Friday, November 15, 2013

Tổng quan về Samsung Galaxy Note II

Tôi đánh giá về Galaxy Note II bằng cách thừa nhận rằng mình đã đánh giá sai về Galaxy Note thế hệ đầu. Ban đầu nó nhận được nhiều sự hoài nghi và thậm trí bị cười nhạo tại thời điểm ra mắt. Sau một tuần được sử dụng nó tôi kết luận Samsung đã kết hợp 1 loạt các cải tiến kỹ thuật với mục tiêu đạt đến là một chiếc điện thoại thông minh được trang bị thiết bị của smartphone mà không tìm thấy ở các loại khác. Nhưng trên thực tế ngay từ khi ra mắt Samsung tại Hàn Quốc đã được ưu chuộng với  Note 5.3-inch và đã bán được hơn 10 triệu chiếc trong năm đầu tiên ra mắt trên thị trường.
galaxy-note-II
Galaxy Note II là thành công bất ngờ nhất về Note của Samsung, một năm là một thời gian dài trong công nghệ điện thoại di động và các công ty đều đã chuẩn bị tâm lý sẵn thậm chí nhiều thứ hơn thế để theo dõi  Galaxy Note II 5.5-inch. Bên cạnh màn hình hiển thị rộng hơn, cải tiến lớn nhất là một tích hợp bộ xử lý quad-core Exynos mới rất ấn tượng trong Galaxy S III và Android 4.1, các phần mềm mới nhất của Google. Trong thực tế, Galaxy Note II là một trong những sản phẩm đầu tiên của một làn sóng mới về các thiết bị xuất xưởng của Jelly Bean như hệ điều hành được cài đặt sẵn. Với cải tiến đó Note II hứa hẹn nhiều bất ngờ lớn.

Phần cứng

Phần cứng của nó gần giống như Galaxy S III Note Edition và được nâng cấp hơn nhiều.
galaxy-note-II
Ấn tượng ban đầu của tôi về thiết kế của Galaxy Note II – là nó giống như Galaxy S III ở chỗ thiết bị Note đời cũ được sử dụng – chỉ là đánh giá của chúng tôi cho đến thời điểm mới nhất. Nó gần như không có một sự cố nào: GS III là điện thoại thông minh mới nhất hàng đầu của Samsung và các công ty đã lấy đó để lựa chọn sản xuất Note II gần giống về cả về phần cứng và phần mềm. Bạn có thể coi như sản phẩm này được thực hiện để nâng cấp một trải nghiệm người dùng trên dòng sản phẩm 2012 của Samsung, và chắc chắn nó phải được so sánh với những điểm mạnh và điểm yếu tương ứng với GS III.
Nhược điểm ngay lập tức xuất hiện, thoạt nhìn thì Note II được thiết kế chủ yếu bằng nhựa, cấu trúc khung bên ngoài bóng loáng của nó được mạ chrome bao quanh nhìn hơi thô. Với cấu trúc khung như vậy ko có lợi gì cho người sử dụng, các thiết kế mà Samsung đã sử dụng ở đây có chất lượng kém. Tuy nhiên điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng người dùng với cấu tạo phần cứng và độ bền cung cấp ở trên thì nó đủ để đánh giá là rất tốt. Samsung đã bán 20 triệu chiếc điện thoại Galaxy S III mặc dù nó không có bất kỳ giải thưởng thiết kế công nghệ nào, và cũng đã gặp phải không ít vấn đề lớn về chất lượng.

Bề ngoài như vậy nhưng cấu tạo bên trong của nó khá tốt.

