Thursday, November 28, 2013

Đánh giá nhanh Galaxy Round

Samsung Galaxy Round được ra mắt hồi đầu tháng mười với tư cách là smartphone có màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới. Ngoài khác biệt đó, Galaxy Round mang lại cho người dùng những tính năng độc đáo gì nữa, chúng ta hãy cùng xem xét.
Galaxy Round xuất xưởng với một số lượng máy rất hạn chế, điều mà ai cũng nhìn ra là hãng điện tử Hàn Quốc đang phát đi lá thăm đánh giá mức độ hưởng ứng của thị trường với thiết kế mới hoàn toàn của mình. Vì vậy, có thể coi Galaxy Round là một bản nháp của Samsung.

Thiết kế đặc trưng của Round.

Galaxy Round mang trong mình nhiều hình ảnh của Note III, ngoại trừ việc không có bút cảm ứng. Như đã nói, thiết bị sử dụng một màn hình với hai cạnh bên khum vào trong, nhưng độ cong không đáng kể, chỉ dễ dàng nhận ra khi ở khoảng cách gần. Lợi thế của màn hình là việc nó giúp cho thiết bị nằm gọn và rất chắc chắn trong lòng bàn tay. Với kích thước 5,68-inches, độ phân giải full HD, màn hình Super AMOLED truyền thống, Galaxy Round mang lại cảm giác thon gọn và chắc chắn hơn nhiều so với những thiết bị cùng khổ, nó cũng dễ dàng bỏ vào túi hơn LG G Flex vì độ cong không lớn.
Nắp lưng phía sau bằng nhựa nhưng có lớp vân da bên ngoài, làm cho nó trông sang trọng, ít nhất là hơn nhiều sản phẩm gần đây của Samsung. Ngoài những đặc điểm đó ra, Galaxy Round nhìn không khác gì một chiếc Note III.

Màn hình.

Sử dụng cùng một loại màn hình hiển thị như Galaxy Note III, được cho là một trong những màn hình tốt nhất hiện có theo đánh giá của DisplayMate. Việc bẻ cong màn hình có thể giúp ích trong việc hiển thị dưới ánh sáng mặt trời, thực tế, Galaxy Round cho khả năng nhìn ngoài trời tốt hơn Note III. Cả 2 thiết bị có mật độ điểm ảnh như nhau, nên độ sắc nét không có gì khác biệt, chúng đều rất tuyệt.
Tuy nhiên, câu hỏi chính được nhiều người quan tâm lại là: Màn hình cong thực ra có mang đến điều gì hay ho không?
Câu trả lời là:
Khi bạn xem ảnh hay video, màn hình của Galaxy Round tạo ra độ sâu, giống như một hiệu ứng 3D vậy. Hiệu ứng này đặc biệt đáng chú ý khi xem các tập tin có độ phân giải cao. Cùng với một công dụng khác nữa cũng không kém phần thiết thực, thiết kế cong có thể giúp cho màn hình không bị trầy xước khi úp mặt xuống sàn. Ngoài ra, không còn gì đáng để chờ đợi nữa.
Để kết luận cho vấn đề này, chỉ có thể nói rằng việc đánh giá thiết kế của Galaxy Round tốt hay xấu, yêu hay ghét là thuộc vào chủ quan của mỗi người mà thôi.

Giao diện.

Ngoại trừ việc không có bút cảm ứng, Galaxy Round giống Note III cả về hình thức và giao diện bên trong. Hệ điều hành Android 4.3 với TouchWiz Nature UX kèm theo một mớ ứng dụng được cài sẵn bởi Samsung, phần lớn trong số chúng vô dụng.
Galaxy Round cũng có bổ sung vài tính năng chuyển động (motions) mới, chủ yếu phục vụ cho chiếc màn hình cong đặc biệt của mình, có thể kể đến:
-View album list (xem và chuyển đổi qua lại các album một cách nhanh chóng)
-View video chaper list (xem danh sách các chương trong video đang phát)
-Ripple effect (tạo hiệu ứng khóa màn hình, thực tế không mang đến lợi ích gì)
-Quick glance (xem nhanh màn hình thông báo giống như trên Galaxy S4, nhưng sử dụng con quay hồi chuyển thay vì cảm biến ánh sáng)
-Play previous/ next track (nghiêng điện thoại để thay đổi bài hát trong khi màn hình đang khóa).
Những thay đổi là tối thiểu và nhìn chung không có gì đặc biệt, ngoại trừ tính năng play previous/ next track hoạt động tương đối tốt, tiện lợi khi tay bạn đang bẩn và không muốn chạm vào màn hình.

Máy ảnh.

Camera trên Galaxy Round cũng tương tự như Note III và Galaxy S4, đồng nghĩa với một máy ảnh chất lượng cao. Mặc định ảnh được chụp với chất lượng 9,6 MP, còn độ phân giải tối đa đạt 3096 x 4128p tương đương với cảm biến 13 MP. Chất lượng ảnh chụp rất tuyệt vời trong điều kiện sáng bình thường, ảnh mịn, chi tiết. Kém hơn một chút so với S4 khi chụp với ánh sáng yếu và cần được cải thiện bằng cập nhật phần mềm. Galaxy Round cũng có chế độ chụp Panorama 360 với tên gọi Surround Shot.
Về khả năng quay video, Galaxy Round là chiếc smartphone thứ 4 có thể quay video 4k (3160 x 3840) sau Acer Liquid S2, Sony Xperia Z1 và Galaxy Note 3,mặc dù chỉ với thời lượng 5 phút cho mỗi cảnh quay.
Ảnh chụp trên Galaxy Round:

Pin.

Round có trọng lượng nhẹ hơn một chút so với Note III, khác biệt này có thể là do không sử dụng bút cảm ứng cộng với việc pin có dung lượng thấp hơn nên trọng lượng giảm đi. 2.800 mAh có thể duy trì hoạt động bình thường trong một ngày cho Galaxy Round, khá tốt nếu xét tới phần cứng và màn hình OLED lớn.

Hiệu suất.

Với một bộ xử lý Snapdragon 800 bên trong, đủ để đảm bảo cho Galaxy Round chạy với hiệu suất cao nhất, xử lý đa nhiệm trơn tru, chưa kể tới bộ nhớ RAM 3GB đi kèm. Mặc dù máy có hơi nóng nhẹ khi chạy nhiều chương trình nặng cùng một lúc, tuy nhiên Galaxy Round vẫn là một thiết bị có bộ xử lý hiệu suất cao, chạy đa nhiệm tốt, đặc biệt với các tính năng như Multi Window.
Kết luận.
Với Galaxy Round , Samsung đã đặt một viên gạch đầu tiên lên thị trường thiết bị di động có màn hình “linh hoạt”. Đó là điều mà ai cũng phải ghi nhận.
Galaxy Round có màn hình đẹp, hiệu năng cao, các tính năng điều khiển bằng chuyển động mới là những ý tưởng hay, tiếc là không phải tất cả đều hoạt động tốt. Samsung sẽ cần phải làm rất nhiều việc trong thời gian sắp tới, nếu vẫn muốn tiếp tục đi con đường này. Và nên biết rằng, đối thủ lớn nhất của họ tại Hàn Quốc, LG sẽ không bao giờ ngồi chơi.

No comments:

Post a Comment