Thursday, November 28, 2013

So sánh giá iPhone 5S trên toàn thế giới

Việc so sánh giá các thiết bị của Apple trên toàn thế giới từ lâu đã trở thành một “thú vui” của nhiều đọc giả, đơn giản vì các quốc gia khác ngoại trừ nước Mỹ thường phải trả một cái giá cao hơn cho các thiết bị iPhone và iPad mới. Một biểu đồ mới đây đã so sánh giá của iPhone 5s trên tổng GDP của nhiều quốc gia, cho thấy giá chiếc điện thoại thông minh này của Apple khác nhau như thế nào ở các quốc gia trên thế giới.
Biểu đồ này (có nguồn gốc từ trang web Gizmodo), có thể được xem online tại Mobile Unlocked, và bạn có thể thấy giá của iPhone 5s quả thực rất khác biệt ở nhiều quốc gia. Ở Mỹ, chiếc máy này chỉ chiếm khoảng 1.37% GDP, trong khi ở Trung Quốc, nó vọt lên tới gần 10%, và ở Ấn Độ là 22.32%.
Tất nhiên, điều này cho thấy tại sao iPhone không có giá đều nhau ở các quốc gia trên thế giới. Ở Ấn Độ, Apple đang phải chật vật để giữ được mức thị phần tương đối trên thị trường smartphone khổng lồ của quốc gia này, và họ cũng đang đánh mất lợi thế ở phân khúc bình dân vào tay các mẫu smartphone Android giá rẻ.
Điều tương tự cũng diễn ra ở Trung Quốc, tuy nhiên khi Apple có được sự hợp tác từ China Mobile – nhà mạng lớn nhất Trung Quốc – thì vấn đề này có thể được giải quyết.
Bạn nên xem qua bảng so sánh tại link được cung cấp ở trên. Những thông tin mà nó cung cấp sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên và khá thú vị.

No comments:

Post a Comment