Thursday, November 28, 2013

Đánh giá nhanh Sony Xperia C

Thị trường quốc tế cuối cùng đã nhận ra tiềm năng của các nhà sản xuất chip giá rẻ như Rockchip và MediaTek. Điều này được nhận ra thực tế sau khi HP sử dụng RK3066 từ Rockchip trong Slate 7 của họ. Và chỉ ngay sau đó hãng điện thoại cao cấp Sony đã cho ra Xperia C sử dụng chip MT6589 – là một trong những con chíp giá rẻ ấn tượng được sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc.
Tính đến nay MT6589 là bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất trong thế hệ các thiết bị tầm trung. Bộ vi xử lý thực hiện lõi 4 Cortex A7 với tốc độ 1.2 GHz kết hợp với một GPU PowerVR SGX 544.
Giờ chúng ta hãy bàn đến các thông số kỹ thuật của thiết bị này
Camera và Bộ nhớ trong
Xperia C sở hữu camera chính 8MP giống như hầu hết các thiết bị tầm trung khác dùng chip này. Tuy nhiên, bạn có thể hy vọng các bức ảnh có chất lượng tốt hơn từ khi Sony trở thành nhà sản xuất nổi tiếng thế giới và có chất lượng tối thiểu để duy trì. Do vậy, có thể bạn sẽ nhận được camera 8MP tốt nhất trên Xperia C khi so sánh với bất kỳ điện thoại nào khác dùng chip MT6589 từ Micromax, Karbonn,v.v.\
Để cắt giảm chi phí, Sony chỉ cho một máy ảnh VGA ở mặt trước Xperia C, nhưng chúng tôi không thấy nhiều người dùng phàn nànvề điều này. Giá của thiết bị này sẽ là một lợi thế bán hàng, thế nên một vài yếu tố như camera trước có thể được bỏ qua.
Thiết bị này có bộ nhớ trong 4GB mang cảm giác MediaTek thật sự. Chúng ta có thể hiểu rằng Sony đã tập trung nhiều hơn vào các thành phần khác hơn là bộ nhớ trong của thiết bị, vì vậy không thể phàn nàn về bộ nhớ thấp. Như thường lệ, có một khe cắm thẻ microSD để nâng cấp bộ nhớ lên 32GB.
Bộ xử lý và Pin
Theo các tin tức, chiếc điện thoại này có bộ vi xử lý có thể thực hiện được rất nhiều thứ. Hầu hết người đọc thậm chí trước khi đọc bài viết này, sẽ nhận ra được thực tế là các thiết bị đi kèm chip lõi tứ MT6589 tốc độ 1.2 GHz  là một trong những chip (nếu không phải là mạnh nhất) phổ biến nhất đối với các thiết bị đến từ các nhà sản xuất Ấn Độ.
MT6589 là một bộ xử lý khá tốt và nếu bạn đang mong Xperia C như một người lái xe hàng ngày, bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ không làm bạn thất vọng, ít nhất về phần sức mạnh xử lý. Tất nhiên là nó sẽ không được nhanh và mượt như Snapdragon S4 nhưng bạn có thể mong đợi nó ở mức khá mượt mà. MT6589 tạo ra một chủng loại riêng về phần sức mạnh xử lý.
Thiết bị này dự kiến ​​sẽ chạy tốt các ứng dụng hàng ngày như email, IM, trình duyệt và chơi các game mới nhất một cách mượt mà.
Đó là những gì chúng tôi có thể nói về bộ vi xử lý mà không có thiết bị này trên tay. Về pin, thiết bị có dung lượng rất ấn tượng 2390mAh giúp bạn có nhiều hơn một ngày để sử dụng. Hầu hết các smartphone hiện nay có pin lên đến 2000mAh, và điều này là một động thái tốt của Sony khi nâng cấp dung lượng cao hơn so với mức trung bình.
Màn hình hiển thị và Tính năng
Xperia C sẽ đi kèm với một màn hình 5 inch có độ phân giải qHD 960×540 pixel. Mật độ điểm ảnh 220 PPI tuy không đến nỗi tệ nhưng cũng không đến mức quá tốt. Màn hình hiển thị có vẻ như nhiều hơn một thứ toàn diện nghĩa là trong khi nó có thể mang đến một trải nghiệm đa phương tiện khá tốt mà không bị quả tải phần cứng cùng một lúc. Vì vậy, bạn có thể mong đợi hiệu suất khá cộng với pin dự phòng tốt trên thiết bị.
Giống như các thiết bị MediaTek khác, một dấu hiệu tốt là điện thoại này sẽ cài đặt sẵn Android v4.2.2.
Thiết kế và Kết nối
Điện thoại Sony đặc biệt là các dòng Xperia, luôn là một trong những thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất bởi người dùng. Với 8.9mm, thiết bị khá dễ cầm và không quá rất cồng kềnh. Màn hình 5 inch không quá lớn nghĩa là thiết bị sẽ rất cơ động và dễ mang theo, rất tốt cho những người có bàn tay nhỏ.
Xperia C sẽ có tính năng 2 SIM 2 sóng và các tính năng kết nối khác gồm WiFi, Bluetooth, GPS, FM Radio,v.v.
So Sánh
Hầu hết các bạn đọc bài viết này sẽ nghĩ ra một danh sách các thiết bị cạnh tranh khác trong đầu. Theo ghi nhận, trong danh sách của chúng tôi các thiết bị có thể cạnh tranh với thiết bị này bao gồm – Samsung Galaxy Grand Quattro, Gionee Elife E5, thiết bị với một màn hình hiển thị tuyệt vời và một bộ xử lý nhanh hơn: JiaYu G4, Spice Pinnacle Pro,v.v.
Thông số kỹ thuật chính
Key Specs
Model
Sony Xperia C
Màn hình
5 inches qHD
Bộ xử lý
1.2 GHz quad core MT6589
RAM, ROM
1GB RAM, 4GB ROM
Hệ điều hành
Android v4.2.2
Camera
8MP sau, VGA trước
Pin
2390mAh
Giá
 

Kết luận
Sẽ rất thú vị để xem Sony định giá thiết bị sắp tới này như thế nào. Có vô số các thiết bị dựa trên MediaTek khác trên thị trường và để Xperia C có thể tiêu thụ tốt, Sony sẽ phải đưa ra một mức giá cạnh tranh.

No comments:

Post a Comment