Friday, November 29, 2013

Microsoft “đền” game cho chủ nhân sở hữu Xbox One bị lỗi.

Ngoài thành công đầu tiên đến từ doanh số bán hàng ấn tượng, Microsoft vẫn phải thừa nhận một số trục trặc của thiết bị chơi game thế hệ mới nhất Xbox One, và hứa hẹn sẽ đền bù cho người mua.
Với nhiệm vụ kế thừa thành công của Xbox 360, Xbox One lần đầu được Microsoft giới thiệu vào tháng năm 5 và chính thức bán ra tại thị trường Mỹ, Châu Âu và Châu Úc vào ngày 22 tháng 11 với hơn một triệu chiếc trong 24h đầu tiên, doanh số bán hàng ấn tượng nhất từ trước tới nay đối với dòng sản phẩm này.
Tuy nhiên, một bộ phận người chơi đã bắt đầu có những phản ánh rằng máy chơi game của họ phát ra nhiều âm thanh lạ, không thể đọc được đĩa game hoặc phim Blu-ray và có những triệu chứng của ổ đĩa hỏng.
Microsoft đã lên tiếng thừa nhận vấn đề này và nói rằng họ đang làm việc trực tiếp với những người bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục vấn đề một cách nhanh nhất. Để đền bù cho khách hàng mua phải máy lỗi, game thủ có thể chọn để tải về miễn phí 1 trong số các game sau: Dead Rising 3, Forza Motorsport 5, Ryse: Son of Rome và Zoo Tycoon. Các game này có thể download về nên không cần sử dụng tới ổ đĩa.
Forza Motorsport 5
Bên cạnh việc thay mới các máy bị lỗi cho khách hàng, những chủ nhân của Xbox One bị lỗi sẽ được tải miễn phí 1 tựa game do Microsoft Studios phát triển để chơi trong thời gian chờ máy mới” Microsoft nói. “Hãy yên tâm, chúng tôi luôn chăm sóc cho khách hàng của mình”.
Một cái tên cũng có doanh số bán hàng ngang ngửa với Xbox One của Microsoft trong vòng 24h đầu tiên là Sony, họ đang gặp một số trục trặc với thứ gọi là “đường xanh chết chóc” trên PlayStation 4 của mình, hiện tượng thiết bị chơi game không thể hoạt động bình thường, và đường màu xanh chớp tắt liên tục trên thân máy. Sony cũng khẳng định chỉ 1% sản phẩm bị lỗi trong toàn hệ thống, phần còn lại có thể là do quá trình vận chuyển.
Hy vọng hai nhà sản xuất thiết bị game hàng đầu này sẽ khắc phục trục trặc này một cách nhanh nhất.

No comments:

Post a Comment