Wednesday, November 27, 2013

Samsung Galaxy Pocket Neo

Tổng quan
Samsung Galaxy Pocket Neo là một sản phẩm điện thoại Android nhỏ gọn với mức giá phải chăng, thiết kế độc đáo, đảm bảo các tính năng nghe gọi hoạt động tốt như mong muốn.
Galaxy Pocket Neo  sử dụng màn hình hiển thị 3-inch, chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với giao diện TouchWiz. Nó bao gồm 2 phiên bản SIM đơn và kép dành cho các thị trường khác nhau. Nó khá nhỏ gọn và có vỏ bằng nhựa gần tương tự một số đồ chơi cho trẻ em. Vậy với một sản phẩm giá rẻ nhưng màn hình nhỏ như vậy liệu nó có thể thu hút khách hàng được không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau.
Thiết kế
Galaxy Pocket Neo trông giống như một miếng nhựa dày bình thường. Lớp vỏ ngoài của nó tạo cho tôi cảm giác giống những chiếc điện thoại bàn phím cứng từ những năm về trước.
Chiếc điện thoại này quá nhỏ và nằm gọn hẳn trong lòng bàn tay tôi (điều này giải thích tại sao nó giống với đồ chơi cho trẻ em như vậy). Với độ dày lên đến gần 12mm và khối lượng khoảng 100g đây có lẽ là một trong những smartphone nhỏ, dày và nặng nhất so với các sản phẩm các có kích cỡ màn hình tương đương.
Có một phím Home vật lý lớn nổi bật ở mặt trước của máy và một phím khác ở bên trái dùng để điều chỉnh âm lượng. 2 phím cảm ứng Menu và Back nằm ở 2 phía so với nút Home. Ngoài ra nó còn có một cổng microUSB ở phía dưới vừa là nơi để cắm thiết bị sạc vừa là cổng đồng bộ với các thiết bị khác. Một jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm nằm ở phía trên.
Màn hình hiển thị
Màn hình LCD 3-inch chắc chắn không phải là điểm nổi bật của thiết bị này. Độ phân giải của nó khá thấp chỉ 320 x 240 pixel và mật độ điểm ảnh chỉ đạt 133ppi điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy từng điểm pixel trên màn hình.
Màu sắc hiển thị khá tốt tuy nhiên bạn sẽ gặp khó khăn khi làm việc ngoài trời do độ sáng màn hình của nó không đáng kể và nó cũng không có cảm biến ánh sáng với môi trường xung quanh (điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tự thiết lập độ sáng của máy bằng tay). May mắn thay về tự thay đổi độ sáng màn hình khá đơn giản với thanh trượt được xây dựng ngay trong cửa sổ thông báo.
Màn hình hiển thị của Samsung Galaxy Pocket Neo không được trang bị lớp phủ chống bám bụi và vân tay, do vậy bạn sẽ phải thường xuyên lau màn hình để giữ cho nó sạch sẽ. Góc nhìn của máy cũng chỉ ở mức trung bình. Bạn sẽ thấy màu sắc màn hình mở đi khi đặt nghiêng nó.
Ở đây chúng tôi muốn nói nhiêu hơn đến kích thước màn hình của Galaxy Pocket Neo và khả năng sử dụng tổng thể của thiết bị. Theo tôi, việc sử dụng Android trên thiết bị này khá tồi tệ. Do kích thước của màn hình hiển thị quá nhỏ nên các biểu tượng của ứng dụng cũng như các phím trong bàn phím ảo khá gần nhau khiến tôi hầu như không thể không gõ sai từ hoặc chọn sai ứng dụng được. Đây là một thách thức khá lớn với các dòng smartphone khi mà hiện nay các thiết bị có màn hình lớn đang làm mưa làm gió trên thị trường. Trong khi chúng tôi thường không đánh giá khả năng sử dụng của một chiếc điện điện thoại thông qua kích thước của nó, nhưng đối với Galaxy Pocket Neo đây là một chiếc điện thoại làm chúng tôi cảm thấy khá nhỏ và bất tiện để sử dụng.
Giao diện và tính năng
Galaxy Pocket Neo chạy trên hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean với giao diện người dùng TouchWiz. Android 4.1.2 mang lại những trải nghiệm mạnh mẽ đến với người dùng, đây có thể coi như một trong những điểm cộng hiếm hoi cho Galaxy Pocket Neo. Giao diện TouchWiz mang đến cho sản phẩm này những hình ảnh ấn tượng đặc biệt là các biểu tượng hình tròn khá ngộ nghĩnh. Dù sao đây cũng là một trong những tính năng độc đáo nhất của Samsung và được cài đặt trên mọi sản phẩm smartphone của hãng Samsung.
