Thursday, November 28, 2013

Blackberry chuẩn bị tung ra siêu phẩm vào năm sau

Mặc dù thị phần và doanh thu sụt giảm khiến Blackberry đang dần mất đi vị thế cạnh tranh trên thị trường. Nhưng tình hình có thể sáng sủa hơn nếu hãng đưa ra một vài siêu phẩm thực sự đáng mong đợi- kích thích và thỏa mãn nhu cầu của người mua.
Hiện tại, chúng ta có thể coi những điều trên chỉ đơn giản là sự phỏng đoán và tin đồn nhưng điều đáng lo ngại là chúng có vẻ khá hợp lý. Theo trang web CTech, hiện Blackberry đang dự tính phát triển hai dòng sản phẩm: dòng điện thoại với bàn phím QWERTY và dòng smartphone khác với màn hình rộng được kỳ vọng thay thế Z10. Bởi đây vẫn được coi là sản phẩm chiến lược của hãng.
Mẫu điện thoại màn hình rộng mang tên Z50, là loại điện thoại thông minh kế nhiệm Z10 và Z30. Z50 tích hợp màn hình 5,2 inch, độ phân giải 1080 pixel và chip xử lý lõi tứ. Đây có thể sẽ là một sản phẩm mang tính đột phá. Nhưng sẽ rất đáng tiếc nếu sản phẩm được trình làng vào mùa hè năm sau không thật sự ấn tượng về mặt kĩ thuật như mong đợi.
Một vài tháng trước khi trình làng Blackberry Z50, chúng ta đã được chiêm ngưỡng người kế vị của Blackberry Q10  đó chính là Blackberry Q30. Những thông số về máy được tiết lộ rất ít nhưng có thể thấy đây là sản phẩm mở đường cho sư xuất hiện của mẫu điện thoại với bàn phím chữ thực.
Tuần trước Giám đốc điều hành mới của Blackberry, ông John Chen đã gửi thư ngỏ và nói rằng đây là “thời điểm chuyển mình” của Blackberry, ông khẳng định Blackberry đã không“ôm mãi quá khứ” và đang “hướng tới tương lai”. Đây là một viễn cảnh lạc quan khác hoàn toàn so với cách tiếp cận vấn đề của Chen,bởi không ai có thể chắc chắn về tương lai của một sản phẩm mới ra mắt sau sáu tháng trong bối cảnh chạy đua công nghệ khiến vòng đời sản phẩm ngày càng ngắn.
Chúng ta sẽ chờ đợi siêu phẩm sắp ra mắt này và có lẽ Blackberry sẽ xuất xưởng sớm hơn hoặc có một điều gì khác tạo cảm hứng nhiều hơn cho chúng ta vào thời điểm đó.

No comments:

Post a Comment