Friday, November 29, 2013

ĐÁNH GIÁ GOOGLE NEXUS 7 (PHIÊN BẢN 2013)



“ Nexus 7 lại một lần nữa trở thành vua của các dòng máy tính bảng chạy Android. Có giá 5.992.000VND và màn hình Full HD, Nexus 7 có giá rất phải chăng với thiết kế không thể đẹp hơn”.
Khoảng một năm trước , Google tung ra Nexus 7 máy tính bảng đầu tiên của mình. Đây là một nước cờ liều lĩnh của Google. Với giá chỉ 5,991,000VND, Nexus 7 đã dẫn đầu thị trường các thiết bị cầm tay tại mức giá của nó (hầu hết đều đắt hơn), và chứng minh rằng một máy tính bảng có giá phải chăng không phải có chất lượng thấp. Kể từ đó, nó đã phát triển để nắm giữ miếng bánh thị phần béo bở và đẩy lùi những người “anh em”đang cạnh tranh như các tabletNook và Kindle Fire– các tablet về mặt kỹ thuật đều sử dụng hệ điều hành Android của Google nhưng loại bỏ tất cả các dịch vụ mà giúp Google kiếm tiền (Android là một hệ điều hành mã nguồn mở, có nghĩa là nó hoàn toàn miễn phí để sử dụng).
Đã một năm trôi qua và đây là thời điểm để ra mắt một chiếc Nexus 7 mới. Phiên bản mới từ Google vẫn giữ kích thước màn hình  như cũ nhưng nâng cấp độ phân giải và khả năng xử lý. Nhưng với mức giá tăng thêm 30 $ liệu Nexus 7 có còn là món hời với công nghệ cao?
Vẻ ngoài đơn giản, cầm vừa tay.
Chiếc Nexus 7 đầu tiên thực sự là một món hời và chuyên gia tốc độ với đẳng cấp của nó, nhưng vẻ ngoài thì không được bắt mắt lắm. Chiếc Nexus 7 mới thậm chí còn nhàm chán hơn . Đó là một chiếc máy tính bảng màu đen với phần vỏ máy được phủ hoàn toàn bởi một lớp cao mỏng phía trên.Nó khiến việc cầm nắm rất thoải mái, ngoài điều đó ra thì nó không có tác dụng gì cả.
Tất cả các góc cạnh của Nexus 7 đều nhỏ gọn hơn. Nó có các mép ở bên mỏng hơn, nhẹ hơn khoảng 1ounce (11oz thay vì 12oz và 300 thay vì 340g so với trước đó) và giúp giảm bớt độ dày của nó vài mm, dáng dấp cũng khá tao nhã ở 8.65mm thay vì 10.45mm. Nhưng đó chỉ là những con số. Nexus 7 rất dễ dàng cầm nắm, tất cả những điều đó thực sự rất quan trọng.
Thiết kế mỏng và nhẹ hơn rất hiệu quả, khiến cho phần mép đầu và cuối chỉ dày vài inch của nó trông thực sự rất rộng. Điều này gây khó chịu cho người sử dụng khi đặt máy tính bảng nằm ngang. Nếu bạn giữ nó nằm ngang, phần mép lớn thực sự hữu dụng trong việc giúp bạn cầm máy tính bảng. Chúng khiến cho việc chơi những trò chơi dựa trên sự chuyển động như Super Monkey Ball trở nên rất thú vị.
Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm của nó, nút Khởi động và Điều chỉnh âm lượng được ẩn ở phần trên phía sau bên phải của máy tính bảng. Chúng cũng dễ dàng tìm kiếm và nhấn, bạn sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì cả.
Giống nhau ở hệ điều hành Android 4.3, nhưng cách làm việc thì khác nhau
Không có bất cứ điểm mới nào khi sử dụng hệ điều hành Android 4.3 mới của Google (Jelly Bean). Hai phiên bản mới và cũ hầu như là giống nhau, nhưng đó không phải là điều quan trọng. Có một vài thay đổi dưới vỏ, làm tăng tốc độ của toàn bộ OS, nhưng lưu ý là bạn sẽ nhận thấy ở bên ngoài. Phiên bản 4.3 hỗ trợ Bluetooth tốt hơn, TRIM (nó giúp máy tính bảng của bạn trở nên nhanh hơn.
Google đã cải tiến một số ứng dụng và dịch vụ của nó vào cuốinăm nay. Ứng dụng Maps mới rất tuyệt vời, chúng cũng giống như Game Google Play, khi xây dựng chức năng nhiều người chơi có thể tham gia vào Android.
  