Galaxy Pocket Neo cũng được trang bị thêm một số tính năng mạnh mẽ khác như S Planner được đồng bộ trực tiếp với Google Calendar, ChatON, Memo và ứng dụng quản lý tập tin. Tất cả chúng đều là những bổ sung mạnh mẽ đáng được ủng hộ.
Danh bạ cũng là một trong những tính năng nổi bật của sản phẩm này. Bạn có thể trượt sang bên phải hoạc trái để hiện thông tin chi tiết của bạn bè hoặc đơn giản là gửi một tin nhắn tới bất kỳ một số nào được lưu trong danh bạ. Tuy nhiên, khi danh bạ của bạn khá lớn máy sẽ xuất hiện tinh trang load chậm. Do vậy với những người dùng phải thường xuyên làm việc với tính năng này thì Galaxy Pocket Neo tỏ ra không được thích hợp lắm.
Màn hình hiển thị 3-inch khiến cho việc nhắn tin rất khó khăn. Trong chế độ thông thường bạn vẫn sẽ nhận được một bàn phím ảo với đầy đủ các phím tuy nhiên chúng rất nhỏ và hầu như không thể gõ được. Người dùng thường sẽ phải quay máy nằm ngang nếu muốn gõ văn bản. Tuy nhiên ngay cả khi quay máy nằm ngang thì bạn vẫn sẽ cảm thấy khó chịu.
Bộ vi xử lý và bộ nhớ
Mặc dù màn hình hiển thị không được ấn tượng lắm nhưng bù lại khả năng xử lý của Galaxy Pocket Neokhá tốt. Nó được trang bị chip lõi đơn xung nhịp 850MHz và RAM 512 MB. Với mức giá khá thấp thì đây thực sự là một cấu hình mạnh. Đủ đáp ứng chơi nhiều game đỉnh cao hiện nay mặc dù tôi không chắc là màn hình 3-inch chơi game có ổn không. Tín năng đa nhiệm trên máy cũng hoạt động khá ổn định.
Mặc định máy được cài sẵn một số trò chơi khá hot hiện nay như Temple Run và Angry Birds. Tôi đã thử chơi trên máy và nhận thấy nó chạy khá ổn định nhưng nó cũng chỉ chơi được một số trò chơi cơ bản như vậy. Và thậm chí khi tải Temple Run 2 về tôi đã không thể chơi nổi.
Galaxy Pocket Neo được trang bị 4GB bộ nhớ trong người dùng có thể sử dụng được dưới 2GB. Tuy nhiên nó cũng hỗ trợ nâng cấp khả năng lưu trữ thông qua thẻ microSD hỗ trợ lên đến 32GB.
Internet và các kết nối khác
Chiếc điện thoại này đi kèm với cả trình duyệt mặc định của Android và Google Chrome. Thử nghiệm thực tế cho thấy chúng đều hoạt động tốt tuy nhiên tốc độ duyệt web khá chậm. Một lần nữa màn hình 3-inch lại là một hạn chế lớn đối với khả năng duyệt web. May thay sản phẩm này hỗ trợ khả năng phóng to thu nhỏ trang web dễ dàng. Dù sao nếu tôi là bạn thì chắc chắn tôi sẽ không bao giờ mua thiết bị này về chỉ dùng để duyệt web.
Ngoài việc hỗ trợ 3G, Wi-Fi b/g/n thiết bị này còn hỗ trợ Bluetooth 4.0, GPS và Glonass.
Camera
Samsung Galaxy Pocket Neo chỉ được trang bị máy ảnh 2-megapixel ở mặt sau không bao gồm đèn flash LED.
Ứng dụng máy ảnh mất khoảng 2s để chạy, đây có vẻ như là một điểm khá tốt. Sau khi bật lên, bạn sẽ nhìn thấy giao diện người dùng của ứng dụng này, nó tương tự như đối với các sản phẩm khác của Samsung với rất nhiều tùy chọn tinh chỉnh hình ảnh. Bạn có thể chụp ảnh toàn cảnh, thêm hiệu ứng, tinh chỉnh độ sáng và chọn chế độ chụp cảnh. Tôi khá thích sự đang dạng trong các thiết lập này.
Chất lượng hình ảnh khá thấp, màu sắc của ảnh cũng không được thực tế lắm và có phần nhợt nhạt. Hầu như không thể bắt hết các chi tiết trong ảnh. Tôi cảm thấy khá thất vọng vì điều này.
Một số hình ảnh được chụp bằng Samsung Galaxy Pocket Neo
Sản phẩm này cũng chỉ quay được video với chất lượng hạn chết 320 x 240 pixel với tốc độ 14 khung hình mỗi giây. Thực sự là đây không phải là một thiết bị tốt để chụp ảnh, ngay cả với những tác vụ cơ bản nhất.

No comments:

Post a Comment