Samsung cho biết, chiếc điện thoại 2012 của mình được " thiết kế phù hợp với tất cả mọi người" và Note II ra đời đáp ứng ở một khía cạnh: mặt sau có kiểu dáng bo tròn và các cạnh của nó đựng trong túi sách một cách thoải mái và an toàn. Vào thời điểm khi các mẫu điện thoại cấp cao như Apple và Nokia đang chọn cho nó kiểu dáng vuông là \ kiểu dáng nhiều ấn tượng đẹp mắt phù hợp với các thiết bị cầm tay, Samsung vẫn kiên quyết trung thành với ý tưởng đó vì cho rằng với kiểu dáng đó của điện thoại là phù hợp để cầm tay.
galaxy-note-II
Trong khi sử dụng một tay Note II nhanh chóng làm bạn thất vọng bởi nhiều lần bạn phải điều chỉnh chân đế để phù hợp với việc sử dụng của mình. Theo kinh nghiệm của riêng tôi, tôi đã buộc phải vô hiệu hóa tính năng tự động xoay trên màn hình của nó, với điều chỉnh đó làm nó di chuyển xung quanh khi người dùng xem ngang màn hình. Samsung dự kiến, không cung cấp một menu con để cài đặt dành riêng khi sử dụng một tay, mà cung cấp các menu khác như cài đặt bàn phím số, máy tính và bàn phím ở trên màn hình để bạn dễ dàng khi sử dụng một tay, nhưng không menu nào trong số đó làm cho các thông báo đơn đặt thấp dưới màn hình. Chính vì điều đó mà sau này Note II được gọi là máy tính bảng henceforth.
So với thế hệ trước của nó thì Note II là mỏng hơn, hơi nặng, và cong hơn một ít. Có thể thấy màn hình của nó lớn hơn và pin nâng cấp đáng kể (nay là 3100mAh) đó là một thành công của các kỹ sư Samsung, tích hợp bút S Pen, làm cho nó dài hơn và tự nhận là dễ dàng hơn khi xử lý.

Cấu tạo bên trong

galaxy note 2
Ý tưởng của Samsung đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn với số tiền bạn bỏ ra. Note II được thiết kế tận dụng mọi khoảng trống. Bên trong thiết bị này, bạn sẽ tìm thấy một bộ xử lý quad-core Exynos tốc độ 1,6 GHz , bộ nhớ RAM 2GB, dung lượng lưu trữ lên đến 64GB, một thẻ nhớ microSD dung lượng 64GB, NFC, băng tần kép Wi-Fi 802.11n, Bluetooth 4.0, tương thích với GPS và GLONASS, tất cả các thiết bị thông thường như ánh sáng và bộ định hướng cảm biến… và một bộ đo khí áp. Các dữ liệu và cổng nguồn điện ở dưới cùng của chiếc máy tính bảng có thể hoạt động như một cổng USB 2.0 cũng tương thích với giao diện MHL.
Sẽ có phiên bản LTE trong một số cửa hàng đặc biệt ở Mỹ  các cửa hàng khác trên thế giới sẽ nhận được phiên bản HSPA + phiên bản khác, băng thông di động ước tính tối đa là 12Mbps. Note II như điện thoại hiện đại nhất đòi hỏi một thẻ Micro SIM.

Màn hình hiển thị

Nó không tốt hơn PenTile, nhưng vẫn được đánh giá là tốt nhất hiện có.
galaxy-note-II
Galaxy Note có độ phân giải màn hình 1280×800 mất đi một vài điểm ảnh so với các mẫu mới hiện đang cung cấp độ phân giải 1280 x 720, nhưng Samsung tin rằng tỉ lệ 16:9 và sự chuyển hướng từ công nghệ PenTile sẽ được người dùng đánh giá cao hơn.
Mặc dù không còn sử dụng các tiêu chuẩn PenTile chuyển sang sử dụng RGBG subpixel chuẩn, Note II vẫn không có ba màu trên 1 điểm ảnh – nó cần hoán đổi giữa màu xanh lá cây và màu xanh da trời về chức năng, điều này có thể được coi là một loại PenTile.
galaxy-note-II-
 Vì màn hình của Note II sử dụng Super AMOLED nên màu sắc hiển thị trên Note 2 rất rực rỡ, độ tương phản và bão hòa màu rất cao. Những ai đã dùng màn hình Super AMOLED trước đây chắc chắn sẽ thích thú với chất lượng hiển thị của Note 2.
Về vị trí góc nhìn AMOLED màu sắc sáng và sống động cung cấp góc nhìn rất tốt, và có thể đạt đến mức không đồng đều của một loạt màu (mà Samsung cho phép bạn điều chỉnh với một chế độ chuyển đổi màn hình). Màn hình của Galaxy Note II là tốt nhất khi xem video hoặc trò các ứng dụng có màu đen sâu và tương thích với tỉ lệ độ tương phản cao được hiển thị.
Sự hấp dẫn chính của màn hình Note II là sẽ được tích hợp bộ số hóa Wacom và đi kèm bút S Pen. Cùng với kích thước của nó đó sẽ là lý do khá quan trọng để người dùng tìm kiếm mua thiết bị này hơn các hãng subpixel đặc biệt.