Quan trọng nhất, số lượng các ứng dụng máy tính bảng đã sẵn sàng trên Google Play Store đã tăng lên đáng kể. Trong khi bạn mắc kẹt với một tấn các ứng dụng trên điện thoại đã được nâng cấp, nhiều ứng dụng hàng đầu hiện đã được tốt ưu hóa cho máy tính bảng. Google đang nâng cấp Play Store trở thành các ứng dụng máy tính bảng nổi bật hơn, và lọc ra các ứng dụng không được thiết kế đẹp mắt trên thiết bị Nexus mới của bạn.
Android 4.3 sẽ không kích động một cuộc cách mạng máy tính bảng, nhưng nó sẽ phải nhanh và dễ dàng sử dụng. Nexus 7 tiếp tục là sản phẩm máy tính bảng nhỏ gọn, dễ sử dụng và đáp ứng tối đa những yêu cầu của người sử dụng nhất trên thị trường ( ngoài iPad Mini, với giá 330$)
Bộ vi xử lý mạnh mẽ và màn hình Full HD.
Với màn hình Full HD 1920 x 1200 pixels, màn hình LCD IPS của Nexus 7 có mật độ điểm ảnh nhiều hơn bất kỳ máy tính bảng nào cùng kích thước, khiến cho hình ảnh sắc nét, căng mịn. Văn bản, video, tất cả mọi thứ được xuất hiện cực kỳ tuyệt vời trên màn hình Nexus 7.
Phía dưới màn hình là nhữngchi tiết mạnh mẽ bên trong. Phiên bản 5,991,000VND đi kèm với bộ nhớ trong 16GB, 2GB RAM, chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz, và GPU Adreno 320 400MHz. Những tính năng khác kèm theo là phiên bản tùy chọn 4G LTE (giá cao hơn), Bluetooth 4.0, loa stereo (đứng thứ hai về hiệu năng so vớiiPad ), NFC, GPS, cảm ứng con quay, cảm biến gia tốc, cảm biến ánh sáng, và một la bàn kỹ thuật số – tất cả mọi thứ mà bạn mong đợi.
Những sự so sánh không nói lên điều gì, nhưng bộ vi xử lý Qualcomm mới của Nexus 7 là một bản nâng cấp từ Tegra 3 năm ngoái. Trong các thử nghiệm với Quadrant Standard, nó đã đạt được điểm số giữa 5500 và 6000, số điểm gần gấp đôi so với 3500 của Nexus 7 2012. Điều này khiến nó mạnh mẽ tương đương như chiếc Galaxy S3 và hơn bất kỳ điện thoại cao cấp nào từ năm ngoái , đó là tốt xem xét những chi phí khoảng  700$ sau đó , và điều này có giá 230$  bây giờ.
Máy ảnh chất lượng trung bình.
Chiếc Nexus 7 đầu tiênkhông có camera phía sau, nhưng lần này Google đã khắc phục điều đó, tuy nhiên nó lại không có gì đặc biệt. Camera 5-megapixel phía sau cho ảnh có chất lượng không bằng camera của iPad, tuy nhiên so với các máy tính bảng cùng loại thì nó vẫn vượt trội hơn Chúng ta phải nhấn mạnh rằng, việc vượtqua những máy tính bảng khác về camera không nói lên nhiều điều. Hình ảnh được chụp vẫn không đạt độ chi tiết cao, đồng màu và hơi mờ. Không có gì ấn tượng về máy ảnh. Thậm chí chức năng tự động lấy nét tương tự một như camera của 1 chiếc smartphone từ vài năm trước. Thực sự không ấn tượng khi nói về camera của Nexus 7. Nếu bạn cần chụp ảnh nhưng lại không có một chiếc máy ảnh thực thụ hoặc 1 chiếc smartphonecó camera tốt, Nexus 7 sẽ chụp được những bức ảnh rất bình thường.

   
Camera 1.2 – megapixel phía trước cũng đủ để thực hiện tốt chức năng của nó. Nó có một tiêu cự cố định, nghĩa là chúng ta chỉ nên gọi nó như là một chiếc webcam .Thời lượng pin tương đương với iPad
Pin của Nexus 7 2013 nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó ( 3950mAh thay vì 4325mAh ) nhưng vẫn có thể quản lý để duy trì thời lượng pin 9 giờ như phiên bản 2012. Điều này khiến nó xếp trên nhiều tablets khác và ngang bằng với iPad. Chúng tôi sử dụng hết các chức năng của máy trong một ngày rưỡi và khi kết thúc thì pin vẫn còn khoảng 30%. Nó không phá vỡ bất kỳ kỷ lục nào nhưng thời lượng pin là một điểm mạnh của Nexus mới
Kết luận
Chiếc Nexus 7 2013 tốt hơn so với Nexus 7 đầu tiên và vẫn là máy tính bảng “5,991,000VND” tốt nhất trên thị trường. Với một nâng cấp, màn hình full HD, một thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn và cập nhật các phiên bảnAndroid nhanh nhất (hiện đã có Android 4.4 dành cho nó) do Google hỗ trợ. Chúng tôi đánh giá cao nó hơn các đối thủ cạnh tranh như Kindle Fire và sẽ có một sự lựa chọn khó khăn giữa nó và iPad Mini. Nếu bạn có thêm 100$, iPad Mini giá 330$ có thể là tablet tốt hơn, nhưng màn hình của nó lại sâu hơn so với  Nexus 7 230$. Bất kể lý do của bạn là gì, lựa chọn một Nexus 7 chắc chắn không phải là một quyết định tồi.
Đánh giá sản phẩm:
Điểm mạnh:
-         Màn hình Full HD tuyệt đẹp.
-         Bộ vi xử lý mạnh mẽ.
-         Hệ điều hành Android 4.3 nhanh nhạy.
-         Các thiết bị được nâng cấp mới nhất.
-         Giá chỉ 230$.
-         Cầm vừa tay.
-         Camera phía sau (bản trước không có).
Điểm yếu:
-         Không có khe cắm thẻ nhớ MicroSD
-         Giá cao hơn Nexus 7 2012.
-         Chưa có nhiều ứng dụng bằng App Store của Ipad .
-         Camera phía sau chất lượng thấp.

No comments:

Post a Comment