Friday, November 15, 2013

iPhone 5c: đứa con nhiều thị phị của gia đình Apple



iPhone 5C là chiếc điện thoại làm bằng nhựa với đầy đủ màu sắc mới được ra mắt, nó gần giống với những chiếc điện thoại của Apple được giới thiệu vào năm ngoái.
Các thiết bị của nó tương tự những chiếc điện thoại cũ của Apple như bộ vi xử lý, camera mới đặt phía sau, màn hình (4 inch) và các phần mềm iOS 7 mới hầu hết các thiết bị là của iPhone và iPad được cập nhật mới nhất đến tháng này. Về thông số kỹ thuật, có những thay đổi mới như pin lớn hơn và camera phía trước chất lượng tốt hơn để chat video.
Nhìn chung iPhone 5C vẫn chỉ là thiết kế của iPhone 5, toàn bộ bên ngoài nó được làm bằng nhựa sáng bóng trong đó có năm màu cho bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, nó cũng không làm cho iPhone 5C xấu đi.

Các thiết bị làm từ nhựa

iphone 5C
Tôi không phải là người thích dùng điện thoại nhựa. Chúng ta cảm giác nó mỏng manh không chắc chắn và nó không giống với tất cả những chiếc máy tính bỏ túi 600 USD đang bán trên thị trường. Samsung có lẽ là hãng phạm sai lầm lớn nhất khi sản xuất Galaxy S4, một thiết bị không hấp dẫn được bao bọc bằng nhựa cho ta cảm giác không chắc chắn và nó như một món đồ chơi không đáng tiền.
Nhưng chữ "C" trong iPhone "5C" không phải bắt đầu từ chữ cheap (rẻ).Mặc dù được làm từ nhựa nhưng khi dùng nó bạn cảm thấy nó thực sự tốt, nó gần giống như được làm từ gốm. Nó được đánh bóng với một lớp phủ sơn mài sáng bóng đến mức gần như trơn nhẵn. Không để lại mồ hôi tay trên máy hay phát ra tiếng kêu lạ khi bạn cầm nó trong tay. Các nút bấm (cũng làm bằng nhựa ) cảm thấy như chúng đang đúc khuôn trực tiếp trên máy. Tôi ngạc nhiên khi sử dụng nó và cảm thấy nó rất chắc chắn.
iPhone 5C có giá rẻ hơn của hai iPhone mới ra của Apple, nhưng chúng ta cảm giác nó giống như một sản phẩm cao cấp. Cá nhân tôi không phải là một fan hâm mộ của những chiếc điện thoại đa màu sắc nhưng tôi chắc chắn rằng có rất nhiều người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại khác ngoài các màu chủ đạo là màu đen, trắng, vàng của iPhone 5S. Điện thoại iPhone 5C dày hơn và nặng hơn iPhone 5 và 5S do bên ngoài được thiết kế bằng nhựa khá nặng nhưng nó vẫn rất mỏng và nhẹ hơn nhiều so với điện thoại thông minh của các hãng khác.

Màu sắc bên trong và bên ngoài

iphone 5c
Thiết bị của iPhone 5C đã cho ra mắt từ năm ngoái. Bạn sẽ có được tất cả các ứng dụng, các dịch vụ và các tính năng như bất kỳ chiếc iPhone nào khác chạy iOS 7. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có được phần mềm mới của Apple và các ứng dụng mới nhất được thiết kế lại. Nó khá đơn giản giống với iPhone 5.
Mỗi chiếc iPhone 5C được thay đổi với một hình nền phù hợp với lớp nhựa bên ngoài. Đó là dấu hiệu đầu tiên chúng ta thấy Apple nghĩ về sự tương thích giữa thiết kế phần cứng và phần mềm. Cả hai được kết nối với nhau, do Jony Ive bây giờ là phụ trách tất cả các thiết kế của Apple. (Trước kia ông chỉ thiết kế phần cứng). Nói cách khác, các màu sắc mới iOS 7 trên iPhone 5C cảm thấy tự nhiên hơn là trên iPhone 5S hoặc bất kỳ iPhone khác. Có thể nói Ive và nhóm thiết kế phần mềm của ông đã thiết kế phù hợp cho những người đầu tiên sử dụng 5C và nó được công nhận là thành viên mới nhất của gia đình iPhone/ iPad .

Kết luận

Có lẽ bạn không nên mua iPhone 5C. Đó là một thiết bị tuyệt vời, nhưng bạn có thể sử dụng được sản phẩm tốt nhất của Apple là chiếc điện thoại iPhone 5S chỉ cần thêm 100 USD. Và iPhone 5S sẽ có khả năng đáp ứng yêu cầu của bạn trong một đến 2 năm so với iPhone 5C. Apple có xu hướng chỉ cung cấp thêm các tính năng phần mềm mới nhất trên điện thoại tốt nhất của nó, do đó nếu có khả năng sử dụng điện thoại khác trong tương lai bạn có thể bỏ qua  iPhone 5C bởi vì phần cứng của nó quá cũ.
Vì vậy, trừ khi bạn thực sự muốn tiết kiệm 100$ và thực sự muốn một chiếc điện thoại đầy màu sắc thì lựa chọn iPhone 5C, còn không iPhone 5S là một lựa chọn tốt hơn.

No comments:

Post a Comment