Tuổi thọ của pin, Tín hiệu và âm thanh

galaxy-note-II
Đánh giá theo tiêu chuẩn của điện thoại thông minh, Galaxy Note II cung cấp độ bền pin tốt nhất. Thông thường sử dụng được 2 ngày, hỗ trợ. Sau một thời gian làm việc 30 giờ với nó – như gửi Gmail, duyệt web, gọi điện thoại, hạn chế xem ảnh và xem video – tôi đã sử dụng còn 68 phần trăm năng lượng pin.
Galaxy Note  đứng đầu về tuổi thọ pin và thế hệ thứ năm này chỉ tái khẳng định những tính năng đó. Có vẻ như công bằng để đo tuổi thọ pin Note II với điện thoại thông minh bởi vì lựa chọn kết nối không dây và khả năng của nó để thay thế một chiếc điện thoại là hoàn toàn có thể, mặc dù bạn có thể biết đến các thiết bị lớn hơn một chút như của Google 7-inch Nexus 7.
Máy tính bảng của nó đi kèm với một pin 4325mAh trong khi đó Note II pin 3100mAh, nhưng với pin đó là quá lớn không phù hợp với chiếc điện thoại thông thường (Droid RAZR Maxx của Motorola là một ngoại lệ đáng nể).
galaxy-note-II
Với đánh giá của tôi thì không có vấn gì về sóng của Galaxy Note II. Nó vẫn là dòng điện thoại có sóng khá mạnh không bao giờ bị mất sóng khi gọi, ngay cả nơi sóng yếu thì nó vẫn cung cấp các cuộc gọi thoại rõ ràng.
Tôi thấy chất lượng cuộc gọi là một điểm nhấn đặc biệt trên Galaxy S III và trong khi tôi chưa thể nói Note II cũng có chất lượng như vậy thì nó tự khẳng định là chiếc điện thoại có chất lượng cuộc gọi tốt nhất. Nó còn có kích thước lớn giúp bạn thuận tiện khi sử dụng thực hiện cuộc gọi dài mà không cần phải sử dụng đến tai nghe.
Tốc độ xử lý dữ liệu của Galaxy Note II giống với Nexus S trung bình là 5.45Mbps. Nó không bất ngờ vì Nexus S cũng là một thiết bị Samsung sản xuất, tuy nhiên One X và One S của HTC lại có tốc độ xử lý cao hơn, cả hai trung bình gần 6.5Mbps ở cùng 1 khu vực và trên cùng một mạng. Nó có thể thay đổi khác nhau về tốc độ duyệt web tùy vào vị trí của nó.
galaxy-note-II
Về mặt âm thanh, vị trí loa Galaxy Note II giống với những cái đời trước của nó, nó đặt ở góc dưới bên trái của mặt sau. Âm thanh nó tạo ra là khá rõ ràng, nó không gây chướng tai và cũng không gây ấn tượng với bạn trong bất kỳ tình huống nào.
Tôi  ấn tượng ở chỗ chất lượng âm thanh khi tôi cắm vào một số tai nghe tốt – Note II nhận được nhiều nhất hình S4i và Bowers của Klipsch & C5 Wilkins trong tai nghe, cung cấp chất lượng đến mức tốt nhất mà không tạo ra bất kỳ biến dạng nào. Tất nhiên, tốt nhất vẫn là tai nghe của chính mình (ví dụ HTC với Beats cho phép tùy chỉnh âm thanh của nó).

