Tuesday, November 26, 2013

TOP 3 ỨNG DỤNG BẢO MẬT CHO ANDROID




Đề tài về bảo mật cho nền tảng Android thì không hề đơn giản. Có một số cuộc tranh luận về việc bạn có thật sự cần các ứng dụng diệt virus trên điện thoại thông minh của bạn không.
Phần lớn các ứng dụng bảo mật cho Android thực ra là các gói gồm những công cụ khác từ việc lọc tiếp xúc cho đến khóa từ xa hoặc xóa sạch. Nay chúng tôi xin giới thiệu top 3 ứng dụng bảo mật cho Android để giúp bạn đọc hiểu được chúng hoạt động ra sao
Avast! Mobile Security
Là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho nền tảng Android, Avast! Mobile Security đang cung cấp các công cụ diệt virus thật sự ấn tượng. Nó có chức năng bảo vệ bằng cách xác định và tiêu diệt virus, quét các ứng dụng của bạn để cung cấp chi tiết về những gì chúng đang làm và có thêm cả chương trình Web quét URL vì lo sợ những phần mềm độc hại lây nhiễm qua website.
Ngoài ra còn có một công cụ chống thâm nhập khá tốt trên chương trình này. Thực ra, ứng dụng này dựa trên một ứng dụng cũ có tên là Theft Aware của Avast. Đặc tính chống trộm được ẩn và cho phép bạn điều khiển điện thoại thông minh của bạn từ xa bằng việc sử dụng SMS. Bởi vậy, nếu lỡ mất điện thoại, bạn có thể khóa nó từ xa, định vị nó hoặc xóa sạch nó. Bạn có thể làm cho nó phát ra tiếng báo động, khóa SIM cũng như ngăn chặn việc tháo gỡ cổng USB. Đó là một giải pháp chống trộm khá toàn diện.
Nếu bạn có một thiết bị nguồn thì cũng sẽ có một bức tường lửa cho phép bạn điều khiển lưu lượng mạng. Bạn có thể chặn try cập Wi-fi hoặc mạng vì các ứng dụng tiện dụng cho việc bảo mật và có thể tiết kiệm năng lượng pin.
Theo báo cáo mới nhất của AV-Test về 28 ứng dụng bảo mật phổ biến cho Android, Avast là lựa chọn phù hợp nhất với tỉ lệ phát hiện toàn diện là 99,6%. Tuy nó không nằm trong top đầu về việc phát hiện phần mềm độc hại nhưng những chức năng bổ sung như công cụ chống trộm và tường lửa cho thiết bị nguồn cũng khiến chúng ta nên cân nhắc để lựa chọn nó.
Việc ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, có nhiều tính năng, và bảo vệ những thiết bị nguồn khiến nó trở thành một đối thủ đáng gờm. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp bảo mật cho điện thoại thông minh chạy Android và mối quan tâm chính của bạn là phần mềm độc hại và trình duyệt an toàn thì đây là một ứng dụng mà bạn cần.
Giám đốc marketing của Avast, ông Milos Korenko cam kết rằng: Có thể sẽ có một phiên bản thương mại trong tương lai nhưng nó sẽ không ảnh hưởng gì đến phiên bản miễn phí. Phiên bản miễn phí sẽ tiếp tục được cung cấp với đầy đủ các tính năng.
 Lookout Security & Antivirus
Là một trong những ứng dụng sớm nhất cho tính năng bảo mật của Android, Lookout có một nền tảng ấn tượng. Nó có một phiên bản hoàn toàn miễn phí để diệt vi-rút và quét theo lịch trình. Nó cũng có chức năng định vị cho những thiết bị bị mất trộm, khả năng kích hoạt báo động và tùy chọn theo dõi điện thoại của bạn trên mạng thông qua trang web của Lookout.
Một tính năng tiện dụng khác mà Lookout cung cấp là khả năng sao chép danh bạ trực tuyến và lưu giữ nó vào thiết bị bạn đang sử dụng hoặc một thiết bị mới.
Nếu bạn trả 3 đô la một tháng hoặc 30 đô la một năm, bạn có thể có phiên bản thương mại sử dụng trên 2 điện thoại thông minh chạy Android. Những tính năng khác như trình duyệt an toàn, khóa từ xa và xóa bỏ, các báo cáo riêng tư trên những ứng dụng, cũng như sao lưu hình ảnh và lịch sử cuộc gọi được tích hợp đầy đủ.
