánh giá vì một lý do đơn giản – dock máy tính bảng. Bỏi vì những chiếc pin trong điện thoại và máy tính bảng cùng nhau hoạt động, máy tính bảng đã sạc cho điện thoại khi cần thiết. Điểm mấy chốt là sử dụng nó theo cách này dẫn đến việc cứ vài ngày lại cắm vào sạc 1 lần.
Đây là kết quả của cái gọi là chế độ thông minh được kích hoạt khi ghép nối điện thoại vào máy tính bảng. Điều này sẽ chuyển hướng năng lượng pin tới nơi cần thiết nhất; vì máy tính bảng đòi hỏi điện thoại phải hoạt động được thì nó mới có thể hoạt động, nên nó sẽ sạc điện thoại từ pin riêng của mình.
Kết luận
Ở Anh, hiện giá cho chiếc Asus Padfone 2 này là khoảng 600 bảng, tương đương với khoảng 1000 USD. Nhưng bạn đang nhận được cả một chiếc máy tính bảng Android tốt với một chiếc điện thoai thông minh Android cũng vô cùng tuyệt vời. Tôi vẫn luôn bị hấp dẫn về ý tưởng của chiếc Asus Padfone này, và xem xét thì Asus không làm về mảng điện thoại, nhưng họ đã làm ra phiên bản này một cách vô cùng ấn tượng, thực sự rất tốt. Tôi cũng đặc biệt thích phần điện thoại thông minh, và có lẽ đó cũng là quan điểm chung của nhiều người khác.
Asus Padfone 2 là một sản phẩm tích hợp, nhưng đối với một người muôn sử dụng cả điện thoại thông minh tốt và máy tính bảng Android 10 inch tốt thì Padfone 2 rất đáng đồng tiền phải bỏ ra. Phần điện thoai thông minh thì vô cùng tuyệt vời với một thông số kỹ thuật cao, tương đương với Vanilla Android 4.1, lại thêm một chiếc máy ảnh 13 tuyệt vời nữa. 

No comments:

Post a Comment