Camera

Hình ảnh vẫn khá sắc nét và chi tiết với chất lượng video khá ấn tượng.
galaxy note 2
Note II sử dụng đèn flash LED đơn ở mặt sau, bộ cảm biến 8 – megapixel là một trong những điện thoại của công ty hàng đầu nên máy ảnh là một sức mạnh cho GS III, bạn sẽ không bất ngờ khi biết rằng Note II sản xuất ra những hình ảnh sắc nét, hình ảnh chi tiết đẹp thực tế. Cận cảnh hình ảnh đặc biệt tự nhiên, tự điều chỉnh độ nét khi chụp một cách nhanh chóng và có những nét độc đáo xuất hiện.
Một trong những nhược điểm tôi thấy mình cần phải đánh giá lại về máy ảnh của điện thoại thông minh là phạm vi hoạt động hạn chế, đặc biệt trở nên rõ ràng khi bạn đang cố gắng để lấy các hình ảnh có độ tương phản cao.
Ví dụ phổ biến nhất là khi chụp ảnh dưới trời sáng sẽ cho bạn một bức ảnh có ánh sáng trung bình hoặc kém – tùy thuộc vào cách bạn cầm máy để chụp ánh sáng. Cuối cùng bạn sẽ thu được một bức ảnh hơi chóa mất chi tiết hoặc một ảnh với trời âm u không như mong đợi. Nó có bộ cảm biến nhỏ hơn nhiều so với trong PureView 808 của Nokia, phạm vi hoạt động sẽ luôn là một hạn chế và đó cũng là một trong những nhược điểm của Note II.
galaxy-note-II
Chất lượng video không có gì ấn tượng hơn so với ảnh tĩnh. Có khả năng quay phim full HD 1080p có vẻ giống trò chơi trẻ con cho bộ vi xử lý Exynos, có chế độ dừng và tua – có thể quay video chuyển động với hình ảnh rõ nét.
Điều này có ích khi sử dụng để chụp ảnh trong khi quay video liên tục. HTC và Apple cũng đã bổ sung thêm các thiết bị tương tự như phần mềm máy ảnh mới nhất này vì vậy nó không chỉ có duy nhất ở Samsung.
Trong đánh giá của tôi về Galaxy S III , tôi nhận thấy các đoạn video tự động lấy nét từ đằng trước và đằng sau một cách dễ dàng, đôi khi có sự điều chỉnh lớn khi cần lấy những chi tiết nhỏ, và ảnh hưởng đến chất lượng của các video. Phần mềm Galaxy Note II có vẻ thông minh hơn, nhưng vấn đề AF chưa được loại bỏ.

S Pen

galaxy note 2
Note mới bây giờ đủ thông minh để  biết khi nào bạn rút S Pen ra khỏi điện thoại, máy sẽ thông báo cho bạn với một âm thanh cảnh báo và tự động nhảy đến một màn hình S Pen. Màn hình S Pen là trang Page Buddy đặt các quảng cáo tự động, bao gồm các phần mềm cài đặt trước khi bạn cắm tai nghe hoặc thiết bị khác của bạn.
Tôi chắc chắn rằng Samsung có vẻ rất muốn cung cấp đa dạng các lựa chọn ứng dụng, nhưng vẫn còn thiếu những các ứng dụng có chất lượng S Pen cao ở đó, một vấn đề tồn tại sau khi ra mắt Note ban đầu và vẫn tồn tại với sản phẩm kế nhiệm của nó.
galaxy-note-II
Nhận dạng chữ viết của Sam Sung được cải tiến vì vậy bút S Pen được sử nhiều hơn cho tất cả các chức năng.
Bút S Pen có thể được sử dụng để điều hướng tất cả xung quanh các giao diện TouchWiz và trong thực tế, nếu Samsung hướng dẫn của Google và đặt các phím menu Android trên màn hình bạn có thể thay thế việc sử dụng đầu ngón tay hoàn toàn bằng bút.
Ban đầu tôi đã không nghĩ về việc sử dụng S Pen để thực hiện tất cả với Galaxy Note II, khi tôi bắt đầu sử dụng với nó tôi thấy mình sử dụng S Pen nhiều hơn. Nhiều lần tôi thậm chí đã lựa chọn để viết một tin nhắn văn bản thay vì gõ nó – sử dụng bút viết tôi thấy nó dễ dàng hơn và cải thiện nhận dạng chữ viết của Samsung. Samsung đã thực sự có một bước nhảy vọt trong các sản phẩm đời sau với Galaxy Note ban đầu văn bản viết ra của tôi rất khó hiểu trong khi Note II là gần như không có lỗi.
galaxy-note-II
Một cải tiến khác của Samsung là Air View nhận diện S Pen khi bạn lướt nó gần màn hình, hiển thị một dấu chấm trên màn hình Note II dưới điểm mà bút của bạn đang đặt. Bạn có thể nghĩ về nó như tạo điều kiện cho một loại laser để hướng dẫn sử dụng bút, nó chỉ giúp để xác định vị trí cây bút và chắc chắn tăng cường độ chính xác. Air View cũng có thể thực hiện một số nhiệm vụ phụ trợ, chẳng hạn như xem trước nội dung thư mục S Planner (lịch làm việc) hoặc hiển thị hình thu nhỏ theo thời gian của video mà không cần đòi hỏi bạn phải click vào bất cứ điều gì hoặc làm gián đoạn bất cứ việc gì khác mà bạn đang làm.
Công nghệ EMR làm cơ sở cho bút của Galaxy Note II hoạt động và cung cấp thêm tiện ích. Nếu bạn đã từng mất S Pen của bạn, bạn có thể sử dụng một cái bút khác mà không phải lo ngại gì, bộ số hóa của Note II tương thích với mọi bút Penabled Wacom khác, vì vậy bạn sẽ có một sự lựa đa dạng hơn cho các phụ kiện của Sam Sung.

