Monday, November 18, 2013

So sánh Samsung Galaxy Mega 6.3 vs Sony Xperia Z Ultra - Chi tiết khác

Bộ vi xử lý và bộ nhớ
Xperia Z Ultra sở hữu bộ xử lý tối ưu nhất hiện nay Chip lõi tứ Snapdragon 800 với tốc độ 2.2 GHz trong khi đó Galaxy Mega chỉ sở hữu chip lõi kép 1.7GHz Snapdragon 400. Do vậy không có gì phải bàn cãi khiZ Ultra có hiệu xuất cao hơn nhiều so với đối thủ của mình. Đồng thời với bộ xử lý đồ họa mới nhất Adreno 330, siêu phẩm của Sony cũng cho người dùng những trải nghiệm đáng ngạc nhiên thông qua các hiệu ứng 3D mượt mà, đặc sắc.
Hơn nữa Xperia Z Ultra sở hữu RAM lên tới 2GB so với con số 1.5GB của Galaxy Mega thì con số này cũng đủ để cho chúng ta thấy hiệu năng mạnh mẽ của Z Ultra cao đến mức nào.
Trong một số trải nghiệm của chúng tôi khi xử lý các game 3D khủng nhất hiện nay, Xperia Z Ultra hoạt động rất ổn định và mượt mà, thậm chí nó còn làm chúng tôi ngạc nhiên và cảm thấy thú vị hơn rất nhiều với bộ 3 điểm nổi bật cùng hỗ trợ nhau, màn hình lớn với công nghệ hiển thị tiên tiến, chíp xử lý mạnh mẽ và một số lượng RAM khổng lồ. Chúng tôi hầu như không thể tìm được bất kỳ một ứng dụng gì chạy bất ổn định khi cài chúng với Xperia Z Ultra.
Trong khi đó với Galaxy Mega, thực sự thì chúng tôi không hề cảm thấy quá thất vọng vì chất lượng của sản phẩm này. Với mức giá siêu rẻ như vậy, đây quả thực là một sản phẩm đáng để các Game thủ để ý đến. Mặc dù không có được công nghệ hiển thị hoặc hiệu suất mạnh mẽ như Xperia Z Ultra nhưng thiết bị này đã cho chúng tôi khá ngạc nhiên vì những gì nó có thể làm được. Tất cả các game được chúng tôi thử nghiệm đều cho kết quả tốt hơn mong đợi rất nhiều, hầu như chúng tôi không gặp phải tình trạng lag giật, tuy nhiên việc xử lý 3D trên máy vẫn còn khá hạn chế.
Dù sao với mức giá thấp như vậy sản phẩm này cũng là một thiết bị đáng mong đợi.
Điểm benchmark của 2 sản phẩm
Internet và kết nối
Với các thiết bị có kích thước lớn như vậy, chắc chắn việc duyệt web sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thực tế cho thấy hiệu suất duyệt web của cả 2 thiết bị gần tương đương nhau, tất nhiên với một thiết bị có bộ xử lý mạnh mẽ hơn, Xperia Z Ultra hỗ trợ duyệt web tốt hơn đối thủ của mình rất nhiều.
Duyệt web với Sony Xperia Z Ultra
Ngoài ra trên Z Ultra, người dùng còn có thể nhận được các tính năng tối ưu hóa dành cho chuẩn HTML 5, người dùng cũng có thể nhanh chóng phóng to thu nhỏ các đoạn văn bản bất kỳ. Trong khi với Galaxy Mega, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng duyệt song song 2 trang web trên 2 cửa sổ khác nhau. Vậy nên nếu nó không được mượt mà như đối thủ của mình thì, Galaxy Mega cũng tỏ ra là một sản phẩm nổi trội đáng để người dùng cân nhắc đến.
Duyệt web với Samsung Galaxy Mega
Cả 2 thiết bị này đều sở hữu những phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE, trên hiều giải băng tần khác nhau. Nó cũng hỗ trợ chuẩn HSPA + tốc độ 42.2 Mbit/s hỗ trợ toàn bộ mạng 3G trên thế giới. Chúng cũng được trang bị kết nối Wifi, Bluetooth 4.0, A-GPS, đài FM và giao thức NFC. Ngoài ra Xperia Z Ultra còn được hỗ trợ công nghệ DLNA giúp người dùng có những trải nghiệm mới mẻ nhất đối với sản phẩm của mình. Cổng MHL cũng đều có mặt trên cả 2 thiết bị này, do vậy bạn có thể kết nối từ điện thoại của mình tới TV một cách nhanh chóng thông qua cap kết nối.

No comments:

Post a Comment