Báo cáo của AV-Test cũng đánh giá Lookout Security & Antivirus là một trong những ứng dụng phát hiện ra phần mềm độc hại tốt nhất. Nó đã rớt hạng đáng kể trong bài báo cáo gần nhất nhưng với tỉ lệ phát hiện là 99,4% đó có thể là do sự cạnh tranh tăng lên chứ không phải là việc thất bại trong cấu tạo của ứng dụng này. Với việc bảo vệ bằng cách quét vi-rút, phần mềm độc hại, pop-up và spyware, đây vẫn là một lựa chọn tốt và nó rất dễ sử dụng.
Phiên bản miễn phí của Lookout nên cung cấp đầy đủ độ bảo mật cho hầu hết người dùng. Nếu bạn thật sự đang tìm kiếm sự bảo vệ chống lại vi-rút hơn là tính năng chống trộm hoặc tùy chọn sao lưu thì Lookout là một lựa chọn tuyệt vời.
 360 Mobile Security (Miễn phí)
Nhà phát triển Qihu tuyên bố đây là vị trí đầu tiên trong báo cáo của AV-Test tháng 9 năm 2013 với tỉ lệ phát hiện gần như hoàn hảo là 99.9%, tỷ lệ cao nhất trong tất cả các ứng dụng bảo mật được kiểm tra. 360 Mobile Security tập trung vào việc phát hiện và vô hiệu hóa các mối đe dọa đến hệ thống điện thoại của bạn. Nó sở hữu một thiết kế  tinh gọn. Nó rất nhẹ và hoàn toàn miễn phí.
Việc quét thực chuẩn sẽ bảo vệ thiết bị của bạn từ phần mềm độc hại, gián điệp và đe dọa tấn công. Nó cũng có khả năng phát hiện và sửa chữa những điểm yếu của hệ thống và làm sạch những ứng dụng nền vô ích để giúp cho điện thoại của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Có một cố vấn riêng biệt và một công cụ để xóa lịch sử dùng của bạn.
Những tính năng bổ sung duy nhất mà bạn sẽ tìm thấy là tùy chọn chặn cuộc gọi, một số phím tắt, và bảo vệ duyệt web an toàn. Không có thành phần chống trộm và tùy chọn sao lưu.
Nếu bạn đang tìm một ứng dụng không những tiện dụngmà còn có sự bảo vệ mạnh mẽ thì 360 Mobile Security là một lựa chọn cho bạn. Nếu bạn quan tâm về việc hoạt động mượt mà hơn là những tính năng bổ sung thì đây là một sản phẩm tuyệt vời.
Những lựa chọn khác
Từ những thương hiệu lớn về phần mềm bảo mật, Kaspersky (99,7% tỉ lệ phát hiện) và Symantec (99,6% tỉ lệ phát hiện) là lựa chọn hàng đầu tuy họ đứng ở vị trí 11 và 14 trong báo cáo cuối cùng của AV-Test. So sánh với một số những lựa chọn miễn phí, thật sự không có gì để đổ lỗi cho giá cả.
Ở phía trên của bảng xếp hạng cùng với 360 Mobile Security của Qihu, có những sản phẩm miễn phí của AhnLab và Antiy hay là đắt đỏ như Armor cho Android 2.1, nhưng chúng tôi không thể đề xuất nào trong số đó. Nếu bạn không muốn dùng một trong top 3 mà chúng tôi đã đề xuất thì lựa chọn tốt nhất của bạn có thể là ESET Mobile Security & Antivirus. Bitdefender và F-Secure cũng sẽ cung cấp phần mềm bảo mật hiệu quả.

Và chiến thắng sẽ là…
Chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề về việc bạn có thực sự cần sự bảo vệ chống lại vi-rút và chạy bằng những cách thông thường để bảo vệ thiết bị chạy Android của bạn  trong hai phần tiếp theo của loạt bảo mật này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp tục và sở hữu một ứng dụng bảo mật Android, 360 Mobile Security là lựa chọn tốt nhất của bạn ngay lúc này. Nó cung cấp chức năng mà bạn mong đợi từ một ứng dụng thương mại một cách miễn phí. Nếu bạn không chắc chắn về 360 Mobile Security thì chúng tôi đề xuất Avast.
Nếu bạn đã và đang thử một trong những ứng dụng này hay là một ứng dụng bảo mật Android khác mà bạn cảm thấy đáng tin cậy thì hãy viết bình luận và cho chúng tôi biết về nó.

No comments:

Post a Comment