Phần mềm

Samsung tiếp tục nhấn mạnh số lượng hơn chất lượng
Ấn tượng đầu tiên của tôi là sự linh động và độ mịn của hình ảnh động trên màn hình chủ của Galaxy Note II. Thậm chí theo các tiêu chuẩn cao của HTC One X mà tôi đã sử dụng thường xuyên. Và bây giờ là đến sự kết hợp của bộ xử lý Exynos mới của Samsung và cập nhật Android 4.1 mới nhất của Google.
 Với bộ xử lý quad-core xóa sạch nhận định chuẩn trước đây của chúng tôi khi nó ra mắt trên Galaxy S III và những thay đổi của nó và khả năng đồ họa từ thời điểm bạn lấy Galaxy Note II đã được coi là tốt.
galaxy-note-II
Phải tính đến sự tham gia của Google trong việc nâng cấp hiệu suất này, nổi bật là Jelly Bean nâng cấp là cái gì đó gọi là Project Butter – một cải tiến cụ thể để tối ưu hóa và làm mịn hình ảnh động trong giao diện người dùng Android. Bạn có thể xem xét Galaxy Note II như một sự thừa nhận của cả Google và những cố gắng của Samsung để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Note II nhanh chóng đáp ứng mọi thứ bạn cần cho dù bạn đang di chuyển qua danh sách liên lạc vô tận hoặc trao đổi giữa các tin nhắn Gmail. Nó thực sự khó khăn để thực hiện việc gì đó. Nhiều lần gặp phải như vậy tôi thấy Galaxy Note II có một sự chậm trễ không giải thích được, nó đã làm phiền tôi ngay cả với Note đầu tiên.
Khi bạn mở nó lên, bạn luôn phải chờ đợi hơn một giây từ khi nhấn nút nguồn và nhìn thấy màn hình hiện lên. Nhìn chung, Galaxy Note II cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất với Android đưa nó lên ngang tầm với iOS và Windows Phone được đánh giá là khá tuyệt vời.

Tổng kết

Note II là một bản nâng cấp hơn hẳn các phiên bản trước của nó và thậm chí có thể thách thức với Galaxy S III cho danh hiệu điện thoại Android tốt nhất.
Lần đầu tiên ra mắt Galaxy Note II cho chúng ta cảm giác giống Galaxy S III có kiểu dáng đẹp, thiết kế chắc chắn. Sau khi mất một thời gian kiểm tra chất lượng của nó, tôi đã đi đến kết luận rằng đó là chính xác nó là như thế nào.
galaxy-note-II
Và đó là một sản phẩm tốt, nói đúng hơn mọi thiết kế của nó đều được đánh giá thực sự tốt. Bút S Pen đã cải tiến về cả thiết kế lẫn chức năng, trong khi công thức GS III chỉ được nâng cấp với một pin lớn hơn và một màn hình kích thước lớn hơn nhiều. Với màn hình hiển thị gần 5 inch, trong năm 2012 với điện thoại hàng đầu của Samsung như thế đã là quá lớn giúp người dùng thoải mái sử dụng một tay.
So với thế hệ tiền nhiệm thì Galaxy Note II được cải tiến một cách rõ rệt và hơn hẳn. Bây giờ nó đã mạnh hơn, tuổi thọ pin cao hơn và hỗ trợ các phần mềm tốt nhất mà Samsung vẫn chưa đưa vào thiết bị Android.
Nó không còn cảm giác khó sử dụng như Galaxy Note thế hệ đầu, nó cũng có những ứng dụng không cần thiết và các phần mềm được cài đặt sẵn, nhưng đó là những vấn đề nhỏ, bạn có thể vô hiệu hóa hoặc tránh. Sự thành công của Galaxy Note thế hệ đầu tiên đến như là một bất ngờ như vậy sẽ không còn là bất ngờ với thành công của Galaxy Note II. Nó đại diện cho sự kết hợp tốt nhất có thể của dòng công nghệ Note 2012 của Samsung và có thể khẳng định vị trí của công ty Hàn Quốc là nhà sản xuất thiết bị Android hàng đầu.

No comments:

Post a Comment