Thursday, November 28, 2013

Apple chính thức sở hữu Primesense

Sau hàng tháng tin đồn thương lượng, cuối cùng Apple đã chính thức mua lại Primesense, một công ty cảm biến kĩ thuật mà Apple đã cộng tác với để tạo ra Kinect đầu tiên. Trang globes.co.il thông báo rằng thủ tục mua lại đã hoàn tất vào ngày 24/11 và AllthingsD cũng đã có xác nhận từ Apple. Theo những tin đồn có từ trước đó, trong thỏa thuận này Apple đã chi ra khoản tiền trong khoảng từ 3 đến 4 triệu đôla M
ỹ.
Một phát ngôn viên của Apple cho biết: “Theo thời gian, Apple sẽ mua lại những công ty công nghệ quy mô nhỏ hơn và nhìn chung chúng tôi không tiết lộ rộng rãi mục đích cũng như những kế hoạch tiếp theo của mình”.
Primesense là công ty dành riêng để chế tạo ra các loại cảm biến cho phép tương tác 3D thực sự cho máy tính và các trò chơi. Mặc dù phần mềm Microsoft Xbox của Kinect không được sản xuất tại Primesense nhưng Kinect vẫn là một ví dụ đầu tiên về công nghệ của công ty này.
Trong những năm gần đây, công ty kỹ thuật Primesense đã chế tạo được công nghệ 3D nhỏ hơn để phù hợp lắp đặt vào trong điện thoại smartphones cũng như những thiết bị nhỏ khác. Ví dụ như công ty Capri cho ra dòng cameraiPhone với có khả năng phát hiện chiều sâu và cảm nhận thế giới 3D. Chính những điều này là một trong các lí do dẫn đến sự tiến bộ của nhiếp ảnh và khả năng nhận diện vật thể.
Theo ý kiến cá nhân, chúng tôi tin rằng sự mua lại này vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn luận.
Denison viết rằng: “ Nếu Apple có thể hoàn thiện công nghệ điều khiển cử chỉ thì chúng ta có thể tin tưởng điều khiển Tivi của Applemột cách dễ dàng bằng các thao tác như đập mạnh, chạm vào, ngắt và mở rộng không gian trước mặt bạn”. “ Nó cũng có nghĩa là bạn có hai màn hình trong một”.
Một khi Apple mua lại một công ty nào có nghĩa là Apple đã có kế hoạch sử dụng công nghệ của công ty đó để phục vụ lợi ích cho bên mình. Chúng tôi vẫn chưa biết những sản phẩm của Apple liệu có sử dụng công nghệ của Primeson hay không, nhưng chúng tôi vẫn mong muốn được tim hiểu nhiều hơn.
 Bạn nghĩ Apple sẽ sử dụng kỹ thuật 3D của Prineson cho những sản phẩm gì?

No comments:

Post a Comment