Tuesday, November 26, 2013

Đánh giá chi tiết LG Optimus 3D P920

Thiết kế và cảm quan

LG đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng với một loạt những chiếc điện thoại Optimus ra đời. Optimus One là một lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc điện thoại vững chãi với giá cả mềm nhất, tiếp sau đó không thể không nhắc đến sức hút của Optimus 2X với sức mạnh lõi kép, và phong độ đỉnh cao của Optimus Black P970.
Giờ đây, LG đang cho ra mắt Optimus 3D P920 và trở thành tâm điểm chú ý của những tín đồ công nghệ 3D. Optimus 3D P920 là chiếc smartphone đầu tiên có thể hoạt động mà không cần dùng đến kính 3D như bao HDTV 3D khác. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể chụp ảnh và quay video 3D, máy cũng hỗ trợ tính năng xem phim và chơi game đồ họa 3D cao cấp.
Hơn tất cả, đó là LG sử dụng công nghệ Tri-Dual ở Optimus 3D P920: lõi kép – kênh truyền tải kép – bộ nhớ kép. Cấu trúc này cho phép tăng cường khả năng trình diễn chạy đa nhiệm, lướt web, xem phim với độ phân giải HD với tốc độ xử lý đáng kinh ngạc.
LG Optimus 3D P920 được thiết kế với màn hình 4.3 inch được bao bọc vởi lớp vỏ nhựa màu đen, cùng với sự cân bằng giữa màn hình và các viền bao quanh. Cũng tương tự như những anh em khác trong gia đình LG, Optimus 3D P920 mang lại cảm giác chắn chắn và có phần mạnh mẽ cho người sử dụng với những góc cạnh vuông vắn và khá đơn giản. Phía trên khung máy chứa cảm biến, camera trước và logo, phía dưới chứa bốn phím cảm ứng điện dung cơ bản của Android. Ở giữa là màn hình hiển thị cùng với hai cạnh mép màn hình cũng mỏng và đối xứng. LG Optimus 3D cũng khá dày dặn với 11.9mm và nặng 168g, trong khi đó Galaxy S2 chỉ dày 8.5 mm và nặng 116g.
Cạnh phải của Optimus 3D P920 có nút chuyển chế độ 2D sang 3D ở vị trí nút chụp hình và bên trên là nút điều chỉnh âm lượng. Do cạnh máy dày nên các nút này to và bấm rất chắc tay. Nút 3D thay thế cho nút chụp hình truyền thống, khi ta bấm vào nút này thì một ứng dụng có thể tạo hay thưởng thức nội dung 3D trên Optimus 3D. Ở nút điều chỉnh âm lượng bên trên bạn sẽ thấy LG khoét lõm xuống một chút ở giữa để giúp người dùng phân biệt trên dưới.
Cạnh trên của máy có nút khóa/mở máy bên phải và bên trái là lỗ cắm tai nghe 3.5mm, gần nút khóa/mở máy còn có lỗ mic chống ồn nhỏ. Lỗ cắp tai nghe 3.5mm được làm tách biệt và nằm trong một tấm nhựa cứng khác với phần còn lại của máy, trông khá cứng cáp. Nút khóa/mở máy phẳng so với mặt chung của máy nhưng bấm tạo cảm giác nhanh nhạy. Cạnh dưới là vị trí của mic thoại và rãnh mở vỏ điện thoại.
Nắp của Optimus 3D làm bằng nhựa cứng và có tính đàn hồi cao. Các máy như Arc, Neo, Galaxy S2 đều dùng nắp nhựa kiểu này, so với Arc hoặc Galaxy S2 thì nắp của Optimus 3D dễ dàng khi tháo lắp hơn. Mặt sau của Optimus 3D P920 được trang bị một miếng kim loại, tạo điểm nhấn cho thiết kế của máy cũng như làm cho Opyimus 3D trông mạnh mẽ hơn.

Giao diện

Giao diện chính của LG Optimus 3D là Android 2.2 với bảy màn hình chủ có thể trượt cuộn, bạn có thể tùy chính các thiết lập màn hình với các phím tắt và thanh công cụ.
Màn hình khá sáng, đơn giản mà tiện dụng. Tuy nhiên, Optimus 3D P920 lại gây thất vọng bởi sự gắn bó với hệ điều hành Android Froyo, trong khi đó, Gingerbread đang cập nhật phiên bản mới trên thị trường smartphone. LG cho biết phiên bản nâng cấp sẽ ra mắt, chỉ còn là vấn đề thời gian.
Đối với trình quản lý Ứng dụng, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh theo bố cục chiều ngang truyền thống hay sắp xếp chúng theo màu sắc hoặc bảng chữ cái. Bạn cũng có thể hiện thị hoặc ấn các ứng dụng không mong muốn. Tắt một số các ứng dụng đang chạy ngầm. Cài đặt hoặc gỡ bỏ ứng dụng một cách đơn giản và tiện lợi. Ngoài ra LG Optimus 3D còn cho phép bạn kiểm tra các thông số phần cứng khác giúp bạn có thể đánh giá được "sức khỏe" của chiếc smartphone này. Đây là một tính năng khá hiệu quả trên Android.
Công nghệ 3D của Optimus P920 được thể hiện khá ấn tượng, người sử dụng có thể thưởng thức chất lượng nội dung 3D rõ nét và không bị chói sáng khi ở ngoài trời. Trong những màn hình thể hiện 3D không kính, LG cho kết quả tốt nhất đó là khả năng chống chói tốt của màn hình giúp cho nội dung mà nó thể hiện tốt hơn.
LG Optimus 3D có màn hình LCD 4"3 độ phân giải 480×800, màu trắng trên Optimus 3D có thiên hướng vàng. Thêm vào bộ theme của LG với rất nhiều màu vàng và đỏ nên nhìn hơi khó chịu mắt. Màn hình 3D của LG thật tuyệt nhưng màn hình thường lại không phải là điểm mạnh của LG Optimus 3D.
Thưởng thức hình ảnh hoặc film 3D trên màn hình điện thoại quả là một trải nghiệm khá đặc biệt, nhất là những hình ảnh và video về chính cuộc sống xung quanh ta và do chính ta tạo ra. Đó là cảm giác tuyệt vời nhất mà LG Optimus 3D P920 mang lại.
LG còn trang bị khá nhiều các nội dung khác sẵn trên Optimus 3D như các Games, link vào Youtube 3D, link đến các ứng dụng 3D…Game 3D có sẵn chúng ta có game Nova, Game đánh Golf và đặt biệt là game đua xe Asphalt 6 3D.
Ở đường dẫn Youtube 3D chúng ta được dẫn đến ứng dụng Youtube 3D, có rất nhiều các đoạn film ngắn, ca nhạc được quay ở định dạng 3D.

No comments:

Post a Comment