Friday, November 15, 2013

iPhone 5: Không ngừng sáng tạo

Chiếc điện thoại mới của Apple cung cấp đầy đủ các tính năng mới nhất để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Samsung Galaxy S3, HTC One X và Nokia Lumia 920? Chúng tôi đã đi vào thực tế để tìm hiểu …
Cũng giống như những chiếc điện thoại siêu mỏng của Apple được được sản xuất trước đó, iPhone 5 cũng kết nối 4G LTE, màn hình hơi dài với độ phân giải 1136×640 pixel, tích hợp chip A6 mới có tốc độ nhanh gấp hai lần phiên bản trước.
Chiếc điện thoại mới này còn có giắc cắm mới nhỏ hơn, thời gian sử dụng của pin được nâng cấp và có thêm một camera iSight mới.

Kích thước và kiểu dáng của iPhone 5

Apple-iPhone-5
Khi cầm iPhone 5 trong tay với trọng lượng 112g bạn sẽ thấy nó nhẹ và mỏng hơn. Độ dài 7.6mm thật là ấn tượng, chiếc điện thoại thông minh này được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 4S. Tuy nhiên khi được thiết kế với nhôm/ kính là tuyệt đẹp thì việc giảm trọng lượng cũng làm cho nó có cảm giác không được chắc chắn.
Ai cũng muốn có một chiếc điện thoại nhẹ hơn để có thể cho vào túi dễ dàng khi sử dụng hằng ngày vàiPhone 5 là một lựa chọn lý tưởng. Vị trí của chiếc mini-SIM trước đây được thay thế bởi  nano-SIM, đó cũng là một phần làm giảm kích thước của máy, trong khi kết nối Lightening mới thay thế cho cấu tạo 30-pin trước đây, một lần nữa làm giảm bớt kích thước của nó đến vài mm. Một lưu ý cuối cùng về kích thước – đó là với chiều cao 9mm nó cao hơn so với iPhone 4S và có chiều rộng bằng iPhone 4S.
iphone 5
Ổ cắm tai nghe đặt ở phía dưới – nhưng cần xem xét cách hoạt động của nó trong thực tế.
Hai tông màu cũ là màu đen và màu trắng làm cho nó trở nên quen thuộc với sản phẩm cao cấp của Apple chúng lại được sản xuất từ 6000 lớp oxít hóa anốt (anodized) loạt vật liệu nhôm đã được sử dụng tương tự trong Apple MacBook.

Các tính năng của iPhone 5

iphone-5
Tính năng nổi bật là nó có một phạm vi hoạt động nằm trong giới hạn cấu trúc của iOS6. Tất cả cấu trúc của nó được xây dựng lại và bây giờ trông sắc nét hơn, nhanh hơn và một số tính năng đặc trưng như Flyover 3D cho phép bạn phóng to vào hình ảnh vệ tinh và xoay quanh mốc như nếu bạn đang chơi God.
Siri cũng đã được nâng cấp (Siri là một tính năng hỗ trợ cá nhân, điều khiển bằng giọng nói được xây dựng cho iPhone. Với tính năng này bạn có thể tương tác với iPhone mà không cần chạm vào màn hình), với khả năng khởi động ứng dụng dễ dàng và sử dụng Facebook bằng giọng nói.
Một trong những tính năng được nâng cấp lớn nhất là máy ảnh. Nó mang nhãn hiệu iSight và trong khi sản phẩm khác có máy ảnh với độ phân giải 8mp, thì bây giờ nó đã được cải thiện lên HDR và photostream.
Video được quay ở chế độ HD 1080p, trong khi kỹ thuật FaceTime 720p là tính năng nổi bật. Tuy nhiên nếu là chế độ toàn cảnh sẽ kết hợp lại với một cảnh quay trong thời gian thực và tạo ra một hình ảnh có kích thước lên đến 28mp.
Apple đã nâng cấp tai nghe cũ lên tai nghe EarPods mới, đó là một bước tiến lớn trong thiết kế và tạo ra những âm thanh tốt hơn .

Màn hình iPhone 5

iphone5
Sự thay đổi phần cứng quan trọng nhất của iPhone 5 là màn hình. Màn hình hiển thị hiện được tăng lên 4-inch và với độ phân giải 1136×640 pixel 326 ppi.
Màn hình được cải tiến mở rộng hơn có thể chứa được một loạt các ứng dụng được hiển thị trên màn hình và phim được xem ở chế độ màn hình 16:09. Nó cũng đơn giản dễ sử dụng hơn để chúng ta xem mọi thứ như duyệt web, chơi trò chơi và sử dụng các ứng dụng.

Hiệu suất của iPhone 5

Chip A6 mới đã ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động của iPhone. Chúng tôi đã sử dụng mọi ứng dụng thấy nó đều nhanh hơn iPhone 4S và video của nó nhìn cũng mượt hơn.
Trong suốt quá trình thử nghiệm của chúng tôi, máy của chúng tôi được kết nối với wi-fi được hỗ trợ tất cả các chuẩn trên thế giới nhưng chúng tôi thực sự mong muốn được nhìn thấy nó hoạt trên mạng 4G LTE mới của EE hy vọng nó sẽ ra mắt trong năm nay. HSPA, HSPA + và DC- HSDPA cũng được tích hợp trong các cấu trúc 16GB, 32GB và 64GB.

Pin

Apple đã đưa ra minh họa về thời gian sử dụng pin: pin duyệt web 3G sử dụng được trong 8 giờ, thời gian nói chuyện 8 giờ, xem video 10 giờ, trong đó tất cả các âm thanh khá hợp lý.

Kết luận

Trong khi mọi người cho rằng iPhone 5 vẫn là chỉ là một iPhone không khác so với phiên bản cũ nhưng nó vẫn có một sự thay đổi phần cứng quan trọng. Apple đã làm điều kỳ diệu để giảm kích thước tổng thể và trọng lượng trong khi nâng cao chất lượng của nó.
Nó đi kèm với một loạt các tính năng mới nhất (chủ yếu là iOS6), nhưng điện thoại của Samsung và điện thoại thông minh HTC cũng đã có sẵn các tính năng này trên thiết bị của họ. Không có gì khác biệt với một bản cập nhật quan trọng cho một điện thoại siêu thông minh.

No comments:

Post a Comment