Thursday, November 28, 2013

Apple xin cấp bằng sáng chế về máy quét vân tay mới.

Nói đến iPhone 5s, người ta nhắc ngay tới chức năng cảm biến vân có một không hai trên phím Home. Không dừng lại ở đó, Apple vẫn đang có một kế hoạch dài hơi cho việc phát triển tính năng độc đáo này.
Phím Home trên iPhone 5s không chỉ cung cấp cho người dùng chức năng mở khóa màn hình, mà còn cho phép mua ứng dụng trên AppStore bằng cách quét vân tay thay cho mật khẩu. Nhằm tiến xa hơn trong công nghệ này, cũng như bảo vệ ý tưởng của mình, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tới tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế, theo đó Apple có thể sử dụng công nghệ TouchID và biến nút Home thành một trackpad giống như những dòng BlackBerry cũ.
 Từ đó, người dùng sẽ có thêm những tính năng điều hướng điện thoại bằng cách xoay chiều dấu vân tay trên nút cảm biến. Ngoài ra, các bộ cảm biến cũng đo được thời gian, và áp lực lên máy quét để phục vụ cho các thao tác với ứng dụng hay trò chơi.
Theo như mô tả, về sau có thể toàn mình sẽ được sử dụng để làm máy quét vân tay, ý tưởng nghe có vẻ điên rồ, nhưng nếu thực hiện được, điện thoại khi ấy sẽ nhận biết chính xác ngón tay đang chạm vào màn hình. Từ đó ánh xạ tới một mật khẩu hay một ứng dụng nào đó, nghe khá là hấp dẫn. Một ngày nào đó ngón tay trỏ của bạn có thể khởi động được bản đồ, trong khi ngón tay cái dùng để mở tin nhắn thì sao.
Thậm chí hồ sơ của Apple còn chỉ ra rằng, điện thoại sẽ đủ thông minh để nhận biết khi nào người dùng sử dụng màn hình như một máy quét, còn khi nào chỉ dùng như một màn hình cảm ứng thông thường, điều này giúp tiết kiệm pin và tăng tuổi thọ cho thiết bj
Tất nhiên, không mong gì việc những tính năng này sẽ sớm có mặt trong cuộc sống của chúng ta, nhưng với những hứa hẹn, những báo cáo và các vụ thâu tóm của Apple gần đây, chúng tôi thừa nhận rất nóng lòng để chờ xem iPhone 6 sẽ như thế nào.

No comments:

Post a Comment